Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/12

author 06:39 14/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/12 đề cập đến các vụ: "Cảnh sát lần manh mối đường dây rút ruột xăng dầu", "Cựu nhân viên sân bay "chém gió", chiếm đọat hàng trăm triệu đồng",..

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cảnh sát lần manh mối đường dây rút ruột xăng dầu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Zing News, sáng 13/12, kiểm tra nhà ông Nguyễn Văn Thí (72 tuổi, ở phường Hưng Dũng), Công an TP Vinh (Nghệ An) và Phòng cảnh sát PCCC số 1 phát hiện nơi đây đang chứa một lượng xăng dầu lớn.

Qua kiểm kê, lực lượng liên ngành xác định trong các thùng phi và can chứa tổng 1.500 lít. Trong nhà ông Thí còn có rất nhiều dụng cụ dùng để bơm rút và chứa đựng xăng dầu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện đường dây rút ruột xăng dầuTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện đường dây rút ruột xăng dầu. Ảnh: Zing news

Ông Thí không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô hàng. Ông lão thừa nhận, đây là điểm thường xuyên móc nối với các lái xe để rút bớt xăng trước khi vận chuyển đến các trạm xăng. Nhà chức trách đã lập biên bản vi phạm quy định an toàn phòng cháy chữa cháy, kinh doanh xăng dầu trái phép với gia đình ông Thí.

Cựu nhân viên sân bay "chém gió", chiếm đọat hàng trăm triệu đồng

Cơ quan điều tra CAQ Long Biên, Hà Nội, ngày 13/12 cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Nho (SN 1974), quê quán Xuân Trường, Nam Định, tạm trú tại phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo Cơ quan điều tra CAQ Long Biên, cựu lái xe của Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài bị 3 cá nhân gồm ông Thanh (trú ở Hải Phòng); ông Khiêm (trú ở Gia Lâm), và ông Thọ (trú ở Long Biên), tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Qua người quen giới thiệu, 3 người bị hại này đã gặp Nho, đưa tiền và nhờ xin cho con cháu vào làm ở Trung tâm khai thác sân bay Nội Bài, Cục Hải quan TP Hà Nội.

Mỗi lần nhận tiền, Nguyễn Văn Nho đều ký biên nhận, xong không giúp được ai. Cho đến khi sự việc vỡ lở, Nho đã nhận tổng cộng hơn 670 triệu đồng, và đã chi tiêu cá nhân hết. Vụ án đang được CAQ Long Biên tiếp tục điều tra mở rộng, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Quảng Ngãi: Gần 20 khẩu súng bị phát hiện trong xe khách

Theo tin tức từ báo Lao Động, tối 13/12, Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, từ tin báo của người dân, cơ quan công an đã kiểm tra và phát hiện trong xe khách này một thùng hàng chứa nhiều loại súng, đạn.

Gần 20 khẩu súng bị phát hiện trong xe khách

Gần 20 khẩu súng bị phát hiện trong xe khách

Trong số này có súng bắn bi, súng điện...gồm 10 khẩu súng ngắn, 8 khẩu súng dài, 22 hộp tiếp đạn và nhiều loại đạn...có nguồn gốc sản xuất ở nhiều nước khác nhau.

Tại cơ quan công an, tài xế xe khách khai có một khách hàng gửi thùng hàng này vào TP. Hồ Chí Minh. Theo cơ quan công an, những loại vũ khí này có tính sát thương cao. Đây là vụ phát hiện xe chở súng, đạn số lượng lớn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Hiện vụ việc đang được công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Môtô phân khối lớn chạy vào đường cấm, bất chấp CSGT

Chiều 13/12, hàng nghìn phương tiện đang lưu thông trên XLHN hướng từ các tỉnh vào trung tâm TP HCM bất ngờ nghe ầm ầm từ hàng loạt tiếng bô xe của những chiếc môtô phân khối lớn (PKL) từ phía sau lao lên.
“Những chiếc môtô to lớn, hằm hố lao vun vút trên xa lộ ở làn đường cấm xe 2 bánh, chỉ dành cho ôtô, xe tải khiến nhiều tài xế container, xe bồn, xe buýt...một phen hú vía vội giảm tốc độ vì sợ xảy ra tai nạn.”, một người dân cho biết.
Khi đổ dốc cầu Rạch Chiếc, trong khi hàng nghìn phương tiện xe 2 bánh chấp hành nghiêm túc luật giao thông, tuần tự lưu thông ở làn đường môtô thì những chiếc môtô PKL nói trên ngang nhiên chạy vào đường cấm bất chấp sự có mặt của CSGT, báo Kiến Thức đưa tin.
Chỉ huy một đội CSGT ở cửa ngõ TP HCM cho biết: “Xe môtô PKL lưu thông vào đường cấm môtô, xe máy là vi phạm pháp luật”.

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang