Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/8

author 07:27 10/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/8 đề cập đến các vụ “CSGT Hà Nội quật ngã đối tượng tàng trữ ma túy”, “Cán bộ địa chính bị bắt vì lừa tiền làm sổ đỏ của dân”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

CSGT Hà Nội quật ngã đối tượng tàng trữ ma túy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, tối 7/8, Thượng úy Từ Quang Bách, thuộc Đội CSGT số 7, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội sau khi xong nhiệm vụ đang trên đường về nhà, đi qua phố Nguyễn An Ninh, thấy các đồng chí CAP Tương Mai đang đuổi theo bắt giữ một đối tượng đã nhanh nhẹn dùng một thế võ quật ngã.

Đối tượng điên cuồng chống trả, cắn lại Thượng úy Từ Quang Bách hòng chạy thoát. Tuy nhiên, ngay lúc đó, tổ công tác của CAP Tương Mai đã kịp thời hỗ trợ, khống chế bắt giữ đối tượng. Qua kiểm tra, CSGT và CAP Tương Mai phát hiện trên tay đối tượng có một gói nhỏ màu vàng, bên trong chứa chất bột nghi là ma túy.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ CSGT Hà Nội  quật ngã đối tượng tàng trữ ma túy

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ CSGT Hà Nội  quật ngã đối tượng tàng trữ ma túy

Tại CAP Tương Mai, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Văn Dũng (SN 1962), HKTT tại Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dũng từng có một tiền án liên quan đến ma túy. Chất bột trong gói nhỏ Dũng khai là ma túy được đối tượng mua về sử dụng, với trọng lượng 0,183g.

Phá đường dây “bán” phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ

Báo VOV đưa tin, chiều 9/8, công an Tây Ninh đã tạm giữ hình sự các nghi can Đinh Tiến Vũ (33 tuổi), Hồ Cẩm Tú (24 tuổi), Huỳnh Thị Ngọc Quyên (30 tuổi, vợ của Vũ)  và  Phạm Nguyễn Minh Quang (33 tuổi, đều ngụ Châu Thành) để mở rộng điều tra về hành vi buôn bán người.

Theo đó, Tú kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Khoảng 1 năm trước Tú cùng chồng tìm những đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam. Mỗi người thành công phải đưa cho vợ chồng Tú số tiền khoảng 200 triệu đồng. 

Phá đường dây buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Phá đường dây buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Sau đó, vợ chồng Tú liên hệ với vợ chồng Vũ và Quyên thỏa thuận về việc tìm phụ nữ và làm thủ tục giấy tờ. Mỗi trường hợp, Tú đưa cho Vũ 120 triệu đồng một người để lo ăn, uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt, đám cưới. Quang làm nhiệm vụ tuyển chọn, mỗi người phụ nữ được trả 2 triệu đồng.

Vũ đưa từ 50-60 triệu đồng cho phía nhà cô dâu, sau khi làm đám cưới, họ chỉ còn khoảng 15-20 triệu đồng. Tính đến khi bị bắt, đường dây này đã bán trót lọt 9 phụ nữ ra nước ngoài, công an đã giải cứu 3 phụ nữ khi đang chờ làm thủ tục. Tang vật thu giữ, 1 xe ô tô, 1 xe máy, 1 máy tính, 4 ĐTDĐ, 9 hộ chiếu…

Cán bộ địa chính bị bắt vì lừa tiền làm sổ đỏ của dân

Trao đổi với báo Dân Trí, công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định bắt tạm giam với Lê Thành Đông (SN 1979) - nguyên cán bộ địa chính xã Trà Đa, để điều tra hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Từ năm 1999 - 2013, Đông công tác tại một số địa bàn như xã Biển Hồ, phường Yên Thế, xã Trà Đa (TP Pleiku).

Trong quá trình công tác tại các địa bàn trên, Đông đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt của người dân số tiền 592 triệu đồng từ 19 cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với lời hứa làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ. Số tiền Đông nhận nhiều nhất của 1 người dân là 420 triệu đồng, thấp nhất 2,5 triệu đồng.

Bản tường trình của Đông trước khi bị bắt, theo những tin pháp luật 24h qua

Bản tường trình của Đông trước khi bị bắt, theo những tin pháp luật 24h qua

Nhận tiền xong, Đông chỉ làm được bìa đỏ cho 2 trường hợp. Còn lại 548 triệu đồng, Đông chiếm đoạt. Bức xúc với cán bộ địa chính này, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo Đông đến cơ quan chức năng. Đông khai, 1 số thì Đông “vay” của người dân, còn một số thì nhận để làm bìa đỏ cho họ.

Sau khi bị tố cáo, Đông mới trả lại cho người dân số tiền 332.000.000 đồng. Số còn lại, Đông vẫn chưa trả. Trước hành vi trên của Đông, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Pleiku đã thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với Đông; UBND TP Pleiku ra Quyết định buộc thôi việc đối với cán bộ địa chính này, vì đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương.

TPHCM: Khai thác cát trái phép tại Cần Giờ, 4 đối tượng bị bắt giữ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, bộ đội Biên phòng TPHCM đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Lượm (SN 1982); Phạm Thanh Phong (SN 1992); Đỗ Phước Trung (SN 1986); Trần Văn Hiện (SN 1988) để phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý về hành vi khai thác cát trái phép.

Lúc 2h sáng 9/8, trong lúc phối hợp tuần tra, lực lượng CSGT đường thủy, Công an TP HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng Thành phố phát hiện bắt quả tang 3 ghe gỗ biển số TG – 3302;  BTr - 5366; BTr – 0223 đang bơm hút cát trái phép tại khu vực sông Đồng Tranh thuộc xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn hút cát trộm ở TPHCM

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn hút cát trộm ở TPHCM

Vào thời điểm trên, Số cát bơm hút trái phép đang được bơm chuyển sang 2 sà lan biển số SG 3998 và SG -6709 để chở đi tiêu thụ. Bị phát hiện, các đối tượng đã phi tang một số lượng lớn cát xuống sông. Tại thời điểm kiểm tra, tổng số cát các phương tiện đã khai thác trái phép là gần 300m3. Các chủ phương tiện đều không xuất trình được giấy phép khai thác và không có bằng thuyền trưởng theo quy định.

Trưa cùng ngày, sau khi công tác kiểm tra hoàn tất, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đưa 4 đối tượng, tang vật máy bơm cùng 5 phương tiện có liên quan về Trạm Kiểm soát Biên phòng Hiệp Phước thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng TPHCM tiếp tục mở rộng điều tra xử lý.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang