Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 13/9

author 07:28 13/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 12/9 đề cập đến các vụ: "Bộ ba lái xe taxi chuyên trộm cắp", "Không chịu đo độ cồn, còn đánh CSGT", "Bắt chủ tiệm photocopy làm giả con dấu, hồ sơ xin việc",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bộ ba lái xe taxi chuyên trộm cắp

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An ninh Thủ đô, sau nhiều ngày lần theo các manh mối, Công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã triệt phá thành công băng trộm là những tài xế taxi chuyên nhập nhà của các khách hàng thân thiết để trộm tài sản. Kế hoạch của chúng được vạch ra rất hoàn hảo. Những khổ chủ không thể ngờ được, những tài xế mình tin cậy lại chính là thủ phạm. Có những vụ chúng trộm luôn cả chiếc két sắt khi không giải được mật mã. 

Đây là một trong những băng nhóm trộm cắp tinh vi và thực hiện các vụ trộm có quy mô lớn, gây hoang mang cho người dân. Chính thế nên sự quyết tâm truy bắt nhóm đối tượng này được thực hiện ráo riết. Nhóm đối tượng gồm có Hoàng Tấn Dương, Phan Văn Dũng (đều trú ở TP. Đồng Hới) và Đặng Tấn Thành (trú Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Dù tuổi đời đều còn rất trẻ xong cả ba đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội trấn lột, gây rối và trộm cắp tài sản của người khác.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Bộ ba lái xe taxi chuyên trộm cắp

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bộ ba lái xe taxi chuyên trộm cắp. Ảnh: ANTĐ

Bọn chúng đã thừa nhận mọi kế hoạch và các phi vụ táo tợn của mình. Các phi vụ các chúng cũng thực hiện theo phương án là sau khi đến chở khách hàng, tỏ ra quan tâm hỏi han khách và biết được lịch trình, gia thế của khách, cũng như thời gian vắng nhà của khách để từ đó lên kế hoạch đến đột nhập  trộm  cắp tài sản. 

Không chịu đo độ cồn, còn đánh CSGT

Khoảng 21 giờ 30 ngày 11.9, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an TP.Cần Thơ, đang làm nhiệm trên đoạn đường Quang Trung (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng) thì phát hiện một nam thanh niên đang điều khiển xe Honda SH có dấu hiệu say rượu nên ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

Không chịu đo độ cồn, còn đánh CSGT theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh

Không chịu đo độ cồn, còn đánh CSGT theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Tổ tuần tra yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng người này không chấp hành, móc điện thoại liên tục gọi cho “người quen”, sau đó cự cãi lớn tiếng rồi bất ngờ giật cùi chỏ vào ngực một chiến sĩ nên lực lượng tuần tra buộc phải khống chế đưa về trụ sở Công an P.Hưng Phú làm việc, báo Thanh Niên đưa tin.

Đến hơn 23 giờ, khi đã bớt say, thanh niên trên mới khai tên là Nguyễn Thanh Hùng (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và đồng ý kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, với kết quả là 0,785 mg/l, vượt mức quy định cho phép gần gấp 3 lần. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ người và phương tiện, đến sáng 12.9 thì cho gia đình bảo lãnh về nhà.

Bắt chủ tiệm photocopy làm giả con dấu, hồ sơ xin việc

Sáng 12/9, thông tin từ Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, vừa triệt phá một cơ sở làm giả giấy tờ nhà nước, núp bóng kinh doanh tiệm photocopy thuộc khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, do đối tượng Trịnh Thị Thúy (SN 1981, HKTT: Thiệu Hóa, Thanh Hóa) làm chủ.

Bắt chủ tiệm photocopy làm giả con dấu, hồ sơ xin việc là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh

Bắt chủ tiệm photocopy làm giả con dấu, hồ sơ xin việc là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Người đưa tin

Qua làm việc bước đầu, Thúy đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi làm giả con dấu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc được một thời gian ngắn. Thị cho biết, do quá trình làm ăn gặp khó khăn, thấy vậy nên chuyển sang làm “trọn gói” hồ sơ xin việc cho các công nhân khi đến tiệm photo giấy tờ. Để có lợi nhuận cao thì phải làm giả con dấu của bệnh viện, cơ quan chức năng để đóng dấu vào các giấy tờ.

Hiện công an đã thu giữ một bộ máy vi tính, một máy photocopy và một máy in cùng nhiều dụng cụ liên quan đến hoạt động làm giả con dấu của Thúy. Đồng thời, bắt tạm giữ đối tượng chủ tiệm để điều tra theo quy định của pháp luật, theo thông tin từ báo Người đưa tin.

Chạy không đủ chuyến, nhà xe sẽ bị thu hồi phù hiệu

Theo tin tức từ báo Giao thông, thông tin từ Sở GTVT TP HCM cho biết, một số doanh nghiệp vận tải như HTX XKLT & DL Miền Đông, Công ty CP XK & DV Miền Tây, DNTN Quốc Việt… hiện nay chỉ chạy dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy đã duyệt trong một tháng, trong khi mỗi đơn vị phải đảm bảo tối thiểu chạy 110% đối với vận tải hành khách tuyến cố định.

Trước tình trạng trên, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở các phương tiện thuộc quản lý khắc phục vi phạm và thực hiện đúng biểu đồ chạy xe đã được cơ quan quản lý tuyến duyệt.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Chạy không đủ chuyến, nhà xe sẽ bị thu hồi phù hiệu

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Chạy không đủ chuyến, nhà xe sẽ bị thu hồi phù hiệu. Ảnh: Giao Thông

Trường hợp các đơn vị vận tải tiếp tục vi phạm thực hiện dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được duyệt trong một tháng và không có biện pháp khắc phục, Sở GTVT sẽ thu hồi văn bản chấp thuận khai thác tuyến, phù hiệu xe chạy tuyến cố định theo quy định; đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan trên địa bàn không tiếp nhận phương tiện của các đơn vị vận tải vào bến xe khách hoạt động.

Thái Hà (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang