Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/3

author 07:14 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/3 đề cập đến Bị tạt axit vì đòi chia tay, Giả nhà sư để trốn nợ cờ bạc, Tống tiền bạn tình đồng tính bằng hình ‘mát mẻ’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đổ 2 lít axit lên đầu người yêu vì đòi chia tay

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên Zing News, ngày 11/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên y án 13 năm tù về tội Giết người với Mai Đình Vĩnh (33 tuổi, ở Bình Thuận).

Theo bản án sơ thẩm, Vĩnh có quan hệ yêu đương và sống chung như vợ chồng với chị Hằng (31 tuổi, ngụ Gia Lai) từ năm 2010. Sau gần 2 năm chung sống, tháng 5/2012, họ nảy sinh mâu thuẫn và chị Hằng yêu cầu chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Người phụ nữ sau đó chuyển ra ở riêng cùng bạn tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Đối tượng Vĩnh trước vành móng ngựa, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Đối tượng Vĩnh trước vành móng ngựa, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh Zing News

Chiều 28/5/2012, Vĩnh điện thoại hẹn người yêu về nhà trọ nói chuyện. Sau đó, anh ta đi mua 2 lít axit sunfuric đậm đặc, nồng độ 96% cất trong nhà. Tại nhà trọ, Vĩnh đã đổ úp ca axit lên đỉnh đầu cả hai. Bị bỏng, chị Hằng vùng vẫy ngã xuống nền nhà, còn hung thủ xả nước lên người. Cả hai được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Hậu quả, chị Hằng bị bỏng toàn thân độ II, III diện tích 45%, tỷ lệ thương tích 82%. Vĩnh bị bỏng axit độ III, IV diện tích 39%, tỷ lệ thương tích 72%.

Giả nhà sư để trốn nợ cờ bạc

Báo VnExpress đưa tin, ngày 11/3, Công an phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) đã lập hồ sơ xử lý, đưa Huỳnh Hùng Hải (37 tuổi) và Ngô Văn Khánh (33 tuổi, cùng ngụ An Giang) vào cơ sở giáo dục xã hội.

Trước đó, phát hiện Hải và Khánh trong bộ dạng nhà sư có biểu hiện bất thường khi đi khất thực, lực lượng An ninh xã hội (PA88, Công an TP Cần Thơ) kết hợp với Công an phường Cái Khế đã mời về trụ sở để làm việc. Hai đối tượng thừa nhận do nợ tiền cờ bạc nên đến thành phố Châu Đốc lánh mặt. Tại đây, họ được một người phụ nữ đến làm quen, chỉ cách đóng giả nhà sư đi khất thực kiếm tiền sinh sống.

Tin tức mới nhất về vụ giả nhà sư để trốn nợ cờ bạc gây phẫn nộ trong dư luận

Tin tức mới nhất về vụ giả nhà sư để trốn nợ cờ bạc gây phẫn nộ trong dư luận. Ảnh VnExpress

Hàng ngày Hải và Khánh được người đàn bà này thuê xe chở đến nhiều địa phương để "hành nghề", tối đón về Châu Đốc nghỉ. Mỗi ngày, hai người phải nộp cho bà ta 200.000 đồng. Hải và Khánh vừa đến Cần Thơ thì bị phát hiện.

Xông vào nhà trói người, cướp tài sản táo tợn giữa ban ngày

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Công an quận 2 (TP.HCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thành Luân (27 tuổi, quê huyện Hòn Đất, Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ công an, Luân chính là nghi phạm đột nhập vào nhà chị N.T.M (đường số 5, khu phố 2, phường Cát Lái, quận 2) trói chị M. cướp tài sản. Theo đó, khoảng 10h20 ngày 10/1/2015, chị N.T.M chạy xe máy về nhà và khóa cổng lại, vào nhà nằm xem tivi. Lúc này, Luân leo rào đột nhập vào nhà.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xông vào nhà cướp tài sản táo tợn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xông vào nhà cướp tài sản táo tợn. Ảnh Thanh Niên

Khi bị chị M. phát hiện, Luân dùng dao khống chế và đe dọa nếu chị M. la lên sẽ bị đâm chết. Sau đó, Luân dùng băng keo cột tay, chân, bịt miệng chị M. lại. Luân lục lấy 2 chiếc điện thoại, một xe máy và một nhẫn vàng rồi lấy chìa khóa nhà mở cửa tẩu thoát.

Cướp được tài sản, Luân nhờ người quen mang xe máy đi cầm, bán nhẫn vàng lấy tiền rồi về quê. Sau khi gây án, Luân di chuyển liên tục qua các tỉnh và tắt điện thoại để tránh sự theo dõi của cơ quan công an.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng tung các trinh sát đi khắp nơi truy lùng, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 2 đã bắt được Luân tại Kiên Giang vào ngày 6/3. Tại cơ quan công an, Luân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Dọa tung hình ‘mát mẻ’cưỡng đoạt tiền của bạn tình đồng giới

Khoảng 15h chiều 11/3, Phòng CSHS, Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Nguyễn Bá Tuấn (26 tuổi, ngụ khu phố 8, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi cưỡng đoạt tài sản, theo báo An Ninh Thủ Đô

Nguyễn Bá Tuấn khai nhận, vào giữa năm 2012, Tuấn có quen T.T.N. ngụ TP Tây Ninh qua facebook; sau một thời gian Tuấn và N. nảy sinh tình yêu đồng tính. Khi đó, N. có tặng cho Tuấn điện thoại di động để sử dụng, trong đó có nhiều thông tin cá nhân và kèm theo đó có hai tấm hình “mát mẻ”.

Tống tiền người tình đồng tính bằng hình ‘mát mẻ’ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nayTống tiền người tình đồng tính bằng hình ‘mát mẻ’ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tống tiền người tình đồng tính bằng hình ‘mát mẻ’ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ANTĐ

Từ đó, mỗi khi túng tiền tiêu xài Tuấn đã lợi dụng hình ảnh này để tống tiền N. qua facebook. Do mặc cảm với gia đình và bạn bè nên N. đã đưa tiền cho Tuấn mỗi lần từ 1-2 triệu đồng. Số tiền mà N. đã phải đưa cho Tuấn từ năm 2012 đến nay đã lên đến hơn 200 triệu đồng.

Bị truy sát vì vào hàng hoa xem mà không mua

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đất Việt cho hay, theo hồ sơ vụ án, vào chiều ngày 22/10 anh Đỗ Cao Vinh có đến chợ hoa Quảng An ( phường Quảng An, Tây Hồ) chơi. Trong lúc đó anh Vinh có nghé vào một cửa hàng hoa lớn nhưng không  mua hoa.

Ngay sau đó anh Vinh bị anh  Nguyễn Đức Vượng (31 tuổi, nhân viên cửa hàng) chặn lại. Anh Vinh bị anh Vượng tra hỏi và quát lớn: “Sao mày vào cửa hàng hoa của tao mà không mua?”. Sau một hôi to tiếng  hai bên xảy ra hỗn chiến.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ truy sát khách hàng xem hoa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ truy sát khách hàng xem hoa. Ảnh Đất Việt

Anh Vinh gọi thêm hai người bạn nữa tới hỗ trợ mình. Còn anhVượng thì chuẩn bị vũ khí là tuýp sắt và dao quắm rồi kêu thêm đồng bọn nữa đến để viện trợ. Khi đồng bọn đủ anh Vinh cùng đồng bọn xông đến đấm, đá anh Vượng.

Anh Vượng dùng vũ khí đánh trả lại. Trong lúc đánh nhau, vị khách đi chợ bị nhóm nhân viên cửa hàng dùng dao chém vào đầu. Nạn nhân sau đó còn bị vây lại rồi đánh bị thương. Một người bạn đi cùng Vinh cũng bị đánh bị thương. Vụ việc chỉ dừng lại khi có người hô: “Công an tới”.

Tại hiện trường Công an quận Tây Hồ thu 2 dao quắm, trong đó một chiếc gắn ống tuýp sắt. Truy xét nhanh, cảnh sát bắt được Vượng. Đồng bọn của nhân viên này là Trần Quang Huy (31 tuổi, quê Nam Định) ra đầu thú sau đó. Vượng và Huy đang bị cảnh sát điều tra hành vi Giết người.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang