Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 16/9

author 09:27 16/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 16/9 đề cập đến các vụ ‘Vào tù vì sống như vợ chồng với bé gái 15 tuổi’, ‘Bắt giữ 3 container hàng cấm nhập khẩu ở TPHCM’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vào tù vì sống như vợ chồng với bé gái 15 tuổi

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, ngày 15/9, TAND TP Cần Thơ đã xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Tấn Khang (19 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) về tội giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng, ngày 8/1, từ trình báo của người dân, qua kiểm tra Công an phường An Bình (quận Ninh Kiều) phát hiện Nguyễn Tấn Khang và N.T.M.T (16 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nam thanh niên vào tù vì sống như vợ chồng với bé gái 15 tuổi

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nam thanh niên vào tù vì sống như vợ chồng với bé gái 15 tuổi

Qua làm việc, Khang thừa nhận đã quen biết và quan hệ tình dục với T. (khi đó chưa đủ 16 tuổi) từ tháng 9/2014. Việc này đã dẫn đến chuyện T. từng có thai và bị hư thai. Tại phiên tòa, Khang thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với T., nhưng không biết nạn nhân chưa đến 16 tuổi.

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số đề hàng trăm triệu

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 16/9, công an TP Vĩnh Long cho biết vừa bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số đề trong quán cà phê với số tiền tham gia đánh bạc hàng trăm triệu đồng. 2 đối tượng gồm Phan Thị Hòa, 36 tuổi (ngụ ấp Tân Thuận An, xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và Dương Tấn Lộc, 46 tuổi (ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó ngày 13/9, Công an TP Vĩnh Long nhận được tin báo của người dân, tại quán cà phê Suối Reo ở số 27C (khóm 3, phường 9, TP Vĩnh Long) có hai đối tượng đang mua, bán số đề. Lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã có mặt tại hiện trường.

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số đề hàng trăm triệu đồng ở tỉnh Vĩnh Long là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số đề hàng trăm triệu đồng ở tỉnh Vĩnh Long là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Qua kiểm tra tin nhắn trên điện thoại di động của Hòa và Lộc, lực lượng Công an phát hiện nhiều tin nhắn với nội dung mua, bán số đề. Trong đó, có 1 tin nhắn Hòa mua của Lộc ngày 12/9/2015 với số tiền là 60 triệu 800 ngàn đồng và số tiền trúng được là 280 triệu đồng. Tổng số tiền mà Hòa tham gia đánh bạc là 340 triệu 800 ngàn đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an  TP Vĩnh Long) ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng Hòa và Lộc để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TPHCM: Bắt giữ 3 container hàng cấm nhập khẩu

Báo VOV đưa tin, sau gần 2 tháng theo dõi, sáng 15/9, lực lượng chức năng TPHCM tiến hành khám xét 3 container hàng nhập khẩu của Công ty TNHH Phương Nam Luxury có trụ sở tại 194C đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TPHCM, phát hiện nhiều lô hàng máy móc thiết bị đã qua sử dụng được nhập lậu qua cửa khẩu Cảng Hiệp Phước.

Lực lượng chức năng đã mở niêm phong số container để kiểm tra, phát hiện hàng trăm máy điều hòa, thiết bị y khoa cũ… thuộc diện hàng cấm nhập được cất dấu bên trong 3 container và che đậy bên ngoài bằng nhiều hàng hóa có thuế suất thấp được phép nhập khẩu.

Bên trong 1 container bị bắt giữ là hàng trăm máy điều hòa và thiết bị y tế đã cũ, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Bên trong 1 container bị bắt giữ là hàng trăm máy điều hòa và thiết bị y tế đã cũ, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Như vậy, đây là vụ thứ 3 được Đội kiểm soát chống buôn lậu Miền Nam, Tổng Cục Hải quan phát hiện. Ông Vũ Ngọc Khiêm, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết: “Chủ những container hàng này chưa đến mở tờ khai. Toàn bộ hàng hóa bị phát hiện đều là hàng cấm nhập khẩu hoặc hàng không có giấy phép.

Sau khi một số lô hàng của công ty này bị bắt trước đó, chủ hàng đã bỏ trốn không đến làm tờ khai với số hàng vừa bị phát hiện. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh và mở rộng điều tra để xử lý theo pháp luật”.

Hút cát trái phép, 4 chủ tàu bị xử phạt 140 triệu đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, công an huyện Vĩnh Lộc vừa phối hợp với lực lượng Công an xã Vĩnh Khang bắt giữ 4 tàu hút cát trái phép trên sông Mã, đoạn qua địa phận thôn 6, xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Theo đó, các phương tiện hút cát bị bắt giữ của các chủ tàu như: Ông Nguyễn Văn Chính (SN 1969, ở xã Định Tiến, huyện Yên Định), Đỗ Văn Bắc (SN 1988, ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1971, ở xã Thạch Định, huyện Thạch Thành) và Trường Duy Thuận (SN 1986, ở xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành).

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến nạn hút cát trái phép ở Thanh Hóa

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến nạn hút cát trái phép ở Thanh Hóa

Những tàu nêu trên đang có hành vi hút cát trái phép trên sông Mã, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Khang. Qua đấu tranh, các chủ tàu khai nhận, sau khi hút được cát sẽ vận chuyển bán cho Công ty TNHH Tuấn Sinh, tại xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã ra các quyết định xử phạt đối với 4 chủ phương tiện có hành vi hút cát trái phép, mỗi chủ tàu bị xử phạt 35 triệu đồng, tổng số tiền là 140 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang