Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/11

author 06:57 15/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/11 đề cập đến các vụ: "Khởi tố 3 giám đốc lừa đảo hàng trăm tỉ đồng", "Đi đòi nợ, bị con nợ truy sát dẫn đến nguy kịch",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đi đòi nợ, bị con nợ truy sát dẫn đến nguy kịch

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công Lý, chiều 14/11, Cơ quan CSĐT Công an xác nhận, đơn vị đang tiến hành trưng cầu giám định các vết thương của anh Trần Văn Dừa (ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau) để làm cơ sở xử lý hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với nghi can Trần Ngọc Trầm (29 tuổi, cùng ngụ TP Cà Mau).

Thông tin ban đầu, Trầm vốn là chú họ của nạn nhân. Trước đây, Trầm mượn tiền của nạn nhân 4 triệu đồng, nhưng gần 3 tháng không chịu trả.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ rưng cầu giám định các vết thương của anh Trần Văn Dừa Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ rưng cầu giám định các vết thương của anh Trần Văn Dừa. Ảnh: Báo Công Lý

Sau nhiều lần nhắc nợ không thành, ngày 10/10, Dừa đến quán cà phê ngồi nhắn tin đòi nợ, sau đó nhận được tin nhắn trả lời của Trầm với nội dung đang bận công việc, kêu Dừa ngồi chờ một chút y sẽ mang tiền về trả. Tuy nhiên, khi vừa gặp chủ nợ, Trầm đã rút dao dài hơn 30 cm đâm liên tiếp nạn nhân.

Kết quả, nạn nhân bị trúng 7 nhát dao, bị nhiễm trùng tay trái, bung thành bụng, thủng cơ hoành phải, thủng phổi, thủng dạ dày phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rảy TPHCM để điều trị.

Khởi tố 3 giám đốc lừa đảo hàng trăm tỉ đồng

Chiều 14/11, nguồn tin của PV Báo CAND cho biết, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Trừng - Giám đốc Công ty xây dựng 79; Nguyễn Hùng Cường - Giám đốc Công ty thủy sản Nam Sông Hậu; khởi tố bị can và ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Vưu Minh Tuấn - Giám đốc Công ty CP thép Sông Hậu (trước khi vụ án được khởi tố, ông Tuấn đã xuất cảnh khỏi Việt Nam).

Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của 3 bị can nói trên tại phường Cái Khế và phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều), thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Chuyển - nguyên Giám đốc và Trần Anh Huy - nguyên Trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (chi nhánh Vietcombank (VCB) Tây Đô - Cần Thơ) để điều tra hành vi vi phạm các qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Khởi tố đối tượng cướp giật tài sản

Theo tin tức từ báo Công Lý, ngày 14/11, tin từ cảnh sát điều tra Công an huyện Giồng Trôm (Bến Tre) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Tấn Quốc, SN 1996 (ngụ Mỹ Nhơn, Ba Tri, Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, chiều ngày 4/11, do cần tiền tiêu xài Quốc cùng người bạn tên Nguyễn Đoàn Minh Trí (SN 1995, ngụ cùng xã) điều khiển xe đi tìm kiếm con mồi nhằm cướp giật tài sản. Lưu thông đến Hương lộ 10 (thuộc địa phận ấp Hồ Sen, xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm) thì phát hiện 2 người phụ nữ đi trên xe mang theo túi xách.

Ngay lập tức Quốc áp sát để Trí giật túi xách nói trên rồi tẩu thoát về hướng xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri. Sau khi bị giật mất tài sản, chị Trần Dương Trần (SN 1976) và chị Trần Thị Bơ (SN 1967, cùng ngụ huyện Ba Tri) đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Qua công tác truy xét, đến ngày 11/11 cơ quan công an huyện Giồng Trôm tiến hành bắt giữ đối tượng Quốc về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Quốc khai nhận do cần tiền tiêu xài nên rủ Trí đi cướp giật tài sản. Khi giật được túi xách của 2 người phụ nữ nói trên, kiểm tra bên trong có 7 triệu đồng nên chia ra tiêu xài cho đến khi bị bắt giữ. Cùng thời điểm đó, đối tượng Trí cũng bị lực lượng cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Tri tiến hành tạm giữ để điều tra về một vụ việc khác.

Mua súng về săn thú rừng, giữa đường "đụng" 141

Khoảng 14h30 phút ngày 13/11, trong khi làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 3, thuộc thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, tổ công tác Y3/141 phát hiện chiếc xe khách BKS 90B – 002.47 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Đinh Xuân Hậu và khẩu súng tự chếĐinh Xuân Hậu và khẩu súng tự chế 


Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong cốp xe có 1 khẩu súng tự chế bắn đạn bi sắt, dài khoảng 1,3m. Khẩu súng trên được xác định là của Đinh Xuân Hậu, SN 1984, trú tại phường Nam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Tiếp tục kiểm tra trên người Hậu, tổ công tác phát hiện trong túi xách của người này có một gói giấy, bên trong chứa 69 viên đạn bi bằng kim loại. Hậu khai nhận, súng và đạn trên được mua trong thời gian lao động tại Lạng Sơn với mục đích để săn bắn chim và thú rừng, theo thông tin từ báo An ninh Thủ đô. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang