Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/5

author 09:53 13/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/5 đề cập đến Doanh nghiệp 'xài ảnh chùa' bị kiện ra tòa, Giả cảnh sát hình sự ‘chạy án’ giá cao, Cô giáo ‘mắc bẫy’ chạy biên chế,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Doanh nghiệp ‘xài ảnh chùa’ bị kiện ra tòa

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VTC News, sáng 12/5, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án dân sự mà bị đơn là Công ty TNHH MTV Tư vấn giải pháp CNTT Toàn Cầu Xanh (24 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) còn nguyên đơn là anh Mạc Bảo Khánh (SN 1992, trú tại 562 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vì đã “vi phạm quyền tác giả đối với tác phẩm nhiếp ảnh”.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 20/7/2014, anh Mạc Bảo Khánh phát hiện Toàn Cầu Xanh tự ý sử dụng bức ảnh “Đà Nẵng hướng đến tương lai” có chữ ký chìm của anh với mục đích thương mại (quảng bá cho dự án “Cổng Wifi TP Đà Nẵng, do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Công ty Toàn Cầu Xanh là nhà thầu). Không chỉ vậy, phía Toàn Cầu Xanh còn tự ý đổi tên là 'Đà Nẵng và những cây cầu' mà không xin ý kiến của anh.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ doanh nghiệp ‘xài ảnh chùa’ bị kiện ra tòa

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ doanh nghiệp ‘xài ảnh chùa’ bị kiện ra tòa. Ảnh VTC News

Sau khi sự việc bị phát hiện, hai bên đã nhiều lần tự thương thảo, nhưng bất thành. Trước sự việc, anh Khánh quyết định khởi kiện ra TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) để bảo vệ quyền lợi của mình. Qua hai lần hòa giải không thành, sáng ngày 12/5/2015, TAND quận Hải Châu quyết định đưa vụ án dân sự ra xét xử.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên án buộc Công ty Toàn Cầu Xanh phải bồi thường cho anh Khánh 14 triệu đồng do vi phạm quyền sở hữu tác phẩm. Ngoài ra, Công ty Toàn Cầu Xanh còn bị buộc phải chi trả 2,5 triệu đồng chi phí định giá bức ảnh “Đà Nẵng hướng đến tương lai”.

Giả cảnh sát hình sự 'chạy án' giá 700 triệu đồng

Báo VnExpress trích dẫn bản sơ thẩm ngày 11/5 của TAND Hà Nội, Nguyễn Hữu Long (35 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) được xác định có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ án xuất phát từ việc người thân của chị Thuỷ (quê Bắc Ninh) có chồng, em trai bị Công an Hà Nội bắt vì liên quan tới bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Chị này đã nhờ một phụ nữ tên Oanh tìm người giúp cho em trai được hưởng mức án nhẹ nhất. Thông qua các mối quan hệ, chị Oanh gặp Long và được người này tự giới thiệu là cảnh sát hình sự, công an Hà Nội. Qua nhiều lần trao đổi, chị Oanh tin Long là công an.

Giả cảnh sát hình sự ‘chạy án’ giá 700 triệu đồng là một trong những tin pháp luật online nóng nhất hôm nay

Giả cảnh sát hình sự ‘chạy án’ giá 700 triệu đồng là một trong những tin pháp luật online nóng nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Ngày 10/5/2014, chị Oanh giới thiệu chị Thuỷ gặp Long để nhờ vả và được anh ta nhận lời. Long yêu cầu đưa 30 triệu để đi ngoại giao. Tiếp đó, cuối tháng 5/2014, chị Thuỷ đưa thêm 200 triệu đồng cho Long và hai bên viết giấy biên nhận với nội dung: “Để lo và giải quyết công việc, cam kết phải có trách nhiệm lo và giải quyết được công việc giao”.

Để bị hại tin tưởng, Long gặp luật sư nhờ tư vấn, soạn thảo đơn xin tại ngoại và đưa cho chị Thuỷ. Long nói sớm thu xếp 450 triệu đồng cho anh ta để giải quyết công việc. Tổng số tiền mà Long đã nhận của chị Thủy thông qua chị Oanh là 680 triệu đồng. Anh ta hứa sau hai tuần sẽ hoàn thành công việc.

Tuy nhiên, nhận tiền của nạn nhân, Long đã gửi vào ngân hàng một phần và chi tiêu. Cơ quan điều tra xác định, Long còn thực hiện một số vụ lừa đảo khác nhưng chưa làm rõ nên tách hồ sơ xử lý sau. Toà đã tuyên phạt Long 13 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc văn phòng nhà đất chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, CQĐT CAQ Long Biên, Hà Nội đã bắt Lê Văn Đạm (SN 1962), trú tại phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội, giám đốc Văn phòng môi giới nhà đất Hữu Dũng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo CQĐT, khoảng tháng 1/2013, các anh: Bùi Trọng Hùng, Hà Văn Tỵ và Phạm Xuân Hưng (trú ở Hà Nội), tiếp xúc và được Đạm khoe có nguồn mua nhà thu nhập thấp. Giá mua nhà từ 9 - 12 triệu đồng/m2, và sẽ phải đặt cọc trước 360 triệu đồng/ căn.

Đối tượng Lê Văn Đạm, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Đối tượng Lê Văn Đạm, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh ANTĐ

Đạm đã thu của 3 cá nhân trên khoảng 2 tỷ đồng; trong đó anh Hưng nộp hơn 1,4 tỷ đồng để đăng ký mua 4 căn. Các lần nhận tiền, Đạm đều viết giấy và cam kết ngày bàn giao nhà. Đến hết năm 2013 - thời hạn nhận nhà – nhưng Lê Văn Đạm vẫn khất lần việc bàn giao.

Quá trình tìm hiểu, những người bị hại mới tá hỏa vì trong danh sách đối tượng được xét mua nhà thu nhập thấp không có tên của họ và cả Lê Văn Đạm. Tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan công an xác định Lê Văn Đạm có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của một số cá nhân.

Cô giáo mắc bẫy 'chạy biên chế'

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đang tạm giam Phạm Thị Tư (53 tuổi) để điều tra về tội Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn lừa đảo chạy án, chạy biên chức giáo viên.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn lừa đảo chạy án, chạy biên chức giáo viên. Ảnh ANTĐ

Cảnh sát cáo buộc, nghi can 53 tuổi lo thủ tục chuyển trường, "chạy vào viên chức" cho một giáo viên tiểu học ở Thạch Thất, với giá 100 triệu đồng. Bà Tư giao cho chị này văn bản làm tin là 2 quyết định giả về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục - Đào tạo năm 2012 và quyết định bổ nhiệm vào ngạch viên chức của Sở Nội vụ.

Hai quyết định này sau đó được đưa vào bộ hồ sơ xin chuyển trường từ huyện Thạch Thất về huyện Quốc Oai của nữ giáo viên. Nhà chức trách hai huyện khi tìm hiểu sự việc đã phát hiện ra việc này. Bà Tư khai còn nhận 600 triệu đồng để "chạy việc" cho 4 người khác.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang