Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua hôm nay ngày 24/6

author 19:35 24/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua hôm nay ngày 24/6 liên quan đến các vụ việc "Trục xuất 2 người nước ngoài đến Việt Nam trộm cắp", "Cướp tài sản ngay trước chốt 141"...

Trục xuất 2 người nước ngoài đến Việt Nam trộm cắp

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo VietNamNet, ngày 24/6, TAND TP Hà Nội đưa hai bị cáo William Rafael Aguilar Villanueva (43 tuổi) và Jose Marcelino Velasquez Aviles (62 tuổi, cùng quốc tịch Peru) ra xét xử tội Trộm cắp tài sản.

Tin tức pháp luật ngày 24/6, tòa tuyên án trục xuất 2 người nước ngoài đến Việt Nam trộm cắp

Tin tức pháp luật ngày 24/6, tòa tuyên án trục xuất 2 người nước ngoài đến Việt Nam trộm cắp. Ảnh VietNamNet

Hai người đàn ông quốc tịch Peru nói trên quen nhau khi cùng đến làm thủ tục tại Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia và lập kế hoạch tới Việt Nam để trộm cắp. Để tránh sự phát hiện của công an, hai người không thuê phòng ở cùng một khách sạn mà thuê phòng tại hai khách sạn gần nhau. Jose thuê phòng tại một khách sạn ở ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, trong khi William thuê phòng tại khách sạn ở ngõ Phất Lộc.

Với áo quần lịch sự, William không bị để ý và dễ dàng thực hiện các vụ trộm cắp, với tài sản chính là tiền, điện thoại, đồng hồ... Một trong số đó là chiếc túi xách màu đen (bên trong có 1 Ipad Air, máy ảnh, tiền USD, tiền Việt, một số tư trang và giấy tờ…) của bà Deborah Shimizu (SN 1952, quốc tịch Canada) bị đối tượng trộm cắp tại khách sạn Sofitel.

Khi bọn chúng mang bán chiếc điện thoại Ipad Air là tài sản trộm được của bà Deborah Shimizu thì bị công an phát hiện và mời về cơ quan điều tra giải quyết. Với tổng giá trị tài sản trộm được bị xác định là hơn 19 triệu đồng, William đã phải nhận 9 tháng tù giam, còn Jose nhận 7 tháng tù giam. Cả hai sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Bắt quả tang hai 'quái nữ' chuyên trộm cắp tài sản

Theo tin tức trên báo Lao Động, vào lúc 21h30 ngày 22/6, Công an phường 5 (TP. Đông Hà, Quảng Trị) đã lập biên bản bắt người quả tang đối với Hoàng Thị Lệ Thủy (SN 1986) và Hoàng Thị Thu Thơ (SN 1998, cả hai cùng trú tại khu phố 8, phường 5, TP. Đông Hà).

Thời điểm trên, Thủy và Thơ đi trên một xe gắn máy BKS 74C1-018.63 vào cửa hàng mỹ phẩm Đức Huệ (số 77, đường Hùng Vương, TP. Đông Hà) giả vờ mua hàng. Lợi dụng sơ hở của chị Trương Thị Huệ - chủ cửa hàng, Thủy và Thơ đã lấy trộm một chiếc ví da bên trong có hơn 15 triệu đồng và giấy tờ. Khi hai đối tượng này lên xe tẩu thoát, chị Huệ phát hiện nên đã đuổi theo và bắt được Thơ. Nhận được tin báo, ngay trong đêm 22/6, Công an phường 5 đã mời Thủy lên làm việc. Tại đây, Thủy khai nhận hành vi của mình.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận, từ ngày 16/6 đến 20/6, đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Thủ đoạn của 2 đối tượng là đi đến các cửa hàng bán áo, quần, điện thoại để giả vờ mua. Rồi lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng để lấy trộm túi xách, tiền mặt.

Cướp tài sản trắng trợn trước chốt 141

Theo ghi nhận trên báo Người đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 23/6. Lúc đó, tổ công tác Y4/141 (Công an Hà Nộ) làm việc tại ngã ba Kim Đồng, Giải Phóng thấy hai người đàn ông đi xe máy mang BKS 29L8- 1121, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính.

Một trong hai đối tượng lợi dụng sơ hở khách hàng trộm cắp tài sản

Một trong hai đối tượng lợi dụng sơ hở khách hàng trộm cắp tài sản. Ảnh Lao Động

Ngay khi vừa dừng được xe vi phạm của hai đối tượng trên thì một người đàn ông làm nghề xe ôm tên Trần Mạnh Hà (SN 1975) trú tại Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, đi tới cho biết vừa bị chính 2 đối tượng này cướp chiếc điện thoại và 70 nghìn.

Theo anh Hà trình bày, khoảng 15h, anh chở khách từ viện Lao Trung ương đi bến xe Giáp Bát. Khi đến bến xe Giáp Bát, một người đàn ông cạo trọc đầu giả vờ chạm nhẹ vào xe anh Hà và bảo: mày đi kiểu gì đấy? anh Hà liền xin lỗi nhưng vẫn bị người này liên tục đuổi đánh và giật tiền công xe ôm của anh Hà.

Hai đối tượng được xác định là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1966), trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội và Đào Ngọc Thanh (SN 1962), trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang