Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/12

author 07:04 10/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/12 đề cập đến vụ ‘Uống rượu say rồi lén xâm hại bé gái 12 tuổi’, ‘Bắt quả tang thầy lang chữa bệnh bằng nước lã’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Uống rượu say rồi lén xâm hại bé gái 12 tuổi

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, ngày 9/12, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quốc Khánh (SN 1997, quê tỉnh Khánh Hòa) về hành vi dâm ô với trẻ em.

Trước đó, vào ngày 5/12 Khánh đi hát karaoke cùng một nhóm bạn mới quen tại TP. Buôn Ma Thuột, trong nhóm này có một bé gái 12 tuổi. Sau khi hát karaoke, cả nhóm rủ nhau ra quảng trường thành phố để ngồi nhậu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt khẩn cấp kẻ xâm hại bé gái 12 tuổi ở Buôn Ma Thuột

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt khẩn cấp kẻ xâm hại bé gái 12 tuổi ở Buôn Ma Thuột. Ảnh Dân Trí

Đến khoảng 0h ngày 6/12, thấy các bạn đã say nên Khánh đã gọi xe taxi đưa nhóm về một nhà nghỉ trên địa bàn phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) để ngủ lại qua đêm. Tại đây, Khánh ở cùng phòng với bé gái 12 tuổi nên đã nảy sinh thú tính. Khi bé gái đang ngủ, Khánh đã thực hiện hành vi dâm ô với bé gái này rồi đi ngủ.

Khi về tới nhà, thấy con gái có biểu hiện lạ nên người nhà gặng hỏi, bé gái đã kể lại toàn bộ hành vi của Khánh đối với mình. Gia đình của bé gái lập tức làm đơn tố cáo tên ‘yêu râu xanh’ với cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt quả tang thầy lang chữa bệnh bằng nước lã

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 9/12, Công an huyện An Phú và xã Vĩnh Hội Đông (An Giang) mật phục bắt quả tang đối tượng Huỳnh Tấn Phát (30 tuổi ngụ ấp Vĩnh Hội) đang hành nghề mê tín dị đoan bằng cách lên "đồng" rồi dùng nước lã chữa bệnh cho dân địa phương. 

Tại cơ quan điều tra, Phát khai nhận hành nghề "chữa bệnh" từ đầu tháng 9/2015 đến nay, hàng ngày có từ 70-100 người đến trị bệnh. Phương thức "chữa bệnh" của Phát chủ yếu là dùng bông chấm nước quơ lên quơ xuống khắp người bệnh rồi cho uống… nước lã được múc từ dòng sông lên.

Thượng úy Trương Văn Nguyên, trưởng công an xã Vĩnh Hội Đông cho biết, tại thời điểm bắt quả tang Phát có hai người giúp sức cho y chữa bệnh là: bà Võ Thị Hiền, 30 tuổi, ngụ thị trấn Long Bình và ông Phan Văn Qưới, 34 tuổi, ngụ xã Đa Phước.

Mặc dù bị bắt tại trận nhưng thầy lang này vẫn tỏ ra vui vẻ

Mặc dù bị bắt tại trận nhưng thầy lang này vẫn tỏ ra vui vẻ. Ảnh TTO

“Hai đối tượng Hiền và Qưới lên "đồng", cho người bệnh uống nước và nói chữa hết bá bệnh nên rất đông người tụ tập. Chúng tôi đã mời làm việc và cho làm cam kết không tái phạm, nếu không sẽ xử lý đúng pháp luật về hành nghề không giấy phép và mê tín dị đoan gây mất an ninh trật tự khu vực” - Thượng úy Nguyên nói.

Đáng chú ý, thiếu tá Nguyễn Quang Kỳ (Công an huyện An Phú) cho biết đây là lần thứ 2 mời đối tượng Phát lên làm việc cam kết nhắc nhở không hành nghề mê tín dị đoan. Đối tượng Phát lúc trước theo học ngành Công nghệ thông tin ở TP. HCM nhưng nghỉ học rồi về địa phương hành nghề mê tín.

Rủ nhau dùng ô tô đi trộm trâu, bò

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Ngô Văn Hùng (SN 1996), Nguyễn Văn Huấn (SN 1996), Nguyễn Văn Hùng (SN 1995), Nguyễn Văn Điểm (SN 1996), Nguyễn Văn Sửu (SN 1997), Nguyễn Văn Hải (SN 1983), Nguyễn Thúc Tiến (SN 1885), Nguyễn Thúc Hợi (SN 1994) và Nguyễn Thọ Trí (SN 1980) đều trú ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An; Hoàng Văn Lợi (SN 1989), Nguyễn Đức Danh (SN 1990), Trương Văn Tiến (SN 1988) trú ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến năm 2014, Ngô Văn Hùng đã cùng nhóm thanh niên trên thực hiện 20 vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn huyện Đô Lương, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp rất chuyên nghiệp, lợi dụng đêm khuya, phát hiện  người dân sơ hở, các đối tượng mò vào tận chuồng trâu, bò để bắt trộm, sau đó dắt lên núi rồi gọi đồng bọn mang xe ô tô đến chở đi tiêu thụ.

Các đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ trộm trâu, bò ở địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh

Các đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ trộm trâu, bò ở địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. Ảnh ANTĐ

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Ngô Văn Hùng và đồng bọn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận gây ra nhiều vụ trộm trâu, bò khác nhưng hiện chưa  xác định được bị hại. Hội đồng định giá UBND tỉnh Nghệ An và Hội đồng định giá UBND huyện Đô Lương xác định số trâu, bò mà nhóm bị cáo bắt trộm có tổng giá trị lên tới 901,5 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Hùng 13 năm tù, buộc phải bồi thường cho các bị hại 290 triệu đồng, Nguyễn Văn Điểm 10 năm tù, đền bù 161 triệu đồng, Nguyễn Văn Hùng 9 năm tù, đền bù 110 triệu đồng, Nguyễn Văn Huấn 7 năm tù, đền bù 23 triệu đồng, Hoàng Văn Lợi 2 năm tù, đền bù 23 triệu đồng về tội trộm cắp tài sản. Cũng với tội danh này, các đối tượng còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 9 tháng đến 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.                                         

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang