Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/3

author 08:28 14/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/3 đề cập đến Hỗn chiến trong phòng cấp cứu, Con tâm thần chém chết cha ruột, Tạm giữ tàu chở 140.000 lít dầu lậu,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Côn đồ đánh bác sĩ, đập phá thiết bị phòng cấp cứu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, lúc 22h50 ngày 12/3, Phòng Cấp cứu của bệnh viện (BV) đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận hai bệnh nhân Nguyễn Minh Cường (24 tuổi, ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt) và Phạm Văn Bình (27 tuổi, ngụ khu Chi Lăng, phường 9, TP Đà Lạt).

Khi các bác sĩ đang khâu vết thương trên mí mắt trái cho Cường thì bất ngờ Bình xông vào đánh Cường. Đến 23h30, có thêm hai thanh niên khác xông vào phòng cấp cứu tiếp tục đòi đánh Cường. Các bác sĩ, điều dưỡng ngăn cản liền bị Bình cùng hai thanh niên mới đến dùng mũ bảo hiểm tấn công tới tấp.

Nhóm này còn ngông cuồng đập phá máy móc của phòng cấp cứu gồm máy điện tim, thiết bị đo oxy trong máu, máy vi tính… Nhóm côn đồ còn hành hung bảo vệ của BV và hăm dọa không cho báo cảnh sát. Sau khi đánh y bác sĩ, đập phá máy móc, nhóm côn đồ trên kéo anh Cường chạy ra cổng thì bị bảo vệ BV chặn lại. Cùng lúc đó, cảnh sát 113 kịp thời có mặt tại hiện trường.

Côn đồ đánh người trong phòng cấp cứu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Côn đồ đánh người trong phòng cấp cứu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Theo thông tin sơ bộ, Cường và Bình cùng làm nghề xây dựng và quen biết nhau. Tối 12/3, Bình cùng nhóm bạn khác đang nhậu và gọi Cường tới chơi. Ngồi được một lúc, Cường xin phép về nhưng Bình không cho. Sau đó, giữa Bình và nhóm bạn nhậu xảy ra xích mích nên lao vào đánh nhau. Cường đứng ra can ngăn thì bị một người tên Tráng ném chiếc ly (hoặc chai bia) vào đầu.

Tráng đưa Cường và Bình đi cấp cứu. Khi Cường đang được các bác sĩ khâu vết thương thì bất ngờ bị Bình và hai thanh niên lao vào tấn công. Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ Bình và Cường để làm rõ vụ việc và tiếp tục truy bắt hai tên côn đồ đã đánh bác sĩ, đập phá máy móc bệnh viện để điều tra xử lý theo pháp luật.

Cả xóm bàng hoàng vì vụ con tâm thần cầm rựa giết cha

Sự việc đau lòng trên xảy ra khoảng 11h ngày 13/3. Nạn nhân là ông Lê Văn D. (53 tuổi, trú tại thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí.

Một số người dân kể lại, khoảng giữa trưa họ nghe thấy tiếng kêu cứu tại nhà ông Lê Văn Huỳnh (cách nhà ông D. khoảng 300m). Khi mọi người chạy đến thì thấy Lê Văn Hòa (SN 1986, con trai ông D.) đang lăm lăm cây rựa trên tay và đứng ở giữa sân hò hét. Dưới nền sân, ông D. nằm bất động, chân tay có nhiều vết chém, máu me chảy loang lổ.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án,  theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án,  theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Được biết, thời gian gần đây Hòa có triệu chứng bị tâm thần. Tuy nhiên, chưa lúc nào thấy Hòa chửi bới, hoặc xung đột với ai trong xóm. Vào trưa nay, khi Hòa đang ở nhà ông Huỳnh thì ông D. đến tìm gọi về và sau đó nảy sinh sự việc đau lòng trên. Hiện gia đình đang tổ chức khâm liệm và mai táng cho ông D.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an địa phương đã đến hiện trường khống chế đối tượng và vào cuộc điều tra, tìm hiểu vụ việc. Công an đã tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra. Ông Lê Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Hải Thượng xác nhận, thời gian gần đây Hòa có biểu hiện bị tâm thần. Tuy nhiên, thỉnh thoảng mới thấy đối tượng bị lên cơn, tinh thần hoảng loạn rồi phá phách. Dù vậy, gia đình vẫn không đưa đối tượng đi bệnh viện khám.

Bắt giữ nam thanh niên giết người trong hội chợ

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 13/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự Lâm Thanh Giàu (17 tuổi) về hành vi giết người. Nạn nhân được xác định là anh Trần Cún Phúc (19 tuổi).

Anh Lưu Chí Cường, bạn đi cùng với anh Phúc kể lại, khoảng 21h30 ngày 12/3, trong lúc đang ngồi chơi lô tô dưới gốc cây trong hội chợ tại ấp Tân Hợp (xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom) thì có một nhóm người do Giàu dẫn đầu tiến tới chỗ của anh Phúc.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nam thanh niên giết người trong hội chợ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nam thanh niên giết người trong hội chợ. Ảnh Tuổi Trẻ

Khi anh Phúc chưa kịp quay lại thì đã bị Giàu cầm dao đâm một nhát vào vùng cổ khiến anh Phúc gục ngã tại chỗ. Trước khi bỏ đi, Giàu còn đá vào người anh Phúc. Anh Trần A Nam, anh trai của Phúc, ở gần đó vội chạy đến đưa anh Phúc đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Phúc đã tử vong ngay sau đó.

Theo người nhà nạn nhân, gia đình Giàu đã đến nhà thăm hỏi và mang 5 triệu đồng đến để đền bù nhưng gia đình anh Phúc không nhận. Bạn bè của anh Phúc cho biết, trước đó nạn nhân có xích mích với bạn gái của Giàu. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Tạm giữ tàu chở 140.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc

Cũng theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 13/3, tại khu vực biển Bà Rịa - Vũng Tàu, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 bắt giữ tàu BV 0351 đang vận chuyển 140.000 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc.

Nạn buôn dầu lậu được đề cập đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nạn buôn dầu lậu được đề cập đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng tàu là ông Nguyễn Đức Long (trú TP Vũng Tàu) không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của số lượng hàng hóa trên tàu. Hiện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiếp tục điều tra xác minh, xử lý theo quy định.

Triệt phá sới bạc “khủng” có camera cảnh giới, thu giữ trên 100 triệu đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, công an huyện Vĩnh Tường vừa tiến hành bắt quả tang 15 đối tượng đánh bạc bằng hình thức chơi xóc đĩa ăn tiền tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, thu giữ trên 100 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bất ngờ ập vào nhà của Chu Minh Kim (SN 1974), trú tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm tra. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang 15 đối tượng đều trú ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường đang đánh bạc bằng hình thức chơi xóc đĩa ăn tiền, do Chu Minh Kim cầm đầu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ triệt phá sới bạc ‘khủng’ ở Vĩnh Phúc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ triệt phá sới bạc ‘khủng’ ở Vĩnh Phúc. Ảnh Dân Trí

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm khoảng trên 103 triệu đồng, 14 điện thoại di động, 6 xe mô tô cùng bát, đĩa sứ, quân sóc bằng tre dùng để chơi sóc đĩa. Đặc biệt, phía ngoài việc cổng, cửa nhà kiên cố, chủ nhà còn cho lắp hệ thống camera hồng ngoại quan sát xung quanh nhà, trong phòng đánh bạc lắp đặt một bộ máy tính để các con bạc theo dõi.

Lực lượng Công an còn thu giữ 1 hệ thống camera và 1 bộ máy tính tại nhà Chu Minh Kim có liên quan đến việc đánh bạc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 15 đối tượng về tội gá bạc và đánh bạc.

Riêng đối tượng Chi Minh Kim (chủ nhà ) bị khởi tố về tội gá bạc, 14 đối tượng còn lại bị khởi tố về tội đánh bạc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang