Phán lung tung, thầy bói giả danh lừa được 8 triệu để tiêu xài

author 11:03 03/03/2015

(VietQ.vn) - Lợi dụng sự cả tin và mê tín của người phụ nữ, đối tượng giả danh thầy bùa chiếm đoạt 8 triệu đồng lấy tiền tiêu xài cá nhân dưới danh nghĩa giải bùa.

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người lao động, ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cho biết nơi đây vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983) ngụ An Giang, tạm trú tại khu vực xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức pháp luật mới nhất bắt kẻ giả danh thầy bùa rởm lừa lấy tiền tiêu xài

Tin tức pháp luật mới nhất đã bắt được kẻ giả danh thầy bùa rởm lừa lấy tiền tiêu xài. Ảnh ANTD

Trước đó, vào ngày 26-2, Tuấn đến nhà chị Nguyễn Thanh Phương (ngụ xã Mỹ Tân, TP Cao Lãnh) chơi và nói rằng nhà đã bị người ta “yếm” 8 lá bùa, nếu không kịp thời lấy ra thì trong vòng 3 ngày, chị Phương sẽ bị chết.

Do mê tín, bà P đã hỏi Tuấn về các giải hạn, trục xuất bùa. Tuấn giở chiêu, khoe rằng mình có khả năng làm phép, lấy ra 8 “lá bùa” và ra giá với chị Phương 8 triệu đồng. Khi bà P giao tiền, Tuấn mang về cho vợ mua sắm tài sản và bỏ trốn.

Lúc này, gia đình nạn nhân mới vỡ lẽ biết mình bị lừa và trình báo ngành chức năng. Qua tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan công an địa phương đã truy xét, bắt giữ được Tuấn vào ngày 1/3 và tại cơ quan công an nghi can này đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, vào những ngày dầu năm, tranh thủ lượng người du xuân tăng mạnh, các điểm xem bói ở cũng được dịp làm ăn. Tại một số địa điểm công cộng, chỉ cần du khách vừa ngồi xuống ghế đá là những phụ nữ xem bói dạo xuất hiện, chèo kéo mời xem chỉ tay, bói bài… giá cả cũng khá đa dạng. Với những người bói dạo ở các công viên, cổng chùa, mức giá từ 50.000 - 100.000 đồng/lần. Không chỉ xem bói trực tiếp, nhiều người có nhu cầu còn có thể xem bói… qua mạng internet.

Chỉ cần điền đầy đủ thông tin về bản thân (tên, tuổi, giới tính, ngày tháng năm sinh, sở thích…) là bất cứ ai cũng có thể tự xem vận may, những cơ hội trong năm mới cho mình và cho người thân. Dịch vụ xem bói trực tuyến này ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vậy cần tỉnh táo tránh mắc mưu những trò lừa đảo của các 'thầy bà' tự xưng, theo An ninh thủ đô.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang