Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/6

author 07:36 12/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/6 đề cập đến vụ “Rộ tin Thánh Cô Cô Bóc bị bắt vì bôi xấu hàng loạt sao Việt”, “Cặp tình nhân trẻ kinh doanh dịch vụ gái gọi online”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt giữ ‘Thánh Cô Cô Bóc’ vì bôi xấu hàng loạt sao Việt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ngày 11/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ công an) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang (ngụ Hà Nội), người được biết đến với tên Thánh Cô Cô Tuyết Anh Trần trên Facebook.

Trần Thị Hương Giang bị bắt khẩn cấp vì hành vi "lợi dụng tự do ngôn luận xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân". Việc bắt Thánh Cô Cô Tuyết Anh Trần và khám xét nơi ở kết thúc vào 10 giờ sáng nay tại nhà của Giang ở TP. Hà Nội.

‘Thánh Cô Cô Bóc’ từng làm mưa làm gió trên Facebook vì loạt bài viết bôi xấu sao Việt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

‘Thánh Cô Cô Bóc’ từng làm mưa làm gió trên Facebook vì loạt bài viết bôi xấu sao Việt, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Trên trang Facebook Thánh Cô Cô Tuyết Anh Trần, Trần Thị Hương Giang thường xuyên đăng những bài viết có nội dung đả kích, khai thác đời tư của những người nổi tiếng trong giới showbiz Việt. Mỗi bài viết trên Facebook Thánh Cô Cô Tuyết Anh Trần có hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Vì những nội dung liên quan đến đời tư của những người nổi tiếng trong giới showbiz, Trần Thị Hương Giang bị cáo buộc đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, xâm phạm lợi ích của công dân nên cơ quan công an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này để mở rộng điều tra và làm rõ.

Cặp tình nhân trẻ kinh doanh dịch vụ gái gọi online

Báo VOV đưa tin, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội ngày 11/6 xét xử lưu động cặp tình nhân Phạm Bá Mạnh (23 tuổi, quê Thái Bình) và Đinh Thị Diệu Ly (20 tuổi, quê Hà Giang) cùng đồng phạm về tội Môi giới mại dâm. Theo đó, để có tiền ăn chơi, Mạnh và Ly nghĩ cách tạo hàng loạt tài khoản trên website vuich… rồi liên hệ với gái bán dâm để chụp ảnh, viết bài đăng trên mạng.

Đi kèm với bài viết là số điện thoại. Để tiện cho việc môi giới mại dâm, cặp tình nhân trẻ này sử dụng hàng loạt điện thoại gắn sim khác nhau. Ly có nhiệm vụ quản lý các số điện thoại để điều động gái bán dâm và hẹn khách đến nhà nghỉ đã được đặt sẵn khi có khách liên hệ. Ngoài ra cô gái 20 tuổi này còn có nhiệm vụ đi thu tiền của gái bán dâm mang về cho người yêu.

Ngày 3/10/2014, Ly điều các gái bán dâm đến nhà nghỉ Ngọc. Khi 4 đôi nam nữ đang mua dâm thì bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện. Theo lời khai của các cô gái bán dâm, họ nhận sự điều phối của Ly và Mạnh. Mỗi lần đi khách với giá 400.000 đồng thì các cô gái này trả công cho Mạnh 150.000 đồng.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cặp tình nhân trẻ cùng đi tù vì kinh doanh dịch vụ gái gọi online

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ cặp tình nhân trẻ cùng đi tù vì kinh doanh dịch vụ gái gọi online. Ảnh VOV

Quá trình điều tra, công an thu giữ tập tài liệu gồm 42 trang là các bài viết giới thiệu về gái bán dâm do Mạnh tự viết trong đó có hình ảnh khiêu dâm, nghệ danh của gái dâm dâm, số điện thoại để liên lạc mua bán dâm. Ngoài ra trong vụ án này, công an còn làm rõ một số đối tượng được Mạnh thuê để đẩy quảng cáo gái bán dâm lên mạng trong đó có Phạm Bá Dũng (22 tuổi, quê Thái Bình) – em họ của Mạnh.

Dũng được Mạnh trả tiền công 2 triệu đồng/tháng, nuôi ăn ở tại phòng trọ. Ngoài ra Dũng còn nhiệm vụ vào các ngày thư 7, chủ nhật khi gái bán dâm không gửi được tiền vào tài khoản của Mạnh do ngân hàng nghỉ thì đến gặp trực tiếp gái bán dâm để thu tiền.

Hành vi của các bị cáo bị truy tố tội Môi giới mại dâm. Theo đó, TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt Mạnh 5 năm tù giam, Ly 4 năm 6 tháng tù giam và Dũng 4 năm tù giam. Các bị cáo liên quan đến vụ án này cũng nhận mức án thích đáng.

Phát hiện xe chở gỗ trắc trị giá hàng tỷ đồng

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 11/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng liên quan làm rõ vụ vận chuyển gỗ trắc trái phép với giá trị lớn.

Phát hiện xe gỗ trắc trị giá hàng tỷ đồng là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Phát hiện xe gỗ trắc trị giá hàng tỷ đồng là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh Dân Trí

Theo đó, lúc 19h30 ngày 10/6, trên quốc lộ 19 thuộc địa phận thôn Đồng Phó, xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn), lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện xe ô tô mang BKS 47C 07593 do tài xế Nguyễn Văn Mạnh (33 tuổi, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển chở khối lượng gỗ trắc trái phép lớn từ Đắk Lắk đi Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 18 hộp gỗ trắc, khối lượng gần 2m3 gỗ xẻ và 9 đôn ghế làm từ gốc cây gỗ quý. Theo nhận định của cơ quan chức năng, giá trị số gỗ này trên thị trường lên đến hơn 4 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, khoảng 4h30 ngày 11/6, tại Km 82, thuộc phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh, CSGT đã phát hiện, bắt giữ một ô tô tải mang BKS 14C - 09911, do Đoàn Văn Phúc (sinh năm 1979, trú tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) điều khiển vận chuyển 15.000 con gà giống không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Trước đó, ngày 7/6, cũng tại TP Uông Bí, lực lượng chức năng đã bắt giữ 1 xe ô tô tải chở 3.780 con gà giống nhập lậu, do Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1968 trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) điều khiển.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến việc lực lượng chức năng Quảng Ninh bắt giữ hàng loạt vụ buôn lậu

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến việc lực lượng chức năng Quảng Ninh bắt giữ hàng loạt vụ buôn lậu. Ảnh VOV

Ngày 5/6, lực lượng chức năng bắt giữ xe ô tô tải hoán cải thành xe bơm hút bể phốt mang BKS 14C-068.87. Sau khi kiểm tra phát hiện trong bồn bể phốt của xe có 17.460 bao thuốc lá điếu hiệu 555 Gold, loại 20 điếu/bao, do nước ngoài sản xuất. Trong quá trình kiểm tra xe, lợi dụng đông người, trời mưa to, lái và phụ xe đã chạy thoát, bỏ lại tang vật.

Ngày 9/6, tại khu vực bến xe ô tô khách TP Móng Cái, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô tải BKS 29C-04397, do Phạm Quang Thái (SN 1991, trú tại thôn 6B, Hải Đông, TP Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển.

Sau khi kiểm tra phát hiện trên xe chứa gần 2.000kg hàng hóa, gồm một số hàng thực phẩm như dầu hào, xì dầu, ngô non, bột làm bánh, đậu hũ muối; một số mỹ phẩm như thuốc dưỡng tóc, thuốc dưỡng da... đều không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Lái xe khai nhận được một chủ hàng thuê vận chuyển số hàng trên để vào tiêu thụ trong các tỉnh nội địa. Hiện tất cả các vụ việc trên đã đã được bàn giao cho Công an TP Uông Bí và Công an TP Móng Cái tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo thẩm quyền quy định.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang