Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/2

author 09:28 01/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/2 đề cập đến Tịch thu 15 tấn mỹ phẩm giả, Đạp cửa taxi tháo chạy khi thấy tổ công tác 141, Buôn tiền giả, Đột kích quán bar phát hiện 11 người dương tính với ma túy,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phá chuyên án sản xuất hàng giả, thu gần 15 tấn mỹ phẩm

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án 124G, bóc trần đường dây sản xuất giả các loại mỹ phẩm các hãng nổi tiếng.

Đầu tháng 12/2014, PC 46 nhận được nguồn tin báo của quần chúng về một nhóm đối tượng đi bán hàng dạo ở các khu vực nông thôn, miền núi. Hàng hóa của chúng là nước súc miệng, dung dịch vệ sinh phụ nữ, băng vệ sinh, kem lột da mặt... nghi là làm giả các hãng nổi tiếng của nước ngoài, có uy tín trên thị trường Việt Nam.

Sau 1 tuần mật phục, Phòng PC46 đã bắt quả tang 4 đối tượng đang bán hàng giả nói trên tại các huyện Tương Dương, Yên Thành, Diễn Châu. Khám xét 8 gia đình tại xã Diễn Kim (Diễn Châu), Ban chuyên án thu giữ nhiều mặt hàng giả, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Từ lời khai của các đối tượng, Ban chuyên án đã cử trinh sát vào TP HCM để truy tìm đối tượng cầm đầu cơ sở sản xuất các loại hàng giả này.

Đối tượng La Thanh Tùng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay.

Đối tượng La Thanh Tùng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Sau gần nửa tháng điều tra, mật phục, chiều tối ngày 28/1/2015, Ban chuyên án 124G chủ trì, phối hợp với Công an TP HCM thực hiện lệnh bắt, khám xét đồng loạt 3 cơ sở sản xuất hàng giả tại quận Gò Vấp và quận 12, TP HCM. 2 đối tượng Thân Hữu Phước (sinh năm 1974, trú tại quận Gò Vấp) và Lương Thanh Tùng (sinh năm 1982, trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh) – được xác định là những kẻ cầm đầu đường dây sản xuất hàng giả quy mô lớn này cũng đã bị bắt giữ.

Tang vật thu giữ khoảng 15 tấn hàng giả cùng thiết bị máy móc phục vụ sản xuất và hàng nghìn đơn vị sản phẩm đã đóng chai hoặc chuẩn bị đóng chai. Hầu hết các sản phẩm đều làm giả là các loại mỹ phẩm có thương hiệu lớn của nước ngoài. Số hàng giả nói trên có giá trị tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng so với hàng thật.

Đạp cửa taxi tháo chạy khi thấy tổ công tác 141

Tối 31/1, tổ công tác Y2/141-CAHN đã bàn giao đối tượng Lương Thái Trường (SN 1987, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho Công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, theo Dân Trí.

Trước đó, khoảng 17h10 chiều cùng ngày, tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trần Thái Tông - Duy Tân phát hiện chiếc xe taxi BKS 29A-038.55 có một nam thanh niên ngồi ở ghế phụ của xe có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng vận chuyển ma túy

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng vận chuyển ma túy. Ảnh Dân Trí

Khi tài xế taxi đang cho xe táp vào lề đường, nam thanh niên ngồi ở ghế phụ bất ngờ đạp cửa, lao ra ngoài, bỏ chạy tháo thân. Nhận thấy đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, tổ công tác đã triển khai đội hình, truy bắt bằng được đối tượng. Sau hơn 100m bỏ chạy, nam thanh niên trên đã bị các trinh sát hình sự tóm gọn.

Tại chốt kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên người đối tượng có 1 chiếc coóng thủy tinh thường dùng để sử dụng ma túy. Dưới chỗ để chân nơi thanh niên này ngồi trên xe ô tô, tổ công tác thu được một gói nilon chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy dạng “đá”. Danh tính nam thanh niên trên được làm rõ là Lương Thái Trường.

Đột kích quán bar, phát hiện 11 người dương tính với ma túy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VTC News, khoảng 0h30 rạng sáng 31/1, các trinh sát Công an quận 5 (TP.HCM) bất ngờ đột kích vào quán bar Shangri – La (số 84 – 86, đường Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM).

Dù trời đã bước sang ngày mới nhưng bên trong quán bar này vẫn còn gần 100 khách chơi và tiếp viên đang nhảy nhót trong tiếng nhạc chát chúa, trên bày la liệt rượu, thuốc. Khi thấy bóng dáng công an khách chơi và tiếp viên nhanh tay tẩu tán tang vật nhưng không thoát. Qua kiểm tra, công an đã thu giữ 1 bịch ni lông chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy cùng nhiều tang vật khác.

Đột kích quán bar Shangri-La là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đột kích quán bar Shangri-La là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC

Ngoài ra, quán bar này còn vi phạm hàng loạt lỗi trong hoạt động kinh doanh. Tổng cộng 41 người được mời về trụ sở công an làm việc, trong đó có 11 người có kết quả dương tính với ma túy. Sáu trường hợp khác khi công an kiểm tra không xuất trình được giấy tờ cần tùy thân và CMND.

Được biết, quán bar Shangri – La do ông Trần Tuân (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai) đứng tên giấy phép kinh doanh. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với quán bar này.

Buôn 100 triệu đồng… tiền giả

CQĐT CAQ Long Biên ngày 30/1 cho biết, đã bàn giao hồ sơ vụ án “Lưu hành tiền giả”, liên quan đến Nông Thị Thu (SN 1978), trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đến CQĐT CATP để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bắt giữ đối tượng lưu hành tiền giả được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ đối tượng lưu hành tiền giả được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Trước đó, từ nguồn tin trinh sát, đội cảnh sát PCTP về môi trường CAQ Long Biên, phối hợp cùng CAP Ngọc Lâm, đã bắt quả tang Nông Thị Thu có hành vi tàng trữ 5 cọc tiền, mỗi cọc có 100 tờ tiền polymer mệnh giá 200.000 đồng, có nhiều biểu hiện bất minh. Nhiều tờ tiền trong các cọc tiền này trùng số series.

Biết không thể chối cãi, Thu khai nhận 100 triệu đồng trên là… giả, do Thu mua của một người đàn ông Trung Quốc tại khu vực biên giới Cao Bằng mang về Hà Nội tiêu thụ. Để có được số tiền giả này, Thu đã bỏ ra 35 triệu đồng tiền thật.   

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang