Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/5

author 11:48 15/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/5 đề cập đến Vào phòng cướp của ngay trước mặt chủ nhà, Người làm công nhiễm HIV hiếp dâm bé 11 tuổi con chủ, Bắt thầy phong thủy đồng tính chuyên lừa đảo,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vào phòng trọ cướp tài sản trước mặt chủ nhân

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, vụ cướp táo tợn trên xảy ra vào tối 14/5, tại một phòng trọ trên đường số 3 (khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP HCM). Kể lại về buổi tối kinh hoàng, chị Ánh (quê Quảng Ngãi) kể lại, khoảng 20h15 cùng ngày, chị và người em mình đang chuẩn bị dọn cơm ra trong phòng trọ.

Bất ngờ một đối tượng chạy vào cướp đi chiếc điện thoại iPhone 4S và 1 iPad để trên giường ngủ rồi lao ra xe đồng bọn đang chờ sẵn phía ngoài đường nên chị Ánh vội hô hoán. Nghe tiếng hô cướp, nhiều người dân xung quanh chạy ra hô hoán đuổi theo 2 đối tượng nhưng không kịp.

Vụ cướp táo tợn xảy ra khiến người dân xung quanh khu vực cảm thấy bất an, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ cướp táo tợn xảy ra khiến người dân xung quanh khu vực cảm thấy bất an, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Theo một số nhân chứng cho biết, 2 đối tượng trên khoảng 20 – 25 tuổi, dáng thấp và đi trên xe máy hiệu Wave màu trắng, biển số 70. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã nhanh chóng trình báo sự việc cho công an phường.

Người làm công nhiễm HIV hiếp dâm con chủ nhà

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm Trần Kim Dũng (30 tuổi, trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội hiếp dâm trẻ em. Theo cáo trạng, Dũng bị nhiễm HIV từ năm 2012.

Ngày 23/11/2014, Dũng đến làm công chế biến chè tại gia đình ông Lê Văn Ng. (huyện Thanh Chương, Nghệ An). Đến trưa cùng ngày, Dũng được gia đình ông Ng. mời ở lại uống rượu và ăn cơm trưa. Sau bữa ăn, Dũng ngồi chơi và xem ti vi cùng cháu M. (11 tuổi, con ông Ng.) tại nhà ông Ng.

Khi cháu M. đi vào phòng ngủ, thú tính trong người Dũng nổi lên, Dũng lao vào dùng vỏ chăn bịt miệng cháu M. rồi giở trò đồi bại đối với cháu. Đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu M. thì mẹ cháu M. phát hiện nên đã lấy búa đinh đánh Dũng và tri hô người trong gia đình bắt giữ Dũng.

Những tin tức pháp luật 24h qua đề cập đến vụ án người làm công nhiễm HIV hiếp dâm con chủ nhà

Những tin tức pháp luật 24h qua đề cập đến vụ án người làm công nhiễm HIV hiếp dâm con chủ nhà. Ảnh NLĐ

Ngày 28/11/2014, Trung tâm Pháp y (Sở Y tế Nghệ An) giám định kết luận, bộ phận sinh dục của cháu M. bình thường, không bị tổn thương. Sức khỏe cháu M. bình thường, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An xét nghiệm kháng thể HIV và kết luận: Âm tính (-) không phát hiện thấy kháng thể HIV trong máu.

Tại phiên tòa, Dũng khai vì uống nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân. Dũng cũng xin giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc phiên tòa HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm, xâm phạm đến danh dự, sức khỏe trẻ em nên đã tuyên án 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, đồng thời bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 13 triệu đồng.

Bắt thầy phong thủy “pê đê” lừa đảo hàng chục triệu đồng

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, Công an huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết sau hơn 1 tháng tổ chức truy lùng, ngày 12/5, đã bắt và di lý đối tượng truy nã Nguyễn Thanh Thọ (còn gọi Thọ pê đê), 31 tuổi, trú tại xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định về đến huyện nhà. Đây là đối tượng tự xưng thầy phong thủy, lừa đảo tiền của nhiều người dân.

Trước đây, Thọ hoạt động mê tín dị đoan tại tỉnh Bình Định. Năm 2014, Thọ chuyển qua địa bàn Quảng Ngãi. Tại huyện Đức Phổ, Thọ thường xuất hiện ở khu dân cư để “tiếp thị” nghề xem phong thủy của mình. Với chút hiểu biết về phong thủy, cộng cách nói chuyện “dẻo mồm” nên Thọ đã khiến nhiều người dân, nhất là phụ nữ tin sái cổ và lừa được những khoản tiền không hề nhỏ.

Bắt giữ thầy phong thủy ‘pê đê’ lừa đảo hàng chục triệu đồng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Bắt giữ thầy phong thủy ‘pê đê’ lừa đảo hàng chục triệu đồng là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh ANTĐ

Tại Công an huyện Đức Phổ, Thọ khai nhận đã chiếm đoạt số tiền mua vật phẩm phong thủy của hơn 10 người dân trên địa bàn huyện Đức Phổ bằng cách nâng giá trị các vật phẩm phong thủy lên cao để thu lợi bất chính. Khi Công an huyện Đức Phổ đã ra lệnh truy nã Thọ toàn quốc, Thọ lang thang tới các tỉnh Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai.

Thậm chí, đối tượng cạo trọc đầu đóng giả thầy tu hành để tránh bị phát hiện và cũng như thực hiện hành vi lừa gạt người dân khác. Ngày 12/5, Công an huyện Đức Phổ bắt được Thọ tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, khi đang đóng vai “sư thầy” lang thang dọc đường.

11 người bị khởi tố vì tạt axit đoàn cưỡng chế

Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) đã có quyết định khởi tố ông Nguyễn Trung Can, bà Phùng Thị Ly và 9 người khác về hành vi Chống người thi hành công vụ, theo báo VnExpress. Theo cơ quan điều tra, ngày 13/4, UBND huyện Thạnh Hóa ra quyết định cưỡng chế đối với hộ ông Can và hai hộ khác, vì cho có hành vi chiếm đất công khu vực giải phóng mặt bằng công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa).

Ngày 14/4, khi đoàn cưỡng chế đến vận động, gia đình ông Can và hai hộ kia không hợp tác. Họ được cho là đã tạt axit vào lực lượng chức năng và cầm dao, kéo... tấn công. Sau vụ xô xát, 3 cảnh sát trong đoàn cưỡng chế bị thương.

Những diễn biến mới nhất về vụ việc người dân tạt axit, tấn công đoàn cưỡng chế trên các báo pháp luật được dư luận đặc biệt quan tâm

Những diễn biến mới nhất về vụ việc người dân tạt axit, tấn công đoàn cưỡng chế trên các báo pháp luật được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh VnExpress

Công an huyện Thạnh Hóa cho hay, ông Can đã thừa nhận hành vi sai trái, bày tỏ ăn năn. Còn với bà Ly, người phụ 52 tuổi không nằm trong diện bị cưỡng chế nhưng tích cực tham gia chống lại lực lượng làm nhiệm vụ, khởi xướng việc xuống đường tuần hành tại khu vực chợ Tuyên Nhơn, huyện Thạnh Hóa.

Nguyên TGĐ Công ty Hồng Loan bị khởi tố tội vu khống

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Viện KSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Tùng (bác sĩ Tùng) - nguyên Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty CP Xây dựng - thương mại - địa ốc Hồng Loan (Cần Thơ) để điều tra hành vi vu khống.

Theo đó, sáng 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại), khám xét nơi cư trú của ông Tùng tại đường Tân Trào, phường Tân An, Q.Ninh Kiều.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nguyên TGĐ Công ty Hồng Loan bị khởi tố tội vu khống

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nguyên TGĐ Công ty Hồng Loan bị khởi tố tội vu khống. Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, ông Tùng làm Tổng giám đốc Công ty Hồng Loan đến năm 2011 thì không còn giữ chức vụ nữa khi vợ của ông rút hết vốn khỏi công ty này. Thời điểm đó, Công ty Hồng Loan xin cấp đổi giấy phép kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) TP Cần Thơ.

Cho rằng việc cấp đổi giấy phép kinh doanh này là không đúng, có tiêu cực phía luật sư bảo vệ cho Công ty Hồng Loan và một số cán bộ của Sở KH-ĐT nên ông Tùng đã làm đơn tố cáo nhiều lần về việc này. Ngoài ra, ông Tùng cũng tố cáo một số vấn đề không có thật liên quan đến Bộ KH-ĐT và một số bộ ngành khác.

Sau khi các đơn vị bị tố cáo có văn bản yêu cầu Công an Cần Thơ điều tra làm rõ, PC44 vào cuộc xác minh. Bước đầu làm rõ những nội dung cố cáo của ông Tùng là chưa có cơ sở, có dấu hiệu của tội vu khống nên cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tùng để điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang