Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 18/9

author 07:03 18/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 18/9 đề cập đến các vụ ‘Bắt 2 đối tượng mang cổ vật giả lừa bán cho nhà chùa’, ‘Bí thư thôn lừa tiền tỷ để bao người tình’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt giữ 2 đối tượng đem cổ vật giả  vào chùa để lừa đảo

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, chiều 17/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Bến Tre đã bàn giao 2 đối tượng lừa bán cổ vật cho Công an phường 4, TP Bến Tre để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khoảng 13h ngày 17/9, Đặng Văn Tiền (SN 1979) điều khiển xe mô tô chở và Đặng Văn Hưng (SN 1970) (cả 2 cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) từ tỉnh Tiền Giang đến TP.Bến Tre mang theo: 1 bình hồ lô, 1 cặp tì hưu, 1 cặp gà vàng và 1 cặp phật di lạc, được làm bằng đồng thau.

Các bức tượng bằng đồng được bôi đất để giả cổ vật nhằm lừa bán cho nhà chùa, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Các bức tượng bằng đồng được bôi đất để giả cổ vật nhằm lừa bán cho nhà chùa, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Sau đó, cả hai tìm đến các chùa trên địa bàn TP Bến Tre lừa nói là cổ vật vừa tìm được để bán lấy tiền tiêu xài. Khi đến Chùa Phổ Quang (ở phường 4), cả hai đã bị cơ quan công an bắt giữ cùng tang vật.

Qua điều tra, Tiền và Hưng đều thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, số tang vật trên được cả hai mua từ một đối tượng tại TPHCM với giá 4 triệu đồng, sau đó mang về bôi đất vào giống cổ vật để lừa bán với giá cao hơn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Xử phạt hai blogger ở Vũng Tàu 10 triệu đồng

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Tấn Trung Thuận vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.H.L. (sinh năm 1969, trú phường 9, TP Vũng Tàu) và ông N.V.L. (sinh năm 1973, trú phường 1, TP Vũng Tàu) mỗi người 5 triệu đồng.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ xử phạt hai blogger ở Vũng Tàu 10 triệu đồng

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ xử phạt hai blogger ở Vũng Tàu 10 triệu đồng. Ảnh minh họa

Hai ông bị xử phạt vì vi phạm một trong những quy định về quản lý thông tin điện tử trên mạng đối với các trang thông tin điện tử không phải xin giấy phép. Ngoài hình thức phạt tiền, hai ông này còn phải xóa bỏ các bài đăng vi phạm trên trang thông thông tin điện tử.

Bí thư thôn lừa tiền tỷ bao người tình

TAND tỉnh Ninh Thuận hôm 17/9 xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thanh Tài (44 tuổi) mức án 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo thông tin trên báo VnExpress.

Theo cáo trạng, Tài là nguyên Bí thư chi bộ thôn Láng Me (xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận). Lấy mác anh ruột làm trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Tài rao có thể xin các xuất dạy học ở các trường.

Xét xử sơ thẩm bí thư thôn lừa đảo tiền tỷ để nuôi ‘bồ nhí’ là một trong những tin pháp luật 24h qua

Xét xử sơ thẩm bí thư thôn lừa đảo tiền tỷ để nuôi ‘bồ nhí’ là một trong những tin pháp luật 24h qua

Tài đã nhận tiền của nhiều sinh viên sư phạm vừa tốt nghiệp ra trường có nhu cầu xin việc. Từ cuối năm 2013 đến đầu 2014, người này nhận xin việc cho 38 trường hợp, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Tài tiêu xài trên 930 triệu đồng, chi gần 200 triệu cho "bồ nhí" mua xe máy, mở tiệm hớt tóc, karaoke.

Một số cán bộ xã Bắc Sơn có vai trò trung gian giới thiệu người xin việc cho Tài, mỗi trường hợp anh ta chi 2 - 3 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Tài bị bắt, họ đã trả lại tiền.

“Ôm” 100 triệu giả từ Trung Quốc về Việt Nam bán kiếm lời

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, TAND Hà Nội ngày 17/9 đưa Nông Thị Thu (37 tuổi, quê Cao Bằng) ra xét xử về tội Lưu hành tiền giả. Theo cáo buộc, tháng 11/2014, tại quán nước gần bến xe Gia Lâm, Hà Nội, Thu quen biết và thỏa thuận mua bán tiền giả với một người phụ nữ tên Thái.

Ngày 15/12/2014, Thái liên lạc với Thu qua điện thoại di động đặt mua 100 triệu đồng tiền giả đổi lấy 40 triệu đồng tiền thật. Thu đồng ý mua tiền giả để bán cho Thái và được đối tượng này trả trước 10 triệu đồng.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ ‘nữ quái’ bị bắt quả tang khi đi buôn tiền giả

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ ‘nữ quái’ bị bắt quả tang khi đi buôn tiền giả

Ngày 20/12/2014, Thu đi theo đường mòn qua cửa khẩu Tà Nùng, Cao Bằng đi đến khu vực Kim Long, huyện Long Châu, TP Nam Ninh, Trung Quốc mua của một người đàn ông Trung Quốc 100 triệu đồng với giá 35 triệu đồng thật.

Ngày 21/12/2014, Thu giấu tiền giả trong người, đi xe khách từ Cao Bằng đến thuê trọ ở trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội. Khoảng 20h cùng ngày, khi Thu mang 100 triệu tiền giả đến đường Nguyễn Sơn chờ giao cho Thái thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Theo tài liệu cơ quan tố tụng, Thu từng thụ án 5 năm tù giam về tội Mua bán phụ nữ. Hành vi của bị cáo là tái phạm. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Thu 10 năm tù giam.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang