Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/8

author 07:13 12/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/8 đề cập đến các vụ “Dọa tung ảnh nóng trên Facebook để tống tiền tình cũ”, “Mất trộm kim cương ngay tại tòa nhà Ruby Plaza”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ông lão làm giả cả trăm công văn lãnh đạo cấp cao

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, nội dung vụ án cho hay, tháng 3/2013, Trần Long Ẩn (63 tuổi, quê Nam Định) biết gia đình bà Hoa có nhu cầu xin lại căn nhà trên đường Võ Văn Tần, quận 3 (TPHCM) thuộc sở hữu của Ủy ban thành phố, theo diện nhà vắng chủ.

Ông ta tìm đến, giới thiệu mình là giám đốc công ty xây dựng, quen biết với một số lãnh đạo cấp cao và hứa giúp bà Hoa đòi lại nhà với thỏa thuận "hưởng 50% giá trị căn nhà". Được ủy quyền, Ẩn làm giả nhiều văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước, Quốc hội, mạo danh lãnh đạo cấp cao "chỉ đạo" cho thành phố "nhanh chóng giải quyết".

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ông lão làm giả cả trăm công văn của lãnh đạo cấp cao

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ông lão làm giả cả trăm công văn của lãnh đạo cấp cao

Nghi ngờ các văn bản nhận được là giả, Văn phòng Thành ủy chuyển vụ việc cho Công an TP.HCM điều tra. Ẩn sau đó bị khởi tố về hành vi Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Trước đó Ẩn đã làm giả hàng chục công văn của các cơ quan cấp cao chỉ đạo UBND tỉnh Nam Định và địa phương chấp thuận cho tỉnh khôi phục lại di tích chùa Thông.

Trong thời gian tỉnh này đang chọn nhà thầu thì Ẩn bị bắt. Khai tại cơ quan điều tra, người đàn ông này cho biết đã nhờ một người không rõ lai lịch làm giả những giấy tờ tài liệu này. Hồi tháng 4, TAND TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Ẩn 6 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức nhưng bị cáo kháng cáo. Ngày 10/8, TAND Cấp cao TP HCM xử phúc thẩm, bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Ẩn.

Lãnh án vì dọa tung ảnh sex của người yêu cũ lên Facebook để tống tiền

Báo Thanh Niên đưa tin, trưa ngày 11/8, TAND Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng tuyên phạt Trần Đông Pháp (26 tuổi, ngụ K126/02 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê) 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội "cưỡng đoạt tài sản". Theo cáo trạng, khi còn là sinh viên, Pháp có quan hệ tình cảm với chị L.N.H (26 tuổi, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) từ năm 2010 – 3/2014 thì chia tay.

Khi còn yêu nhau, H. từng gửi cho Pháp nhiều tấm ảnh, clip nude của bản thân. Sau khi chia tay, Pháp vẫn còn giữ đầy đủ những hình nhạy cảm trên nên khi thiếu tiền tiêu, Pháp nghĩ cách tống tiền tình cũ. Tháng 4/2014, Pháp lập trang Facebook với tên giả để kết bạn chị H. rồi đe dọa nếu chị H. không đưa 5 triệu đồng thì sẽ tung hình lên Facebook cho bạn bè, người thân chị H. xem.

Sau khi chị H. sợ hãi đồng ý đưa tiền, Pháp lại trắng trợn yêu cầu người yêu cũ chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang chính tên Trần Đông Pháp khiến chị H. sốc nặng. Tháng 10/2014, Pháp lại lập một Facebook mới, tiếp tục thủ đoạn cũ, tống tiền 1 triệu đồng. Ngày 24/10/2014, chị H. mang tiền đến nhà Pháp và đưa cho bà N.T.H., là mẹ Pháp.

Phạt tù kẻ dọa tung ảnh nóng của người yêu cũ lên Facebook để tống tiền là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Phạt tù kẻ dọa tung ảnh nóng của người yêu cũ lên Facebook để tống tiền là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Thấy dễ, ngày 15/1/2015, Pháp tiếp tục dùng Facebook giả đe dọa chị H. đưa thêm 10 triệu đồng. Dù bức xúc nhưng sợ hãi nên chị H. im lặng. Đến ngày 7/2, thấy chị H. vẫn không trả lời, Pháp không buông tha mà tăng lên 11 triệu đồng kèm lời đe dọa khiến chị H. phải đồng ý. Chiều 8/2, Pháp đi nhận 11 triệu đồng từ chị H. thì bị Công an Q.Thanh Khê bắt quả tang.

Tổng cộng, trong 3 lần Pháp đã tống tiền người yêu cũ 17 triệu đồng, số tiền này được gia đình Pháp thông qua Công an Q.Thanh Khê đã trả lại cho chị H. Mặc dù bị bạn trai cũ khủng bố tình thần suốt gần 1 năm trời, nhưng H. vẫn có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Pháp.

Hà Nội: Mất trộm kim cương ngay tại tòa nhà Ruby Plaza

Trao đổi với báo VOV vào tối 11/8, một lãnh đạo Công an Hà Nội xác nhận thông tin vừa xảy ra vụ mất trộm kim cương tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Ruby Plaza (phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, vụ việc liên quan đến đối tượng người nước ngoài.

Hiện cơ quan điều tra Công an Hà Nội đang tích cực làm rõ vụ mất trộm kim cương tại tòa nhà Ruby Plaza

Hiện cơ quan điều tra Công an Hà Nội đang tích cực làm rõ vụ mất trộm kim cương tại tòa nhà Ruby Plaza. Ảnh minh họa

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho hay, đang phối hợp với Tập đoàn Doji kiểm tra sự việc. Hiện số lượng cụ thể kim cương có thể bị mất vẫn chưa được kiểm đếm. Theo một số nguồn tin, việc phát hiện thiếu hụt kim cương việc xảy ra vào chiều 10/8.

Bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 39.000 viên ma túy tổng hợp

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, chiều tối 10/8, tại bản Na Liu, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn (Lào), công an Thanh Hóa phối hợp cùng lực lượng chức năng Lào đã bắt giữ quả tang Thạo Giang Hơ đang vận chuyển trái phép ma túy. Lần theo lời khai của Hơ, các trinh sát đã khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng khác là Nang Chư Hơ và Thạo Vi Tho, cùng trú tại bản Na Liu.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến việc bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 39.000 viên ma túy tổng hợp

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến việc bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 39.000 viên ma túy tổng hợp. Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng đã thu giữ được tang vật gồm: 27.400 viên ma túy tổng hợp, 200 gam heroin, gần 30.000 USD và 13 triệu kíp Lào. Cùng thời điểm trên, tại khu vực bản Phăn Xay, huyện Sầm Nưa, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ Chông Va Tho khi đang vận chuyển 12.000 viên ma túy đến Sầm Nưa để tiêu thụ.

Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, củng cố hồ sơ để bàn giao người, tang vật cho cơ quan chức năng Lào xét xử theo quy định. Đây là một đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang