Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/8

author 08:54 11/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/8 đề cập đến các vụ việc: "Truy nã kẻ đưa trẻ em ra nước ngoài ép bán dâm", "CSGT bắt trộm giữa phố", "VKS xin lỗi hai công dân bị oan",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng vận chuyển nhiều hung khí

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Lao động, đêm 9.8, trên đường Trần Phú, TP.Vinh, Nghệ An, Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an Nghệ An phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển nhiều hung khí nóng.

Theo đó, Tổ tuần tra Cảnh sát 113, công an Nghệ An trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện chiếc xe máy BKS: 29T1 - 188.02 do 2 thanh niên điều khiển, đang chạy trên đường Trần Phú, TP.Vinh chở theo 1 túi xách với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ đối tượng vận chuyển nhiều dao, kiếm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ đối tượng vận chuyển nhiều dao, kiếm. Ảnh: Lao Động

Ngay lập tức, tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì đối tượng điều khiển xe tăng ga bỏ chạy. Đuổi được một đoạn, tổ tuần tra đã bắt được đối tượng ngồi sau chiếc xe và túi xách.

Tiến hành kiểm tra nhanh, tổ tuần tra phát hiện bên trong túi xách toàn bộ là dao, kiếm, ngay sau đó tổ tuần tra đã đưa đối tượng về trụ sở để xác minh sự việc. Tại cơ quan công an, đối tượng được xác định là Lâm Văn Sinh (29 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Số hung khí trên là do Sinh tự chế tạo để sử dụng và bán lại cho nhiều đối tượng.

VKS xin lỗi hai công dân bị oan

9 giờ sáng nay (11-8), VKSND TP.HCM sẽ tổ chức xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn tại hội trường UBND phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM), nơi ông Nhàn từng cư trú, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Ông Nhàn bị khởi tố, bắt giam 1346 ngày về tội giết người, cướp tài sản chỉ vì trên tủ nhà nạn nhân một vụ giết người có lưu dấu vân tay của ông. Sau đó ông chứng minh được mình vô tội, số vàng mà cơ quan thu giữ ở nhà ông với cáo buộc ông cướp sau khi sát hại nạn nhân thực chất là vàng do mẹ vợ ông gửi sau khi bán đất (trên các miếng vàng này có chữ ký của người mua đất). Từ đó, ông Nhàn được đình chỉ điều tra bị can.

 VKSND TP.HCM sẽ tổ chức xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn, theo những tin tức pháp luật 24h qua

 VKSND TP.HCM sẽ tổ chức xin lỗi công khai ông Trương Bá Nhàn, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh: Người đưa tin

VKSND huyện Tân Phú (Đồng Nai) vừa gửi giấy mời bà Hà Ngọc Bích (quận 4, TP.HCM) ngày 13-8 tới có mặt tại UBND xã Tà Lài (Tân Phú) để viện này xin lỗi công khai bà vì trước đó đã truy tố oan. Theo hồ sơ, sau khi ngưng hợp đồng mua bán đất với người mua vì lý do người này vi phạm hợp đồng, bà Bích làm đơn xin phép UBND xã để sửa chữa nhà và được chấp thuận.

Khi bà Bích thuê người vào đập phá căn nhà cấp 4 và tháo dỡ hàng rào thì bị công an huyện khởi tố về tội hủy hoại tài sản. Báo Pháp Luật TP.HCM có nhiều bài phân tích khẳng định bà Bích bị oan. Sau đó VKS rút truy tố và tòa đã đình chỉ vụ án.

Truy nã kẻ đưa trẻ em ra nước ngoài ép bán dâm

Chiều 10/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ ra quyết định truy nã Phạm Thị Hạnh (38 tuổi, ngụ KV Qui Thạnh 1, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về hành vi “Buôn bán trẻ em”.

Tháng 6/2015, cháu N.T.H.N. (chưa đầy 15 tuổi), đến nhà bà ngoại là T.T.M. (61 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) chơi thì gặp Hạnh ở đó. Thấy cháu N. chưa đi làm, Hạnh nảy sinh ý định lừa cháu qua Malaysia bán cho Trang. 

Ngày 29/6, Hạnh dẫn cháu N. đi làm thủ tục xuất cảnh. Đến ngày 6/7, Hạnh dẫn cháu N. lên TP Hồ Chí Minh giao cho một người phụ nữ tên Bích (chưa rõ họ, địa chỉ) dẫn cháu sang Campuchia. Sau đó đến cửa khẩu giáp Thái Lan, N. được giao cho một người đàn ông đưa sang Malaysia giao cho Trang. Khi đến nơi, Trang ép cháu N. uống bia tiếp khách và bán dâm nhưng N. không đồng ý. 

Truy nã mẹ mìn Phạm Thị Hạnh là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Truy nã mẹ mìn Phạm Thị Hạnh là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: CAND

Qua mạng xã hội, N. báo cho gia đình hành vi lừa đảo của Hạnh. Riêng Trang liên lạc với người thân cháu N. yêu cầu, muốn đưa cháu về Việt Nam phải chuyển cho Trang số tiền 20 triệu đồng, nếu không thị sẽ không đưa về.

Do sợ Trang và đồng bọn bắt cháu N. bán dâm nên vào ngày 13/7, gia đình N. đã chuyển 18 triệu đồng cho Trang. Một ngày sau, Trang dẫn cháu N. về Việt Nam, khi đến Bến xe miền Tây nhận 2 triệu đồng còn lại thì bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ, còn Hạnh bỏ trốn khỏi địa phương, theo thông tin từ báo CAND.

CSGT bắt trộm giữa phố

Hôm qua 10-8, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa nhận được thư của chị Phạm Thị Hương ở, Hoàng Mai, Hà Nội, bày tỏ sự cảm ơn tới tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp, trả lại chiếc xe đạp bị mất cho gia đình, báo ANTĐ đưa tin.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến người dân cảm ơn Đội CSGT số 14 vì đã giúp bắt trộm

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến người dân cảm ơn Đội CSGT số 14 vì đã giúp bắt trộm. Ảnh minh họa

Khoảng 8h30 ngày 6-8, tổ công tác của Đội CSGT số 14 do Thượng úy Lê Văn Lợi chỉ huy làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại ngã ba Pháp Vân-Giải Phóng, phát hiện một phụ nữ vừa đạp xe đuổi theo một nam thanh niên đi xe đạp phía trước, vừa hô hoán bắt trộm. Thượng úy Lợi đã nhanh chóng đuổi theo khống chế nam thanh niên, đồng thời thu giữ chiếc xe đạp có liên quan. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1985) ở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang