Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/9

author 07:21 11/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/9 đề cập đến các vụ ‘Quăng con 2 tuổi xuống ao, bố 17 tuổi lĩnh án tù’, ‘Vây bắt trường gà, con bạc nháo nhào nhảy sông thoát thân’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Quăng con xuống ao, người cha trẻ con lãnh 11 năm tù

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, ngày 10/9, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trọng (17 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp) 11 năm tù về hai tội giết người và trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 9/9/2014 trong lúc cự cãi với vợ và mẹ vợ, bị cáo Trọng đã nhẫn tâm ném con ruột của mình là cháu Nguyễn Trọng Sang (2 tuổi) xuống ao nước trước nhà (ao sâu có bùn và ngâm nhiều cây gỗ). Khi người nhà chạy đến nhảy xuống ao cứu bé Sang lên, Trọng còn cầm dao đe dọa không cho ai ẵm cháu mang đi.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến phiên toàn xét xử vụ án ông bố 17 tuổi ném con 2 tuổi xuống ao

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến phiên toàn xét xử vụ án ông bố 17 tuổi ném con 2 tuổi xuống ao

Sau đó Trọng đem bé Sang về nhà cho mẹ ruột của mình nuôi dưỡng. Ngày hôm sau bé Sang bị sốt nặng nên được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành điều trị. Tại đây các bác sỹ chuẩn đoán bé bị bệnh viêm phổi.

Ngoài ra, trong thời gian cơ quan công an tỉnh Đồng Tháp đang củng cố hồ sơ, điều tra việc Trọng ném con xuống ao, ông bố trẻ này lại tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trị giá gần 4,5 triệu đồng.

Nổ súng, đập vỡ kính xe của nghi can buôn ma túy

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 9/9, thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh (Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Bình) cho biết cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Ngô Thanh Tùng (41 tuổi) về 2 tội buôn bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Trước đó vào chiều tối 7/9, sau nhiều ngày mật phục, tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, công an bắt quả tang Tùng lái ôtô đi bán ma túy cho một người nghiện. Biết bị bao vây, Tùng phóng xe bỏ chạy buộc công an phải nổ súng thị uy.

Chiếc xe Tùng thuê đi bán ma túy, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Chiếc xe Tùng thuê đi bán ma túy, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Nghi can dừng xe song không chịu ra ngoài khiến nhà chức trách phải đập kính, phá cửa để khống chế. Khám xét xe và nhà Tùng, công an thu heroin, ma túy đá, súng K54 cùng 5 viên đạn và nhiều tang vật… Tùng khai mua ma túy tại Hải Phòng đem về chia nhỏ bán kiếm lời.

Để đối phó với công an, Tùng thuê ô tô tự lái với giá 650.000 đồng một ngày và liên tục đổi xe. Khẩu súng ngắn do một người bạn để lại cho đối tượng dùng. Theo cảnh sát, Tùng có tiền án, tiền sự, thường quan hệ với những côn đồ sừng sỏ tại địa phương.

Vây bắt trường gà lớn, con bạc nhảy xuống sông thoát thân

Báo Dân Trí đưa tin, trưa 10/9, lực lượng công an tỉnh Tiền Giang ập vào trường gà do đối tượng Huỳnh Văn Út, SN 1971 (ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đứng ra tổ chức trên phần đất của ông Trần Trung Hiếu (ngụ xã Hòa Khánh), bắt quả tang 33 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 3 con gà đá, 6 cặp cựa sắt, 1 cân đồng hồ, 30 cuộn băng keo, 20 xe mô tô các loại, 32 ĐTDĐ và 101.180.000 đồng tiền mặt.

Bắt quả tang 33 đối tượng đá gà ăn tiền ở Tiền Giang là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt quả tang 33 đối tượng đá gà ăn tiền ở Tiền Giang là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Được biết, trường gà này hoạt động rất tinh vi, có người cảnh giới. Thêm vào đó, phần đất tổ chức trường gà này nằm giữa sông rạch như một ốc đảo nên khi trinh sát ập vào, một số con bạc đã nhảy xuống sông để thoát thân. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ các con bạc cùng tang vật tiếp tục điều tra làm rõ.

Tên cướp 8 lần vứt túi nạn nhân trước cổng chùa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, ngày 9/9, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Xuân Hùng (31 tuổi, quận Hoàng Mai) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Hùng khai, khoảng 9h ngày 3/9, y chạy xe máy lòng vòng trên đường Giải Phóng - Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị tìm người sơ hở và giật được túi xách của một cô gái đi xe máy cùng chiều tại khu vực gần cổng Đại học Bách Khoa.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ đối tượng chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ ở Hà Nội

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ đối tượng chuyên cướp giật túi xách của phụ nữ ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Đến ngõ Hưng Ký (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Hùng dừng lại lục túi lấy được một chiếc iPhone6 và 2,7 triệu đồng. Nghi can sau đó vứt lại túi bên cạnh thùng rác ở cổng chùa, mang bán điện thoại được 6,5 triệu đồng.

Điều tra theo trình báo của nạn nhân, cảnh sát xác định Hùng là nghi can số một. Cùng thời điểm, trinh sát nhận được tin tại khu vực cổng chùa thi thoảng người dân nhặt được túi phụ nữ còn mới, bên trong không có tài sản.

Khi bị bắt, Hùng thừa nhận gây ra vụ cướp giật ngày 3/9, khai thêm hơn một tháng qua đã thực hiện 7 vụ. Các bị hại là phụ nữ đi xe máy, túi cướp được đều vứt ở cổng chùa.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang