Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/12

author 07:01 01/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/12 đề cập đến vụ ‘Giết người vì mâu thuẫn trong lúc chơi game bắn cá’, ‘Lừa đưa cử nhân du lịch ra nước ngoài làm việc’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giết người vì mâu thuẫn trong lúc chơi game bắn cá

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 30/11, thông tin từ Công an TP Rạch Giá cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Hiếu (Rạch Giá) về hành vi giết người. Trước đó vào lúc 17h ngày 27/11, Nguyễn Hồng Phúc (30 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Bé Tư (28 tuổi, ngụ phường Vĩnh Quang) đến số 33 Lê Hoàn, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá để chơi game bắn cá.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/12

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giết người vì mâu thuẫn trong lúc chơi game bắn cá. Ảnh minh họa

Trong lúc chơi game, giữa Phúc và Nguyễn Quốc Hiếu (37 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá) nảy sinh mâu thuẫn. Sau một hồi cự cãi, Hiếu bỏ về nhà lấy dao cán vàng quay lại tiệm game. Thấy Phúc đang chăm chú với trò chơi, Hiếu liền rút dao đâm trúng Phúc.

Sau đó, Phúc bỏ chạy đến trước cửa nhà 22-26 Hoàng Diệu thì ngã quỵ và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Nguyễn Quốc Hiếu bỏ trốn đến ngày 29/11 mới ra đầu thú.

Lừa đưa cử nhân du lịch ra nước ngoài làm việc

Báo VnExpress đưa tin, ngày 30/11, Công an thành phố Huế đã khởi tố vụ án và bàn giao Vũ Việt Dũng (26 tuổi) cho Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Dũng lợi dụng tâm lý nhiều sinh viên theo học ngành du lịch sau khi tốt nghiệp có nhu cầu ra nước ngoài làm việc để lên kế hoạch lừa đảo.

Để thực hiện ý đồ này, đối tượng vào Huế, tự giới thiệu là "giám đốc Công ty TNHH Detonon" có trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội. Dũng nói có thể đưa nhiều người sang Đức làm việc với chi phí 7.000 USD, bao gồm tiền vé máy bay, làm hộ chiếu và khóa đào tạo học nấu ăn cấp tốc tại một nhà hàng ở Hà Nội.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/12

Vũ Việt Dũng khai nhận hành vi với công an. Ảnh VNE

Để tạo tin tưởng, Dũng sau đó thuê trụ sở có vị trí đẹp trên đường Bến Nghé (TP Huế) nhưng không treo bảng hiệu, tạo con dấu giả "Công ty TNHH Detonon đã thu tiền"... Nhà chức trách xác định 5 bị hại đã đưa trực tiếp hoặc chuyển khoản cho Dũng với tổng số tiền 14.150 USD và hơn 420 triệu đồng.

Dũng khai ngoài địa bàn Huế còn nhận của 13 người ở Quảng Bình, Nghệ An và Hà Nội với số tiền 5.800 USD và gần 1,5 tỷ đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt của 18 nạn nhân, đối tượng sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Bắt 2 đối tượng giấu ma túy trong điện thoại

Trao đổi với báo VOV vào ngày 30/11, Công an phường Bình Hòa (TX. Thuận An, Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, vận chuyển và buôn bán trái phép chất ma túy…

Trước đó, vào 21h ngày 29/11, các “hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Phúc Nhân và Nguyễn Văn thuộc đội PCTP Bình Dương, đang đi tuần tra khu dân cư Đồng An 2 (thuộc địa bàn Phường Bình Hoà, TX. Thuận An, Bình Dương), phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành theo dõi. Khi di chuyển vào khu dân cư, một thanh niên chạy đến tiến hành giao dịch với 2 đối tượng này.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/12

Hai đối tượng tàng trữ vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy

Nghi là giao dịch mua bán ma túy, các “hiệp sỹ” đã ập vào bắt giữ 2 đối tượng khả nghi còn nam thanh niên kia đã bỏ chạy. Qua kiểm tra phát hiện trong người 2 đối tượng này có 2 túi ma tuý đá được giấu trong điện thoại. Ngay sau đó, 2 tên này được đưa về Công an phường Bình Hòa để làm việc.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai tên là Lê Chí Hiếu (SN 1991, ngụ Quận 8) và Đặng Sỹ Hán (SN 1992, quê Thanh Hoá). Hai tên này cũng thừa nhận vừa lấy 2 túi ma túy trên ở Tp.HCM với giá 20 triệu đồng về Bình Dương để giao cho 1 thanh niên. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang