Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/2

author 06:52 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/2 đề cập đến Vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ vì không có tiền trả, Cựu công an đá chết đồng nghiệp, Nữ sinh viên bị tạt axit ngay trong trường,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ vì không có tiền trả

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News, PC 45 Công an tỉnh Ninh Bình đã “tóm cổ” cặp đôi sát thủ giết người xù nợ: gã thầy giáo mất nhân tính Nguyễn Văn Hiệp (SN 1979, ngụ thôn Tân Hoa, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình) và vợ là Hoàng Thị Lư (SN 1984, nguyên quán xã Ninh Hòa, Hoa Lư).

Ngày 8/5/2013, tại mương nước thải phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, người dân phát hiện một xác chết đang trong giai đoạn phân hủy. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1952, ngụ đường Lê Hồng Phong, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình).

Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai tháng 4/2011, do thiếu vốn làm ăn, hắn đã vay của bà Mai 660 triệu đồng với lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu/1ngày. Theo đó, vợ chồng y đã thế chấp cho nạn nhân “sổ đỏ” một mảnh đất mua trước đó. Đến ngày 26/1/2013, số tiền nợ tính cả lãi đã lên tới 850 triệu đồng. Không xoay sở được tiền, vợ chồng hung thủ xin chủ nợ cho trả dần theo lãi suất ngân hàng nhưng không được chấp nhận. Như con thú cùng đường, vợ chồng Hiệp lên kế hoạch giết bà Mai để “xù nợ”.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, gã sát nhân máu lạnh đã bị tuyên án 33 năm tù

Theo những tin tức pháp luật mới nhất, gã sát nhân máu lạnh đã bị tuyên án 33 năm tù. Ảnh VTC News

Thực hiện tội ác, 19h ngày 26/1, vợ chồng Hiệp gọi điện hẹn gặp bà Mai  tại nhà trọ của mình ở phố Tân Văn (phường Tân Thành). Hứa hẹn rằng sẽ trả đủ cả gốc lẫn lãi, chúng dụ dỗ chủ nợ mang theo các loại giấy vay nợ, giấy tờ đất để thanh toán. Trong lúc bà Mai không đề phòng,  Hiệp dùng chiếc chày nhôm (dùng để giã cua) đập mạnh hai nhát vào đỉnh đầu và sau gáy nạn nhân. Dính hai đòn chí mạng, nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Biết bà Mai đã chết, vợ chồng hung thủ dùng áo phông lau sạch máu ở nền nhà, lấy dây trói hai tay nạn nhân ra trước ngực, rồi gói xác trong hai bao tải. Thấy máu vẫn thấm ra ngoài, chúng dùng túi nilon to bọc bên ngoài, lại dùng dây thép buộc thêm vài hòn gạch lớn. Sau đó, vợ chồng hung thủ đi xe máy chở thi thể nạn nhân vứt xuống gầm cống kênh nước thải Đô Thuyên, phường Nam Thành phi tang, che giấu tội ác.

Táo tợn tấn công nữ sinh viên bằng a xít trong trường đại học

Nạn nhân là chị Nguyễn Hồng Q. (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Phước) – hiện đang là sinh viên hệ tại chức của trường đại học Kinh tế TP.HCM (số 279, đường Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, tP.HCM). Hiện công an quận 10 đang điều tra, truy xét hung thủ gây án, theo báo An Ninh Thủ Đô.

Theo điều tra ban đầu, đêm 5/2 chị Q. đến trường học như bình thường. Khoảng 19h đêm chị Q. vào nhà vệ sinh thuộc khu vực giảng đường B của trường thì bất ngờ bị 1 đối tượng nữ (chưa rõ lai lịch) tấn công, tạt a xít vào người.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ tạt axit vì mâu thuẫn cá nhân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ tạt axit vì mâu thuẫn cá nhân

Ngay sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Chị Q. kêu la đau đớn, được các sinh viên khác phát hiện, đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu, trong tình trạng toàn thân bị bỏng nặng và phần mặt cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiếp cận lấy lời khai của chị Q. Công an nhận định, hung thủ gây án có thể có mối mâu thuẫn về tình cảm với chị Q. và đã theo dõi chị này khá lâu mới có thể gây ra vụ tấn công như nói trên.

Một cú đá lấy mạng đồng nghiệp

Báo VnExpress đưa tin, ngày 9/2, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cố ý gây thương tích đối với Chu Ngọc Linh. Theo cáo trạng, khoảng 16h20 ngày 15/7/2014, Linh đến Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gặp Nguyễn Xuân Biên là cảnh sát trật tự để đòi tiền.

Lúc này trong phòng nghỉ tập thể của Công an phường có các anh Nguyễn Xuân Biên, Vương Xuân Trí, Nguyễn Đình Chiểu và Đỗ Tuấn Anh. Khi Linh vào phòng, Biên đi lấy đồ rồi ăn tối. Linh đòi tiền nhưng Biên phẩy tay nói: "Đi ra". Ngay sau đó, Linh dùng chân phải đang đi giầy đá mạnh trúng vào vùng cổ bên trái của Biên làm nạn nhân ngửa cổ ra sau, tựa vào ghế.

Vụ cựu công an đá chết đồng nghiệp được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ cựu công an đá chết đồng nghiệp được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Thấy anh Biên mặt mày tím tái, gọi không có phản ứng, các nhân chứng vội đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tối hôm sau nạn nhân tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân chết của nạn nhân là do chảy máu não, vùng đầu có vết thương do lực tác động mạnh, trong máu có nồng độ rượu.

Tại phiên xét xử, gia đình bị hại yêu cầu Linh bồi thường hơn 1 tỷ đồng như cáo trạng nêu. Số tiền này bao gồm chi phí tang ma, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng hai con nhỏ của nạn nhân cho tới khi đủ 18 tuổi.

Linh khai tại phiên tòa do lúc gây án tức giận mới hành động chứ không mong muốn hậu quả nạn nhân tử vong xảy ra. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng cần xác định rõ thêm động cơ, mục đích cú đá hiểm của Linh khiến nạn nhân tử vong cũng như lý do bị cáo hành động như vậy. Tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Không được bồi thường ngộ độc vì thiếu hóa đơn mua bánh mì

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 9/2, Tòa án nhân dân TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre đã bác yêu cầu bồi thường của ông Nguyễn Văn Hoàng (ngụ P.5, TP Bến Tre) đối với chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến do không chứng minh được ông bị ngộ độc thực phẩm là do ăn bánh mì của tiệm này.

Ông Hoàng là một trong số 173 nạn nhân của vụ ngộ độc bánh mì vào tháng 5/2013, trong đó có 22 người khởi kiện ra tòa đòi bồi thường. Theo đó, chiều 22/5/2013, ông Hoàng có mua hai ổ bánh mì của tiệm bánh mì Minh Tuyến (P.Phú Khương, TP Bến Tre) với giá 7.000 đồng/ổ để ăn thay bữa cơm chiều. Ăn xong, cả ông và vợ đều bị đau bụng, tiêu chảy.

Sau ba ngày tự mua thuốc uống nhưng không giảm, ông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tổng chi phí điều trị ở cả hai bệnh viện hơn 10 triệu đồng. Ông yêu cầu chủ tiệm bánh mì bồi hoàn số tiền này.

Không được bồi thường ngộ độc vì thiếu hóa đơn mua bánh mì là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Không được bồi thường ngộ độc vì thiếu hóa đơn mua bánh mì là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

“Lúc mua bánh mì đâu có biết trước là sẽ bị ngộ độc để thu thập bằng chứng chứng minh mình có ăn bánh mì. Lúc vào bệnh viện cấp cứu thì lo giữ lại mạng sống chứ đâu biết phải yêu cầu xét nghiệm này nọ để có căn cứ mà đòi bồi thường”, ông Hoàng bức xúc.

Tòa vừa tuyên án xong, ông Hoàng cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện tới cùng để đòi quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ông Hoàng, 21 nạn nhân khác cũng đâm đơn kiện đòi chủ tiệm bánh mì Kim Tuyến bồi thường thiệt hại với tổng số tiền khoảng 40 triệu đồng.

Trước đó, nguyên nhân vụ ngộ độc được Sở Y tế Bến Tre xác định là do ăn bánh mì của tiệm này. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bến Tre cũng xác định trong thịt heo, patê gan, chả lụa lấy từ tiệm Minh Tuyến ngày 24-5 đều nhiễm vi khuẩn E-coli và Coli-form.

Tạm giữ tài xế xe tải tông chết 2 người trong hẻm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xe tải tông chết 2 người trong hẻm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xe tải tông chết 2 người trong hẻm. Ảnh Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, chiều 9/2, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang tạm giữ Thái Kim Tiền (45 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) để điều tra hành vi liên quan đến vụ tai nạn khiến 2 người chết xảy ra vào sáng sớm cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ 30 sáng, Tiền điều khiển xe tải biển số 51C-136.78 lưu thông từ trong hẻm 193 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú (TP.HCM) ra đường lớn.

Khi đến giữa hẻm, xe tải bất ngờ bị mất lái, lao đi rất nhanh và tông phải 4 người đang đi phía trước. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người chết (1 nam, 1 nữ) và 2 người khác bị thương nặng. Hiện cơ quan công an chưa xác định rõ danh tính những người bị nạn.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang