Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/8

author 08:12 19/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 19/8 đề cập đến các vụ “Trùm ma túy huy động đàn em ‘dằn mặt’ công an”, “Thu giữ 1.000 lọ thuốc trị bệnh gout nhập lậu từ Trung Quốc”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trùm ma túy huy động đàn em cản đường trinh sát hình sự

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 18/8, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã thưởng 10 triệu đồng cho ban chuyên án T156 vì triệt phá thành công đường dây ma túy do Võ Ngọc Tân (25 tuổi) cầm đầu. Tân đang bị tạm giữ, chờ công an hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án Buôn bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Tân bị công an theo dõi từ hồi tháng 5 khi không có việc làm nhưng thường xuyên ở khách sạn hạng sang. Xác định Tân chính là "đại lý" phân phối ma túy từ miền Bắc vào Đà Nẵng, ngày 17/6, Công an quận Thanh Khê lập chuyên án mang bí số T156, phối hợp với Công an Hà Nội tổ chức theo dõi.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tên trùm ma túy nhiều lần huy động giang hồ cản đường trinh sát hình sự

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tên trùm ma túy nhiều lần huy động giang hồ cản đường trinh sát hình sự

"Nhiều lần Tân ra Hà Nội lấy ma túy nhưng trước khi nhận hàng thường thuê taxi đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố. Phát hiện bị bám theo, hắn huy động cả nhóm giang hồ mang hung khí ra cản để thử xem có phải công an không", thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng công an quận Thanh Khê kể.

Khoảng 12h ngày 16/8, Tân chạy xe máy lòng vòng quanh Đà Nẵng trước khi giao dịch bán ma túy và bị bắt ngay khi chưa kịp bỏ tiền vào túi. Khám người và khám nhà Tân, cảnh sát thu 300 gram ma túy "đá", kiếm cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Tân khai mỗi vụ vận chuyển ma túy từ Hà Nội và Đà Nẵng trót lọt, thu lợi bất chính từ 100 - 200 triệu đồng.

Mới ra tù đã mang hung khí đi cướp xe ôm

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 18/8, Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Lê Hoàng Thân ( SN 1992, ngụ xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi cướp tài sản. Nạn nhân của Thân là anh Nguyễn Hữu Đệ (SN 1973, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) hành nghề xe ôm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng 16/8, người dân xã An Hữu phát hiện anh Đệ bị thương nằm trên đường nên đưa đến bệnh viện và báo công an. Tỉnh lại, anh Đệ cho biết khoảng 23h ngày 15/8, có một thanh niên đến Khu công nghiệp Tân Tạo (TPHCM) thuê anh chở đến xã Mỹ Lương, huyện cái Bè với giá tiền 400.000 đồng.

Bắt giữ tên đối tượng mới ra tù đang lại mang hung khí đi cướp xe ôm là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Bắt giữ tên đối tượng mới ra tù đang lại mang hung khí đi cướp xe ôm là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Về đến xã An Hữu, người thanh niên yêu cầu anh Đệ chở lòng vòng, rồi chỉ vào đường nhỏ kêu dừng lại và bất ngờ dùng hung khí đâm anh nhiều nhát. Qua khám nghiệm hiện trường và sàng lọc đối tượng, công an đã tiến hành bắt giữ Thân khi đối tượng này đang lẩn trốn ở TPHCM.

Tại cơ quan công an, Thân khai sau khi đâm anh Đệ, tưởng anh đã chết, Thân lục xét người tìm tiền nhưng không thấy nên chỉ cướp xe gắn máy. Trên đường bỏ chạy về TPHCM thì xe hết xăng, Thân đành vứt lại ven đường. Hiện công an đang tiến hành truy tìm chiếc xe của anh Đệ.

Thu giữ 1.000 lọ thuốc điều trị bệnh gout nhập lậu từ Trung Quốc

Trao đổi với báo VOV, Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh cho biết vừa kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển trái phép thuốc tân dược và điện thoại di động không có giấy tờ hợp lệ. Cụ thể, Trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới thành phố Móng Cái, đội phát hiện một nhóm đối tượng đang tập kết các thùng carton có nhiều nghi vấn.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm đối tượng bỏ lại toàn bộ số hàng và chạy thoát thân. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 1.000 lọ thuốc điều trị gout, đau nhức xương khớp hiệu Trankal, 30 viên/lọ, mới 100% do nước ngoài sản xuất. Tổng trị giá tang vật ước tính khoảng 130 triệu đồng.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thu giữ 1.000 lọ thuốc điều trị bệnh gout nhập lậu từ Trung Quốc

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thu giữ 1.000 lọ thuốc điều trị bệnh gout nhập lậu từ Trung Quốc

Trước đó, cũng tại thành phố Móng Cái, Đội Hải quan số 1 kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1979, trú tại thôn Chi Nhị, xã Song Giang, huyện Gia Bình, TP Bắc Ninh) về hành vi vận chuyển trái phép 117 chiếc điện thoại Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ. Trị giá tang vật ước khoảng 19 triệu đồng.

Hiện Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên, hoàn thiện hồ sơ  xử lý theo quy định pháp luật.

Phạt tiền nếu cha mẹ kết hôn với con nuôi

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên cho hay, Chính phủ vừa ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ban hành năm 2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trường hợp cha mẹ kết hôn với con nuôi sẽ bị phạt tiền, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Trường hợp cha mẹ kết hôn với con nuôi sẽ bị phạt tiền, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Nghị định mới quy định sẽ áp dụng mức phạt tiền từ 10 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân; kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu trực hệ.

Đáng chú ý, nghị định trên cũng đưa ra quy định, phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với một trong các hành vi: kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha mẹ nuôi với con nuôi; kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng. Các quy định trên có hiệu lực từ 1/10/2015.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang