Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 8/2

author 19:51 08/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 8/2đề cập đến Đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia, Thu giữ hàng nghìn thiết bị chơi bạc ‘bịp’, Nằm viện điều trị sau khi làm việc với công an xã,...

Phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet, ngày 8/2, Đại tá Lê Văn Lương – Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC47) Công an TP.Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa triệt phá một vụ buôn bán ma túy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay tại Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Trước đó, Phòng PC47 theo dõi phát hiện một đường dây đưa ma túy từ các tỉnh, thành phía Bắc vào Khu dân cư 512, P.Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thủy) tiêu thụ.

Theo đó, lúc 17h ngày 6/2, Ban chuyên án đồng “đánh trận” bắt quả tang Đỗ Văn Chi (SN 1964, Q.Đống Đa, Hà Nội) đang vận chuyển 2 bánh heroin từ Hà Nội vào TP.Cần Thơ giao cho đối tượng Trần Thị Thu Thảo (SN 1957, TP.Cần Thơ) với giá 400 triệu đồng.

Phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Vietnamnet

Qua khám xét nhà đối tượng Thảo, Trần Hòa (đàn em của Thảo đang bỏ trốn), cơ quan công an thu giữ 2 bánh heroin trọng lượng gần 700 gam; trên 500 triệu đồng; 21 ĐTDĐ; 2 máy bộ đàm; 1 máy quay phim; 1 roi điện; 3 máy ảnh; 4 xe mô tô; 1 cân tiểu ly…

Qua khai thác nhanh, Chi thừa nhận, toàn bộ số ma túy trên là của đối tượng Bùi Thị Huệ (SN 1960,) quận Đống Đa, Hà Nội bán cho y để về TP.Cần Thơ bán cho Thảo kiếm lợi bất chính. Hiện Phòng PC47 kết hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy bắt khẩn cấp đối tượng Huệ. Đồng thời di lý vào TP.Cần Thơ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đột kích xưởng sản xuất máy đánh bạc, thu giữ hàng nghìn bộ bài “gắn chíp”

Những tin tức pháp luật mới nhất từ Truyền hình CAND cho hay, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc, chỗ ở của 2 anh em ruột Phạm Văn Hải (39 tuổi) và Phạm Đình Hưng (35 tuổi) tại quận Đống Đa (Hà Nội). Đây là nơi chuyên sản xuất, mua bán thiết bị chơi “cờ bạc bịp”, đầu mối cung cấp “hàng” đánh bạc “bịp” cho các con bạc trên phạm vi cả nước.

Công an đã kiểm tra ngôi nhà 104 và 106, ngõ 72 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội là nơi "làm việc" của Hưng. Vào thời điểm này, lực lượng Công an đã thu giữ 2 cây CPU; 16 thùng carton đựng nhiều bát đĩa, bài lá, thiết bị điện tử đã thành phẩm để phục vụ việc đánh bạc “bịp”; 2 thùng carton đựng bát đĩa, công cụ phục vụ đánh bạc “bịp” đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tại nơi ở của Hưng, địa chỉ số 19, ngách 2, ngõ 814 đường Láng, phường Láng Thượng (Đống Đa), cơ quan Công an thu giữ 8.700 USD và 41.000.000VNĐ; 200 thùng carton đựng khoảng hơn 30.000 bộ bài tú, bài chắn "đã được xử lý", đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Cùng thời điểm, 1 tổ công tác khác cũng tiến hành khám xét khẩn cấp kho và xưởng của Phạm Văn Hải tại địa chỉ số nhà 6, ngõ 157, phố Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng (Đống Đa).

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm tin về đường dây sản xuất thiết bị chơi bạc bịp. Ảnh CAND

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm tin về đường dây sản xuất thiết bị chơi bạc bịp. Ảnh CAND

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 35 thùng carton đựng đồ vật gồm: Các bộ bài tú lơ khơ, bát, đĩa, quân vị, điện thoại di động, bộ trò chơi tôm cua cá, màn hình điện tử, thiệt bị thu phát sóng, ổ cứng máy tính... và một số giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi “kinh doanh trái phép” của Hải.

Theo một trinh sát cho biết, khách hàng tìm đến Hải và Hưng chủ yếu là các đại lý trên phạm vi cả nước. Mỗi chuyến hàng của bọn chúng thường hàng chục bao tải, sau đó về phân chia các hạng mục để bán cho các con bạc. Trong xưởng và kho của Hải và Hưng có đủ loại các phương tiện, công cụ đánh bạc “bịp” như  áo tráo bài, ví tráo bài, quân kẹp nam châm, rung thường...

Nằm viện điều trị sau khi làm việc với công an xã

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, anh Nguyễn Văn Hải (22 tuổi) và anh Nguyễn Công Trình (24 tuổi, cùng quê tỉnh Ninh Thuận, tạm trú tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) kể: khoảng 7h30 sáng 4/2, anh Trình chở anh Hải bằng xe máy đi làm tại một công trình xây dựng ở Khu công nghiệp Nhị Xuân (H.Hóc Môn).

Khi đến đường Phan Văn Hớn (đoạn Ngã Ba Giồng, xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM), bất chợt có một phụ nữ chạy xe máy song song ngoắt tay, anh Hải nghĩ người phụ nữ muốn nhờ chuyện gì nên dừng xe. Khi đó người phụ nữ khẳng định anh Hải và Trình đã giật dây chuyền của chị, dù cho hai anh cố gắng giải thích nhưng chị này đã gọi công an.

Khoảng 15 phút sau có hai người mặc thường phục tự xưng là công an xã Xuân Thới Thượng đến làm việc. “Chúng tôi đã bị hai người mặc thường phục lục soát bóp, túi quần... nhưng không thấy gì. Sau đó họ dùng còng số 8 còng tay tôi, còn anh Trình bị họ dùng dây ràng cột hai tay và đưa về trụ sở Công an xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn” - anh Hải nói.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ án ‘cướp giật’ nhiều uẩn khúc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ án ‘cướp giật’ nhiều uẩn khúc

“Về đến trụ sở công an xã, hai chúng tôi bị tách ra hai phòng, một người mặc thường phục hỏi tôi giật dây chuyền để ở đâu? Vừa hỏi người này vừa đá vô vai trái tôi. Nhưng tôi nói không giật dây chuyền...” - anh Hải kể tiếp. Anh Trình cho biết: “Tôi bị một người mặc thường phục hỏi ai chủ mưu? Có giật dây chuyền không? Rồi người này dùng gậy ba trắc đánh tôi”.

Sau nhiều giờ làm việc, anh Hải và anh Trình đều phủ nhận đã giật dây chuyền. Công an xã đã yêu cầu hai anh này viết bản tự khai, nói rõ về quá trình xảy ra sự việc như trên... Đến 11h40, Công an xã Xuân Thới Thượng cho anh Hải và anh Trình ra về.

Anh Hải cho biết: “Đến khoảng 16g cùng ngày, tôi bị mệt và buồn nôn... còn Trình thì bị mệt trong người. Sau đó chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn và được chẩn đoán bị đa chấn thương phần mềm”. Đến sáng 7/2, anh Trình và anh Hải được bệnh viện cho xuất viện. Trưa 7/2, anh Trình và anh Hải đã được Công an H.Hóc Môn mời đến trụ sở làm việc.

Đại tá Nguyễn Văn Đạt, trưởng Công an H.Hóc Môn cho biết: “Việc anh Trình và anh Hải tố cáo bị đánh khi làm việc tại Công an xã Xuân Thới Thượng, hiện chúng tôi đang xác minh, làm rõ và sẽ có trả lời chính thức cho gia đình và cả hai người này, đồng thời sẽ thông tin cho báo chí. Trong quá trình xác minh, nếu phát hiện cán bộ công an xã làm sai, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che.”

Bắt giữ 'ông trùm' buôn lậu đường ở biên giới Tây Nam

Sáng ngày 7/2, lực lượng chức năng An Giang đã bắt tạm giam đối với ông Vi Ngươn Thạnh và một số đối tượng khác để điều tra về hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, theo báo Dân Trí. Đối tượng Vi Ngươn Thạnh mang biệt danh "Tỷ đường", sinh 1966, ngụ Trần Hưng Đạo, TP Châu Đốc, An Giang.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây buôn lậu đường ở biên giới Tây Nam

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây buôn lậu đường ở biên giới Tây Nam. Ảnh SGGP

Ngoài việc bắt giam "Tỷ đường", cơ quan chức năng còn tiến hành khám xét các kho hàng được nghi là kho chứa đường nhập lậu của đối tượng Thạnh tại Khánh Bình (huyện An Phú), TP Châu Đốc. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ trên 9.000 bao đường để xác minh, làm rõ.

Được biết, 16/1 vừa qua, thực hiện chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây buôn lậu đường cát từ Campuchia vào Việt Nam qua khu vực biên giới tỉnh An Giang, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh An Giang đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1970, ngụ số 209, tổ 14, khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) về hành vi buôn lậu.

Đây là một mắc xích quan trọng trong đường dây nhập lậu đường qua biên giới có liên quan đến đối tượng Vi Ngươn Thạnh.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang