Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/10

author 07:09 15/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/10 đề cập đến các vụ ‘Học trò chuốc thuốc ngủ thầy giáo rồi cuỗm sạch tài sản’, ‘Bắt giữ xe khách chở theo cả lô vũ khí’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Học trò chuốc thuốc ngủ thầy giáo rồi cuỗm sạch tài sản

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, sau 2 ngày nhận được đơn trình báo của anh Phạm Minh Toản, sinh viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương về việc người học vẽ Lê Văn Sơn chuốc thuốc mê để cướp tài sản, lực lượng chức năng Hà Nội đã bắt được đối tượng Sơn.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Sơn khai nhận, chiều 6/10, do hết tiền tiêu nên y nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của thầy giáo dạy vẽ là anh Phạm Minh Toản. Do đó trước giờ học vẽ, Sơn đã vào hiệu thuốc mua 2 vỉ thuốc an thần nhãn hiệu Rotunda và nghiền nhỏ. Sau đó, Sơn đã gọi điện cho anh Toản hỏi có thích ăn chè không để Sơn mua đến ăn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ học trò chuốc thuốc ngủ thầy giáo rồi cuỗm sạch tài sản

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ học trò chuốc thuốc ngủ thầy giáo rồi cuỗm sạch tài sản

Anh Toản đồng ý. Biết anh Toản đã sập bẫy, Sơn liền mua 2 cốc trà sữa trân châu rồi đổ 3 viên thuốc Rotunda vào một cốc. Khi đến phòng trọ của anh Toản, do đã đánh dấu cốc có thuốc từ trước nên Sơn rất tự nhiên đưa cho anh Toản uống. Chỉ ít phút sau đó, thuốc an thần ngấm, anh Toản ngủ mê mệt.

Thấy anh Toản ngủ say, Sơn đã lấy tài sản trong phòng trọ của Toản bao gồm gồm điện thoại, xe máy và đăng ký, cùng 400.000 đồng tiền mặt. Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Sơn để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bắt giữ xe khách chở theo cả lô vũ khí

Báo Dân Trí đưa tin, chiều tối ngày 14/10, lực lượng CSGT trạm Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) và lực lượng QLTT tỉnh Quảng Nam đã tiến hành dừng xe khách Hoàng Long mang BKS 15B-010.83 do tài xế Lê Quang Vịnh (SN 1967, trú quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển lưu thông từ Hải Phòng vào TPHCM để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT Quảng Nam đã phát hiện trên xe chở theo nhiều kiện hàng, trong đó các đối tượng ngụy trang trong các thùng cac-ton 3 cây kiếm, 19 cây đèn pin điện, 35 cây ba-trắc, 1 súng điện, 8 roi điện, 126 điện thoại và 8 thùng hàng linh kiện điện tử nặng trên 100kg.

Bắt giữ xe khách Hoàng Long chở theo cả lô vũ khí là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Bắt giữ xe khách Hoàng Long chở theo cả lô vũ khí là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên thì tài xế không xuất trình được. Tài xế cho biết mình chỉ là lái xe, không biết trong các kiện hàng mà khách hàng gởi là hàng gì, nếu biết hàng cấm và không có giấy tờ thì sẽ từ chối vận chuyển.

Ông Đoàn Ngọc Sơn – Chi cục phó Chi cục QLTT kiêm Đội trưởng Đội QLTT số 4 cho biết: “Đây là vụ thứ 7 mà Đội QLTT số 4 bắt được trong vòng 1 tháng qua nhưng lần này có cả “hàng nóng” là roi điện, súng điện và đèn pin điện. Đây là những loại vũ khí có khả năng gây sát thương cao, đa số từ các tỉnh phía Bắc chở vào các tỉnh phía Nam”.

Két sắt gần 1 tạ trong trường học bỗng dưng “bốc hơi”

Trao đổi với báo Tiền Phong vào ngày 14/10, cơ quan công an TP Huế cho biết đang tiến hành điều tra vụ kẻ gian đột nhập vào Trường Tiểu học Lê Lợi (số 1 Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP Huế) để lấy đi chiếc két sắt chuyên dùng đựng nhiều loại giấy tờ quan trọng của nhà trường.

Trước đó, vào sáng 13/10, khi đến cơ quan làm việc như mọi ngày, một số cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi phát hiện khóa cửa phòng nhà hành chính đã bị cắt đứt, cùng với đó, chiếc két sắt nặng gần 1 tạ nằm bên trong đã bị kẻ trộm khuân đi từ lúc nào.

Trường tiểu học Lê Lợi, nơi xảy ra vụ việc kẻ gian đột nhập trộm đi két sắt, theo những tin pháp luật 24h qua

Trường tiểu học Lê Lợi, nơi xảy ra vụ việc kẻ gian đột nhập trộm đi két sắt, theo những tin pháp luật 24h qua

Nhận tin báo, lực lượng chức năng của Công an TP Huế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác điều tra. Theo trình báo bước đầu từ phía nhà trường, bên trong két sắt có chứa nhiều giấy tờ quan trọng của đơn vị này. Riêng lượng tiền bị mất vẫn chưa được xác định.

Đặc nhiệm truy đuổi đạp ngã tên cướp

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, chiều 14/10, tổ Cảnh sát đặc nhiệm Công an quận 1 (TPHCM) tuần tra khu vực trung tâm thì phát hiện người đàn ông đi xe tay ga có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Suốt nhiều tuyến đường, tên này dáo dác tìm "con mồi".

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ đặc nhiệm TPHCM truy đuổi đạp ngã tên cướp

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ đặc nhiệm TPHCM truy đuổi đạp ngã tên cướp

Đến đường Bàn Cờ (quận 3), gã áp sát người đàn ông đi bộ giật phăng điện thoại rồi tăng ga tẩu thoát. Từ phía sau, nhóm cảnh sát tăng ga truy đuổi. Trên đường tẩu thoát, kẻ cướp liên tục đánh võng, lạng lách nhằm cắt đuôi trinh sát.

Đến đường Trần Đình Xu (quận 1), cảnh sát bắt kịp, vượt lên ép xe đạp ngã, khống chế tên cướp. Tại cơ quan công an, kẻ cướp khai Chung Xi Long (39 tuổi). Chiếc điện thoại được trả cho bị hại.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang