Bình Dương: Bắt giữ băng nhóm chuyên trộm vàng với trị giá hàng trăm triệu

author 11:42 24/02/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bình Dương đã bắt 4 tên trong băng nhóm tội phạm chuyên gây ra những vụ trộm vàng trong phạm vi thành phố với tổng giá trị tài sản gần 140 triệu đồng.

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, vào ngày 23.2, Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Tấn (26 tuổi), Lương Quang Cảnh (21 tuổi), Trần Thanh Phong (19 tuổi) và Chiêu Xuân Tấn Nghĩa (23 tuổi, cùng ngụ H.Bàu Bàng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tin tức pháp luật mới nhất, công an Bình Dương bắt băng tội phạm gây 9 vụ trộm cắp trong khu vực

Tin tức pháp luật mới nhất, công an Bình Dương bắt băng tội phạm gây 9 vụ trộm cắp trong khu vực. Ảnh Thanh Niên

4 nghi phạm này là nghi can trong vụ án dùng kìm cộng lực cắt cửa sổ, đột nhập vào nhà anh Đ.V.T,ngụ xã Lai Hưng, H.Bàu Bàng lấy trộm 9 nhẫn vàng, 2 dây chuyền và 1 kiềng vàng.  Sau khi bị bắt, các nghi can còn khai trong năm 2014 đã đột nhập vào hai nhà dân ở ấp Bến Tượng (xã Lai Hưng) lấy trộm 2 nhẫn vàng, 1 lắc vàng, ti vi...

Trong quá trình tra xét,  cơ quan công an đã làm rõ thêm 9 vụ trộm cắp tài sản do 4 bị can gây ra trên địa bàn với tổng giá trị tài sản gần 140 triệu đồng; đồng thời đang điều tra 3 vụ cắt khóa đột nhập nhà dân cũng do băng trộm này gây ra.

Hồi đầu năm, công an huyện Bình Phước phá một vụ án trộm vàng do một băng nhóm tội phạm gây ra. Hầu hết các đối tượng trong nhóm này đều đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và ham mê đỏ đen..Được biết vào các ngày 27 và 28-9-2014, nhóm tội phạm này thuê taxi từ TP.Hồ Chí Minh lên huyện Bù Đăng khảo sát các tiệm vàng để trộm. Sau hai ngày đi khảo sát, nhóm đối tượng đã chọn tiệm vàng Ngọc Dung ở khu vực ngã ba chợ Minh Hưng, Bình Phước để hành động.

Sau khi cắt khóa vào nhà, chúng lấy toàn bộ số vàng trong két, khoảng 6kg vàng và đem bán cho một người đàn ông được gần 3 tỷ đồng, chia nhau. Đến khi bị bắt, số tiền 3 tỷ đồng đã bị chúng ăn chơi và nướng vào chiếu bạc hết, theo Kiến thức.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang