Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 18/5

author 09:30 18/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 18/5 đề cập đến Hàng trăm cảnh sát đột kích bar Top 9, Phát tán cảnh nóng của người yêu cũ lên Facebook, Nghi án giám đốc tự tử vì tín dụng đen,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hàng trăm cảnh sát ập vô bar Top 9 lúc rạng sáng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, rạng sáng 17/5, hàng trăm cảnh sát thuộc các lực lượng công an khác nhau của TPHCM đã tổ chức kiểm tra quán bar Top 9 (số 35 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3) thuộc Công ty TNHH thiết kế quảng cáo thương mại dịch vụ Thế Giới Mới.

Tại thời điểm kiểm tra, có hàng trăm khách nam nữ đang vui chơi tại khu vực sảnh của quán bar này. Tại các bàn ăn, uống của khách, cảnh sát đã phát hiện nhiều gói chứa chất bột trắng, viên nén nghi là ma túy và một số loại công cụ hỗ trợ, hung khí như còng số 8, gậy sắt, kéo, dao bấm…

Một số tang vật thu được khi kiểm tra quán bar Top 9, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Một số tang vật thu được khi kiểm tra quán bar Top 9, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngoài ra, quán bar này bị phát hiện có một số sai phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy, như hệ thống cửa thoát hiểm không mở theo lối thoát hiểm, không trang bị hệ thống báo cháy tự động… Qua kiểm tra, lực lượng cảnh sát ghi nhận có 35 khách (11 nữ, 24 nam) có nghi vấn sử dụng ma tuý nên đã bàn giao những người này cho Công an Q.3 thử nhanh chất ma túy và xử lý.

Thanh niên phát tán clip sex của tình cũ lên Facebook

Zing News đưa tin, Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Vũ Đình Đức (26 tuổi, người địa phương) tội Làm nhục người khác. Theo điều tra, 2 năm trước, Đức và chị Đào (21 tuổi, người cùng quê – tên nạn nhân đã được thay đổi) có quan hệ tình cảm.

Trong một lần "thân mật", cô gái đồng ý để bạn trai dùng điện thoại ghi lại cảnh thân mật giữa 2 người. Đầu năm 2014, Đào phát hiện anh này cùng lúc quan hệ với một phụ nữ khác nên chủ động chia tay. Cô gái sau đó có bạn trai mới, cắt liên lạc với tình cũ.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thanh niên phát tán clip sex của tình cũ lên Facebook

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ thanh niên phát tán clip sex của tình cũ lên Facebook. Ảnh minh họa

Tháng 6/2014, Đức tổ chức nhậu cùng bạn bè và quay clip buổi liên hoan bằng điện thoại. Theo lời thanh niên 26 tuổi, sau khi nhậu say về nhà, anh ta chủ ý đăng tải đoạn video mới quay lên Facebook để bạn bè cùng xem. Đức khai do thao tác nhầm, vô tình phát tán đoạn clip ân ái giữa anh này và Đào.

Hôm sau đến công ty làm việc, Đào thấy đồng nghiệp bàn tán về đoạn video trên mạng mà cô là một trong hai “nhân vật chính". Nghi Đức phát tán, cô gái gọi điện yêu cầu gỡ bỏ nhưng không được. Vào cuộc điều ra, cảnh sát xác định hành vi của Đức có dấu hiệu phạm tội Làm nhục người khác nên khởi tố điều tra.

Thanh niên 15 tuổi gây án mạng sau cuộc nhậu

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều 17/5, đại tá Trần Mưu, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Sơn (15 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) để điều tra hành vi Giết người.

Trước đó khoảng 3h sáng ngày 16/5, Sơn cùng nhóm bạn ngồi nhậu tại quán trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành giao nhau với đường Nguyễn Sinh Sắc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và xảy ra mâu thuẫn với bàn bên cạnh.

Thông tin mới nhất về những vụ án mạng nghiêm trọng được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật

Thông tin mới nhất về những vụ án mạng nghiêm trọng được các báo pháp luật chú ý đưa tin cập nhật. Ảnh VnExpress

Câu chuyện dẫn đến mâu thuẫn được cho là một trong hai bàn nhậu đã mời ly rượu to hơn. Khi Sơn sang bàn bên để hòa giải thì bị Bùi Ngọc Sang (20 tuổi, quê Hòa Bình, tạm trú tại phường Hòa Minh) rượt đánh.

Sau khi bỏ chạy, Sơn vào quán nhậu lấy dao Thái Lan quay lại đánh trả, đâm Sang một nhát trúng ngực. Sang chạy được khoảng 200 m thì gục chết bên đường. Còn Sơn cùng đồng bọn về phòng trọ và bị công an bắt.

Nghi án giám đốc công ty máy tính treo cổ tự tử vì buồn chuyện làm ăn

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ công an P.10 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) chiều 16/5 cho biết danh tính người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trên tầng 3 của cửa hàng kinh doanh máy tính, thiết bị văn phòng trên đường Phan Văn Trị (P.10, Q.Gò Vấp) là ông Nguyễn Quang Lâm (34 tuổi, giám đốc Công ty TNHH TM DV Lâm Phát).

Theo Công an P.10, sáng cùng ngày cháu ông Lâm lên tầng 3 của cửa hàng trên thì phát hiện ông Lâm đã chết trong tư thế treo cổ. Căn phòng nơi phát hiện ông Lâm treo cổ không có dấu hiệu xáo trộn.

Nghi án giám đốc công ty máy tính treo cổ tự tử vì buồn chuyện làm ăn là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Nghi án giám đốc công ty máy tính treo cổ tự tử vì buồn chuyện làm ăn là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Qua khám nghiệm, công an xác định đây là vụ tự sát. Theo nhận định ban đầu, do ông Lâm buồn chuyện công việc làm ăn nên đã tìm đến cái chết.

Bình Thuận khởi tố vụ gây rối trên quốc lộ 1A

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, ngày 16/5, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để điều tra làm rõ những kẻ tấn công cảnh sát cơ động; đập phá tài sản tại khách sạn Vĩnh Hảo.

Trước đó vào hai ngày 14 và 15/4, hàng trăm người dân xã Vĩnh Tân mang bàn ghế, dù, đá... chắn ngang quốc lộ 1A, không cho các xe qua nhằm phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm bão xỉ nghiêm trọng.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến việc Bình Thuận khởi tố vụ gây rối trên quốc lộ 1A

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến việc Bình Thuận khởi tố vụ gây rối trên quốc lộ 1A. Ảnh minh họa

Khi cảnh sát đến điều tiết giao thông, vãn hồi trật tự, nhiều người quá khích đã tấn công lực lượng công vụ, làm bị thương nhiều chiến sĩ; sau đó kéo đến đập phá tài sản và hai ôtô đang đậu tại khách sạn Vĩnh Hảo gần đó.

Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện các biện pháp về bảo vệ môi trường khi xây dựng, vận hành các nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; không để bụi than, xỉ ảnh hưởng đến khu vực dân cư.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì cùng Bộ Xây dựng chỉ đạo thực hiện các giải pháp sử dụng tro, xỉ tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân làm vật liệu xây dựng không nung, phụ gia xi măng. Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sau đó đã tiến hành lu lèn, tưới nước, che bạt bãi xỉ để không phát tán bụi như cam kết.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang