Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/3

author 16:22 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/3 đề cập đến Sát hại vợ rồi tự tử đúng ngày 8/3, Doanh nhân nước ngoài bị cưỡng đoạt hơn 40.000 USD,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhanh tay tẩu tán gần 1kg ma túy rồi bỏ chạy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV, rạng sáng 6/3, tổ công tác của Đội Hàng hóa xuất nhập khẩu 1 (Ka Long, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái) đã phát hiện, thu giữ gần 1kg các hạt tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá) do một đối tượng phi tang lại hiện trường khi bị truy đuổi.

Một cán bộ của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái cho biết, khoảng 3h45 ngày 6/3, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực bờ sông Ka Long, cán bộ tổ công tác của Đội hàng hóa xuất nhập khẩu 1 (Chi cục HQCK Móng Cái) đã phát hiện 1 đối tượng (đang xách 1 chiếc túi) đi bộ tại khu vực bờ sông biên giới Ka Long với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tẩu tán 1 kg ma túy rồi bỏ chạy 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tẩu tán 1 kg ma túy rồi bỏ chạy. Ảnh VOV

Do trời tối, các cán bộ của tổ công tác không quan sát được mặt đối tượng. Nghi ngờ đối tượng đang thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, tổ công tác tiến hành tiếp cận để điều tra.

Tuy nhiên, khi vừa nhận thấy các cán bộ của tổ tiến lại gần, đối tượng nhanh chóng đánh lạc hướng tổ công tác với những thủ đoạn hết sức tinh vi, vứt bỏ túi tang vật vào bụi cây rồi bỏ chạy về phía bên kia biên giới. Mặc dù đã cố gắng truy đuổi nhưng do trời tối, địa hình phức tạp, hiểm trở nên đối tượng đã tẩu thoát.

Trốn truy nã, tiếp tục bẻ khóa 2 xe SH trong một buổi sáng

Ngày 9/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Trần Văn Phụng (SN 1997, ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, Phụng bị Công an quận Nam Từ Liêm truy nã về hành vi trộm cắp tài sản, theo báo Tiền Phong. Cơ quan điều tra cũng đang điều tra mở rộng, truy bắt đối tượng liên quan cùng Phụng trộm cắp xe máy.

Trước đó, trưa 6/3, tổ công tác Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy phát hiện Phụng cùng một nam thanh niên đi xe máy, đeo khẩu trang kín mặt có biểu hiện nghi vấn. Phát hiện một chiếc xe SH không ai trông giữ trên vỉa hè đường Trần Đăng Ninh, Phụng chạy tới dùng vam phá khóa.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn trộm cắp tài sản

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn trộm cắp tài sản. Ảnh ANTĐ

Tổ công tác Công an phường Dịch Vọng liền chạy tới vây bắt. Đối tượng đi xe máy cùng Phụng rồ ga bỏ chạy. Phụng rút dao nhằm tổ công tác chém tới tấp, tháo chạy sang đường đối diện. Chạy tới khoảng trống giữa 2 tòa nhà chung cư, Phụng bị công an quật ngã.

Phụng khai, trước khi bị bắt, sáng 6/3 Phụng cùng đồng bọn trộm cắp được 1 chiếc xe máy SH của người dân dựng trên vỉa hè ở phường Nghĩa Đô. Công an Dịch Vọng đã thu giữ lại chiếc xe SH này, bàn giao cho người bị mất.

Sát hại vợ rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử đúng ngày 8/3

VTC News đưa tin, chiều qua (8/3), trên địa bàn xã xảy ra vụ trọng án, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1989, xã Vinh Quang, Tiên Lãng) bị chồng dùng dao đâm 3 nhát vào lưng. Thấy vậy, người em họ của chị Hiền đi cùng vào can ngăn, kéo chị Hiền bỏ chạy cũng bị người chồng chém tiếp 2 nhát vào tay và vai.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt, kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu, đến 17h cùng ngày, chị Hiền đã tử vong. Người em họ đang điều trị tại bệnh viện. Hung thủ sau khi ra tay sát hại vợ đã về nhà khóa trái cửa, viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Lực lượng chức năng phải phá cửa để truy bắ, và đưa đối tượng đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện đối tượng đã qua cơn nguy kịch. Được biết hung thủ là Phạm Hồng Nhật (SN 1998, thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường), kết hôn với chị Hiền (giáo viên trường mầm non xã Vinh Quang, Tiên Lãng), có 2 người con trai (con lớn SN 2011, con bé SN 2013).

Hiện trường vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Hiện trường vụ án, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh ĐSPL

Tuy nhiên, sau khi sinh con đầu lòng, vợ chồng họ đã xảy ra mâu thuẫn. Chính quyền địa phương đã phải hòa giải vài lần. Cuối năm 2014, Nhật đưa 2 con về quê ở xã Tiên Cường nuôi. Nhưng việc chăm sóc con không chu đáo nên ông bà nội phải đón hai con về chăm sóc thay Nhật.

Trước ngày xảy ra sự việc, chị Hiền có gọi điện cho mẹ chồng lên đón con trai lớn về để chuẩn bị cho đi học. Đến chiều 8/3, chị Hiền cùng với người em họ lên đón con ở nhà mẹ chồng về. Khi đi qua nhà Nhật thì Nhật không đồng ý, đòi giữ con lại nên xảy ra mâu thuẫn, Nhật đã ra tay sát hại vợ.

Sau khi các lực lượng chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý, gia đình hai bên đã thống nhất đưa chị Hiền về quê ở xã Vinh Quang để làm lễ tang theo phong tục truyền thống của địa phương. Sáng 9/3, UBND xã Tiên Cường cũng đã cử một đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình nạn nhân và 2 cháu bé.

Doanh nhân nước ngoài bị cưỡng đoạt tài sản hơn 40.000 USD

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News cho hay, ngày 9/3, Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết đơn vị hiện phối hợp cùng công an Q.2, TP.HCM để điều tra về vụ việc 1 doanh nhân nước ngoài bị nhóm hơn 40 người cưỡng đoạt lấy đi tài sản trị giá hơn 40.000 USD.

Doanh nhân nước ngoài bị cưỡng đoạt tài sản là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Doanh nhân nước ngoài bị cưỡng đoạt tài sản là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nạn nhân là ông N.M.K (SN 1964, quốc tịch nước ngoài), hiện là giám đốc công ty TNHH C.T.K, trụ sở nằm trên đường số 12, P.Bình An, Q.2. Do đây giá trị tài sản bị lấy đi khá lớn và liên quan đến doanh nhân nước ngoài, nên công an Q.2 trình báo cùng phối hợp với đội phòng chống tội phạm có tổ chức thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để mở rộng điều tra.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình làm ăn giữa ông K và T.T.T.Linh (SN 1979, ngụ Q.1) là giám đốc 1 công ty TNHH trụ sở ở đường Trần Ngọc Diện, P.Thảo Điền, Q.2 - có mâu thuẫn với nhau. Mới đây Linh dẫn thêm khoảng hơn 40 người kéo đến công ty của ông K gây áp lực để lấy đi lượng lớn hàng thủ công mỹ nghệ.

Số hàng bị "cưỡng chế" có trị giá khoảng hơn 40.000 USD, tương đương hơn 800 triệu đồng và số người trên di chuyển toàn bộ hàng hóa về nhà của 1 đối tượng trong nhóm là ông T.D (SN 1967, ngụ Q.Phú Nhuận). Hiện công an đã mời làm việc, tạm giữ đối với 5 người có liên quan đến vụ việc này.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang