Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/7

author 08:27 10/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/07 đề cập đến vụ “Bé gái 12 tuổi bị xâm hại giữa cánh đồng”, “Bênh mẹ, con lỡ tay đâm bố bị thương”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bé gái bị xâm hại ở cánh đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương ngày 8/7 đã khởi tố vụ án, bắt Đoàn Tiến Luân (25 tuổi) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Theo điều tra, Luân đến làm thuê tại khu vực xã Kim Lương, huyện Kim Thành nên quen bé gái 12 tuổi người địa phương.

Tối 6/7, anh ta rủ bé gái đi chơi rồi đưa ra cánh đồng tại xã Kim Lương, khống chế giở trò đồi bại. Đêm hôm đó, hành vi của Luân bị gia đình nạn nhân tố cáo với công an. Bàn về vụ việc, thượng tá Nguyễn Thái Điệp (Trưởng Công an huyện Kim Thành) cho biết Luân bị bắt ngay sau đó.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bé gái 12 tuổi bị kẻ đồi bại xâm hại giữa cánh đồng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bé gái 12 tuổi bị kẻ đồi bại xâm hại giữa cánh đồng. Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, nghi can đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Vụ việc được bàn giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Bênh mẹ, con dùng dao đâm cha bị thương

Trao đổi với báo VOV vào ngày 9/7, Cơ quan CSĐT công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã tạm giữ Trần Văn Sang (26 tuổi, ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Theo cơ quan công an, vào khoảng 18h ngày 5/7, ông Trần Lỷ Sáng đã kêu vợ là bà Hoàng Thị Vân đi mua đồ.

Tuy nhiên, do lúc đó đang ngồi ăn cơm nên bà Vân nói không đi. Sau đó ông Sáng cầm 2 cục gạch đi vào nhà chửi bới và đòi đánh bà Vân. Lúc này Sang trong buồng đi ra đã chạy lại can ngăn cha đánh mẹ. Tuy nhiên ông Sáng cầm gạch và đòi đánh bà Vân nên Sang đã lấy con dao để ở gần cửa buồng và nói cha đi ra ngoài.

Bênh mẹ, con lỡ tay đâm cha bị thương là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Bênh mẹ, con lỡ tay đâm cha bị thương là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Ông Sáng không ra mà tiến về phía Sang. Trong lúc hoảng hốt và không làm chủ được được hành vi nên Sang đã đâm cha một nhát vào hông bên trái gây thương tích. Sau đó ông Sáng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán. Riêng Sang đến cơ quan công an đầu thú.

Sới bạc khủng thu hút cả cụ ông 89 tuổi

Báo VTC News đưa tin, khoảng 13h ngày 7/7, Công an huyện Chi Lăng đã ập vào triệt phá một sới bạc lớn tổ chức tại nhà Lý Văn Đại, SN 1975, thôn Tồng Cút, xã Bắc Thủy, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 11 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức đánh bài tổ tôm. Tang vật thu được trên 37 triệu đồng, 2 bộ tổ tôm và nhiều tang vật liên quan.

Các đối tượng bị bắt giữ, theo những tin pháp luật 24h qua

Các đối tượng bị bắt giữ, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh VTC News

Công an huyện Chi Lăng cho biết, đây là chuyên án vây bắt đánh bạc quy mô lớn, đã theo dõi trong một thời gian dài. Các đối tượng đều có hộ khẩu thường trú tại các xã trong huyện. Đáng chú ý trong các đối tượng có một cụ ông 89 tuổi.

Công an huyện Chi Lăng đã ra quyết định khởi tố, tạm giam 11 đối tượng về hành vi đánh bạc. Riêng cụ ông 89 tuổi được cho tại ngoại vì tuổi cao, sức yếu.

7 côn đồ thu tiền 'bảo kê' tại bến xe Mỹ Đình sa lưới

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, công an Hà Nội vừa triệt phá nhóm chuyên cưỡng đoạt tiền của tài xế xe khách ở bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, bắt Nguyễn Đình Hoạt (38 tuổi, nghi can cầm đầu) và 6 đàn em.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn bảo kê xe khách ở các bến xe

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn bảo kê xe khách ở các bến xe. Ảnh VnExpress

Theo điều tra, Hoạt đã chỉ đạo đàn em trấn lột khoảng 30 đầu xe đi tuyến Mỹ Đình - Sơn La, mỗi lần từ 150.000 đến 200.000 đồng một xe. Nếu tài xế không đưa tiền, nhóm này đe dọa đánh, cản trở kinh doanh. Ước tính, nhóm của Hoạt đã thu khoảng 130 triệu đồng

Tối 6/7, các trinh sát bắt quả tang Lê Văn Tùng (24 tuổi) ép một phụ xe đưa 200.000 đồng. Sau đó, Hoạt và các thành viên khác lần lượt bị bắt.

Khám xét nơi ở của nhóm này khu vực quanh bến xe Mỹ Đình, cảnh sát thu một thanh kiếm, sổ ghi chép nội dung thu tiền. Cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang