Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/1

author 06:18 15/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/1 đề cập đến vụ ‘Truy bắt kẻ tạt axit bà chủ xưởng may’, ‘Chồng sốc nặng khi biết vợ là đối tượng truy nã’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy bắt đối tượng tạt axit bà chủ xưởng may

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, ngày 14/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1, TPHCM cho biết đang truy bắt các đối tượng gây ra vụ tạt axit trên đường khiến 1 phụ nữ bị thương. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu H. (38 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

Trước đó tối 12/1, chị H. chở con gái bằng xe máy lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, khi đến đoạn thuộc phường Cầu Kho (quận 1) thì bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy áp sát, tạt ca axit vào người. Sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã chuyển chị H. vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bà chủ xưởng may bị tạt axit

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bà chủ xưởng may bị tạt axit. Ảnh Người Lao Động

Được biết chị H. nhập viện trong tình trạng đau đớn tột độ vì vết thương khá nặng ở vùng mặt, cổ, ngực. May mắn con gái chị H. không bị thương. Nhận được tin báo, Công an quận 1 đã vào bệnh viện lấy lời khai nạn nhân, phục vụ công tác điều tra.

Được biết, chị H. là chủ xưởng may gia công và vừa ly hôn với chồng cách đây vài tháng. Hiện Công an quận 1 đang truy xét các đối tượng gây ra vụ tạt axit nói trên.

Bắt nhóm chặn xe, trấn lột tiền trên quốc lộ 1

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 13/1, Công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã bắt Hồ Quang Huy (19 tuổi), Trần Văn Truyền (18 tuổi), Ngô Thanh Sách (19 tuổi), Phùng Tấn Đạt (16 tuổi) và Nguyễn Hữu Hòa (16 tuổi, đều ở H.Bình Sơn) về hành vi gây rối trật tự công cộng; đồng thời đang củng cố hồ sơ để khởi tố nhóm này thêm một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trước đó vào khuya 7/1, nhóm này điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng và chặn ô tô đang lưu thông trên QL1 đoạn qua địa bàn H.Bình Sơn để trấn lột, gây ùn tắc giao thông.

Một đối tượng chuyên trấn lột xe trên phố từng bị báo chí phản ánh

Một đối tượng chuyên trấn lột xe trên phố từng bị báo chí phản ánh. Ảnh Thanh Niên

Trong lúc giao thông bị ùn tắc, ô tô BS 43C-005.19 do Mai Văn Thành (26 tuổi, ở Đà Nẵng) điều khiển theo hướng bắc - nam do không thắng kịp đã tông thẳng vào taxi BS 76A-022.46 do Lê Văn Kỳ (ở H.Bình Sơn) điều khiển chở 2 người khách là anh Nguyễn Tuấn Hưng và Lưu Văn Nam đang dừng phía trước. Cú va chạm mạnh làm xe taxi tông tiếp vào đuôi xe tải. Hậu quả, anh Hưng chết tại chỗ.

Chồng sốc nặng khi phát hiện vợ là đối tượng truy nã

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, sáng 14/1, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ phối hợp với PC52 Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện lệnh bắt đối với Phan Thị Thanh Cúc (49 tuổi, tạm trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy) – bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, năm 2009, Cúc ngụ tại phường Quang Vinh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có vay của một người bạn số tiền 1 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng. Cúc cam kết đến hạn không có tiền trả sẽ cấn nợ bằng cách bán căn nhà đang ở. Tuy nhiên sau đó, Cúc âm thầm bán căn nhà trên cho người khác rồi bỏ trốn.

Cúc bỏ trốn sau cú lừa người bạn 1 tỷ đồng

Cúc bỏ trốn sau cú lừa người bạn 1 tỷ đồng. Ảnh Công An Nhân Dân

Quá trình xác minh điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án và ra quyết định truy nã Cúc. Trong thời gian lẩn trốn, Cúc dạt về Cần Thơ và lập gia đình với một người dân ở phường Long Hòa, hành nghề tài xế.

Cúc cùng chồng mua xe khách (loại 45 chỗ), chạy hợp đồng chở khách tham quan các tỉnh. Khi đã xác định được nơi lẩn trốn và đối tượng đang bị truy nã, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Cúc. “Khi bị bắt, người chồng của Cúc đã sốc nặng vì nhiều năm chung sống nhưng không biết vợ mình là đối tượng đang bị truy nã”, một trinh sát cho hay.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang