Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/3

author 10:09 10/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/3 đề cập đến Tài xế ‘cố tình cán chết người’ ra đầu thú, Lừa bán gỗ ảo lấy tiền tỷ, Dân phòng bị ma men chém gần lìa tai,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Để ngoài sổ sách gần 18 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 9/3, quá trình điều tra mở rộng vụ án, CQĐT xác định bị can Phan Minh Nguyệt, Phó giám đốc Sở NN & PTNT và bị can Nguyễn Thị Huyền Hảo, kế toán trưởng Cty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã để ngoài sổ sách gần 18 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân.

Trước đó, hai bị can trên bị Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng bắt giam ngày 27/2 về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, năm 2011, ông Nguyệt là Giám đốc Cty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Xí nghiệp phát triển Nông nghiệp Sinh thái và Dịch vụ Du lịch ( gọi tắt là Xí nghiệp PTNN) phá dỡ toàn bộ khu nhà cấp 4 cũ, nhà kho, xưởng sản xuất trên diện tích đất gần 8.000 m2 (tại huyện Từ Liêm) để xây dựng 12 ki ốt và hơn 100 gian nhà cấp 4 để cho thuê.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có đề cập đến vụ Phó Giám đốc Sở tham ô

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có đề cập đến vụ Phó Giám đốc Sở tham ô. Ảnh Tiền Phong

Sau khi các công trình xây dựng trái phép hoàn thành, ông Nguyệt giao cho Giám đốc Xí nghiệp PTNN ký hợp đồng cho thuê nhà với với thời hạn 15 năm, thu trên 25 tỷ đồng và dùng số tiền này để trả chi phí xây dựng và nộp thuế. Ngoài khoản thu theo hợp đồng nêu trên, ông Nguyệt còn chỉ đạo cấp dưới thu 240 triệu đồng/gian đối với những người đã ký hợp đồng thuê nhà.

Theo đó, ông Nguyệt và bà Hảo đã trực tiếp nhận tiền từ thủ quỹ của XN và cán bộ văn phòng công ty với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng nhưng không nhập vào quỹ cơ quan mà dùng để chi tiêu riêng. Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, ông Nguyệt đã nhiều lần nộp lại tổng cộng hơn 17,7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Tài xế “cố tình cán chết nạn nhân” ra đầu thú

Ngày 9/3, báo Dân Trí dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, tài xế Phạm Ngọc Thảo, người điều khiển chiếc xe container mang biển số 85C-00700 kéo theo rơ-moóc biển số 51R-3819 đã đến Công an huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đầu thú sau khi đã gây ra tai nạn chết người tại thôn An Hòa.

Như tin đã đưa, vào 12h10 ngày 6/3, tại tỉnh lộ 705 thuộc địa bàn xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, xe container nói trên đã va chạm với một xe máy làm chết một học sinh lớp 12. Nạn nhân là em Ngư Quang Viễn, là học sinh lớp 12 trường THPT An Phước, Ninh Phước, đang điều khiển chiếc xe máy mang biển số 85E1-06002 lưu thông cùng chiều với xe container.

Tin tức pháp luật mới nhất về nghi án tài xế cố tình cán chết người được đặc biệt quan tâm

Tin tức pháp luật mới nhất về nghi án tài xế cố tình cán chết người được đặc biệt quan tâm. Ảnh Dân Trí

Một số người đi đường chứng kiến vụ tai nạn phẫn nộ cho biết, sau khi tông phải nạn nhân, chiếc xe container không chịu dừng lại mà cài số lùi rồi tiếp tục chạy lên cán tiếp nạn nhân lần thứ hai khiến người bị nạn tử vong tại chỗ.

Được biết, tài xế Phạm Ngọc Thảo ngụ tại phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chém bạn thương tích nặng chỉ vì 300.000 đồng

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hà Văn Trọng (tự Trọng Kem, SN 1986, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”, theo VTC News.

Theo hồ sơ ban đầu, lúc 1h15 ngày 12/1/2015 anh Phan Trọng Nghĩa (SN 1985, ngụ Q.Gò Vấp) cùng 3 người khác đang ở trong nhà trọ ở đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp thì bất ngờ có khoảng 6 đối tượng ập vào dùng mã tấu tự chế chém anh Nghĩa và 1 người có mặt trong phòng là Trần Hoàng Hải (SN 1993, ngụ Q.Gò Vấp) bị thương tích nặng. Gây án xong cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đối tượng Hà Văn Trọng bị bắt tạm giam, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Hà Văn Trọng bị bắt tạm giam, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Anh Nghĩa và anh Hải được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175, Q.Gò Vấp. Kết quả giám định thương tích đối với anh Nghĩa là 61% với những vết chém nặng ở chân, sườn, mũi… Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch) có mượn anh Nghĩa 300.000 đồng, hứa hôm sau sẽ trả nhưng không thực hiện nên Nghĩa dọa đánh Hùng. Hùng gọi Trọng can thiệp.

Thấy Trọng đang mua hàng ở P.5, Q.Gò Vấp, nhóm của Nghĩa xông vào đánh làm Trọng bỏ chạy. Để phục thù, sau đó Trọng gọi cho nhóm Hải Nhóc, Hải Lớn, Tiến, Minh và Thái tìm đến nhà trọ của anh Nghĩa và gây ra vụ đâm chém làm 2 người bị thương.

Lừa bán gỗ ảo lấy hàng tỉ đồng

Báo Dân Trí đưa tin, chiều ngày 9/3, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ba bị cáo Lê Bá Toàn (SN 1974, trú phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), Đinh Văn Hiện (SN 1974, trú Tây Thạnh, Tân Phú, TPHCM) và Mai Văn Phon (SN 1982, trú xã Cư Né, huyện Krông Puk, Đắk Lắk) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Bá Toàn, Đinh Văn Hiện cùng với 2 đối tượng khác là Nguyễn Thị Ánh và Trần Thị Ngọc Hương (trú TPHCM) có mối quan hệ làm ăn, quen biết nên Toàn đã bàn bạc với Ánh, Hương tìm cơ hội lừa khách hàng Trung Quốc.

Xét xử vụ án lừa bán gỗ ảo lấy tiền tỷ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Xét xử vụ án lừa bán gỗ ảo lấy tiền tỷ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Để khách hàng tin tưởng, Toàn soạn thảo hợp đồng kinh tế và lấy tên giả Nguyễn Đình Tuấn trong hợp đồng, sau đó lấy dấu tròn do Hiện đưa đóng vào (con dấu này của ông Châu Văn Đông - nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH May Ái Đông đã cầm cố để vay của Hiện số tiền 80 triệu đồng). Ngày 27/10/2013, một khách hàng Trung Quốc Pu Sheng Yong đã ký kết hợp đồng mua 120m3 gỗ Cẩm Lai với đơn giá 94 triệu đồng/m3, đặt cọc cho Toàn 210 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, ngày 29/10/2013, ông Yong ra Quảng Trị theo lời hẹn của Toàn để xem gỗ. Sau khi xem gỗ xong, ông đồng ý mua số gỗ trên với giá 98 triệu đồng/m3. Sau khi nhận đặt cọc 3 tỷ đồng tại ngân hàng, Toàn cùng các đối tượng tắt điện thoại, không liên lạc được.

Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Phon 14 năm tù; bị cáo Hiện 12 năm tù và bị cáo Toàn 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài mức án trên, Toàn, Hiện và Phon còn bị buộc bồi thường 3,2 tỉ đồng cho bị hại; đối với Ánh, Hương, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đặc biệt.

'Nói chuyện' với ma men, dân phòng bị chém gần lìa tai

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động cho hay, tối 9/3, ông Đỗ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, xác nhận anh Lê Hoàng Tuấn, dân phòng ấp 5 của xã vừa bị côn đồ chém gần đứt lìa tai trái tại nhà riêng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ma men chém suýt lìa tai dân phòng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ma men chém suýt lìa tai dân phòng. Ảnh Dân Việt

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 8/3, gia đình bà Lê Thị Chín (SN 1959, ngụ ấp 5) tổ chức đánh bài. Một giờ sau, Nguyễn Công Tâm đã ngà ngà hơi men ghé vào tham gia. Do say rượu, y liên tục la lối lớn tiếng với mọi người ngồi tại đây, sau đó kêu đi mua bộ bài khác về chơi nhưng bà Chín từ chối và dọn dẹp để nghỉ.

Tâm không đồng ý mà kiếm chuyện với Lê Hoàng Nhân (SN 1983, con bà Chín) và đập phá hư hỏng một số vật dụng trong gia đình. Một lúc sau thì Tâm bỏ đi. Từ tin báo, Công an xã Phước Tân Hưng xuống hiện trường lập biên bản sự việc.

Khoảng 0 giờ, Tâm điều khiển xe máy quay lại nhà bà Chín tiếp tục gây sự, chửi bới, trên xe dắt theo một con dao dài 5 tấc. Lúc này, con bà Chín là anh Lê Hoàng Tuấn, dân phòng xã, đi làm về can ngăn. Bực tức, Tâm chém anh Tuấn nhiều nhát làm tai trái gần đứt lìa. Gây án xong, Tâm bỏ trốn.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang