Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 8/12

author 17:58 08/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 8/12 đề cập đến vụ ‘Vợ tưới xăng đốt chồng sau cuộc cãi vã’, ‘2 thiếu niên nghiện game mang dao đi cướp tài sản’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vợ tưới xăng đốt chồng sau cuộc cãi vã

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 8/12, Công an TP Nha Trang, Khánh Hòa, tạm giữ Nguyễn Lê Phương Nhi để điều tra về hành vi Giết người. Người phụ nữ 38 tuổi đến đầu thú sau nhiều ngày bỏ trốn vì tưới xăng đốt chồng thiệt mạng.

Theo điều tra, Nhi và anh Nguyễn (tên nạn nhân đã được thay đổi) có con trai chung 15 tuổi, sống trong hẻm Trần Quý Cáp, phường Phương Sài (TP Nha Trang). Gần đây hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn khi anh Nguyễn bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc và đánh vợ sau mỗi lần nhậu say.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ vợ tưới xăng đốt chồng sau cuộc cãi vã

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ vợ tưới xăng đốt chồng sau cuộc cãi vã. Ảnh VNE

Tối 22/11 do không có con trai ở nhà, họ tiếp tục cãi vã, Nhi bị chồng đánh nên bỏ ra ngoài. Một lúc sau về thấy chồng đang ngủ, chị ta uất ức nên cầm chai xăng có sẵn trong nhà đổ lên người anh Nguyễn châm lửa đốt. Đám cháy bao phủ nạn nhân, lan rộng ra vật dụng xung quanh.

Căn nhà rộng chừng 50 m2, một gác lửng được làm bằng gỗ cùng nhiều tài sản bên trong bị cháy rụi. Nhi lợi dụng đám đông hỗn loạn đã rời hiện trường còn nạn nhân được người nhà ứng cứu đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, 4 hôm sau anh Nguyễn đã tử vong dù đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM điều trị.

"Tôi mua 20.000 xăng, định bơm vào xe máy để sáng hôm sau đi làm. Chưa kịp đổ đã bị chồng đánh nên bỏ đi", Nhi khai với cảnh sát và cho biết rất hối hận khi đoạt mạng người chồng. Hiện công an đang làm rõ vụ án.

Nghiện game, 2 thiếu niên mang dao đi cướp tài sản

Báo VOV đưa tin, ngày 8/12, công an quận 1 (TPHCM) đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Thành Lâm (17 tuổi, trú tại TPHCM) và Huỳnh Nhật Trí (16 tuổi, quê Tiền Giang) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Đồng thời truy bắt đối tượng Phúc (chưa rõ lai lịch) hiện đang bỏ trốn.

Trước đó, vào rạng sáng 18/11, Trí, Lâm cùng Phúc rủ nhau đi cướp tài sản. Khi các đối tượng trên đi bộ đến chân cầu Mống (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) thì phát hiện một đôi nam nữ đang ngồi chơi, có để ba lô bên cạnh.

Mới nhỏ tuổi nhưng hành vi của 2 đối tượng Trí và Lâm là rất manh động

Mới nhỏ tuổi nhưng hành vi của 2 đối tượng Trí và Lâm là rất manh động. Ảnh VOV

Lúc này, Phúc phân công cho Trí áp sát 2 nạn nhân giật ba lô bỏ chạy. Ngay sau đó, Lâm dùng dao khống chế người phụ nữ, còn Phúc cũng dùng dao khống chế nam thanh niên cướp 3 điện thoại cùng các tài sản khác. Nạn nhân sau đó đến công an trình báo.

Qua quá trình điều tra, công an quận 1 bắt giữ được Lâm và Trí, riêng Phúc bỏ trốn. Tại cơ quan công an, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 1 vụ cướp khác trên địa bàn quận 4 vào cùng ngày.

Được biết, các đối tượng trên đều nghiện game online và có sử dụng ma túy. Do không có việc làm, lại cần tiền tiêu xài nên chúng rủ nhau đi cướp tài sản. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Phá điểm đá gà cá độ lớn giữa cánh đồng Gò Công Tây

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 8/12, đại tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tham gia trường gà được tổ chức tại khu đất trống xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, thu giữ gần 80 triệu đồng tiền mặt của các đối tượng này.

Theo PC45, để phá trường gà này công an đã phải theo dõi nhiều ngày. Đến khoảng 13h30 ngày 7/12, các trinh sát hình sự PC45 phối hợp công an huyện Gò Công Tây bất ngờ ập vào và bắt quả tang. Tại hiện trường công an bắt giữ 33 người (trong đó có 3 nữ), thu giữ 4 con gà, 3 cặp cựa sắt, 37 điện thoại di động, 25 xe máy gần 80 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Các đối tượng tham gia trường gà quy mô lớn bị bắt giữ

Các đối tượng tham gia trường gà quy mô lớn bị bắt giữ

Được biết, điểm đá gà do Nguyễn Văn Vẹn (23 tuổi, ngụ xã Bình Đông, thị xã Gò Công) và Đinh Thanh Phú (28 tuổi, ngụ xã Long Thuận, thị xã Gò Công) đứng ra tổ chức. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vẹn và Phú khai nhận đã tổ chức trường gà khoảng 15 ngày, mỗi ngày trung bình khoảng 10 trận, nhận tiền xâu mỗi trận từ 2-5 triệu đồng.

Theo PC45, để tránh bị phát hiện, Vẹn và Phú chọn địa điểm đá gà là khu đất giữa cánh đồng có cây cối che quanh, cách khu dân cư khoảng 1 km và chung quanh là các con rạch. Khi các con bạc đến chơi sẽ được người chạy đò máy đưa qua.

Tại đây các đối tượng nữ tổ chức che lều nấu ăn và buôn bán phục vụ thức ăn, nước uống cho những người tham gia đá gà. Ngoài ra, Phú và Vẹn còn thuê người giữ xe và người làm nhiệm vụ “cảnh giới” để không cho người lạ mặt vào.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang