Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 20/12

author 06:50 20/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 20/12 đề cập đến các vụ: "Giấu hàng trăm cây thuốc lá lậu trong các thùng mỳ", "Công an truy tìm chủ hụi bị tố quỵt nợ 26 tỷ",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giấu hàng trăm cây thuốc lá lậu trong các thùng mỳ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Vietnamplus, ngày 19/12, Đội Cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CAQ Thanh Xuân cho biết, vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện trên xe ôtô này có 4 thùng carton bên ngoài in nhãn hiệu “OLIWA-Mỳ cây thơm ngon,” nhưng bên trong lại chứa 318 cây thuốc lá điếu loại 555 Gold. 

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê Tuấn Anh (SN 1982, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện gần 320 cây thuốc lá điếu nhập lậu loại 555 GoldTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện gần 320 cây thuốc lá điếu nhập lậu loại 555 Gold

 Qua lời khai, Tuấn Anh cho biết, toàn bộ số thuốc lá nhãn hiệu 555 Gold trên đều do nước ngoài sản xuất và được mua trôi nổi trên địa bàn thành phố với giá 293.000 đồng/cây. Sau khi mua gom, đối tượng sẽ liên hệ để bán cho các đại lý lẻ với giá 302.000 đồng/cây nhằm ăn chênh lệch.

Công an truy tìm chủ hụi bị tố quỵt nợ 26 tỷ

Ngày 19/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo truy tìm bà Lê Bé Chính (51 tuổi, tự Chính Hụi) để làm rõ nghi vấn Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nhà chức trách, vụ việc xảy ra từ tháng 9 đến 11, tại khóm 4, thị trấn U Minh. Quá trình điều tra, PC45 Cà Mau phát hiện bà Chính cùng người thân đi đâu không rõ.

Công an huyện U Minh cho biết, cuối tháng 11, hàng trăm người dân thị trấn U Minh và các xã lân cận đã tố cáo bà Chính quỵt tiền hụi. Thiếu phụ với người thân bỗng dưng "biến mất" sau đêm tổ chức đám cưới cho con trai.

"Chúng tôi chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Cà Mau phối hợp điều tra. Có trên 150 người tố cáo bà Chính bội tín, không trả nợ hụi với số tiền khoảng 26 tỷ đồng", lãnh đạo Công an U Minh nói, Zing News đưa tin.

Mang xe của bạn đi cầm rồi đánh bạn tử vong

Theo tin tức từ báo Dân Việt, ngày 19/12, đại diện Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, đơn vị đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với nghi can Trần Kim Vũ (17 tuổi, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Đông Hòa) để điều tra liên quan vụ án “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Nạn nhân trong vụ án này là Lương Công Danh (16 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Trung Kiên, Đông Hòa), đã tử vong vào chiều 18/12.

Theo tin ban đầu, trưa 18/12, nhân viên bảo vệ trường THPT Lê Trung Kiên phát hiện Vũ mang xe đạp điện của một học sinh trong trường đến một cửa hiệu để cầm đồ lấy tiền. Nhân viên này đã điện báo Công an thị trấn Hòa Vinh (Đông Hòa) đến xác minh làm rõ. Vũ đã khai nhận, đây là xe đạp điện do Danh đưa và không biết nguồn gốc xe.      

gia đình nạn nhân Lương Công DanhGia đình nạn nhân Lương Công Danh. Ảnh: Dân Việt

Một cán bộ Công an thị trấn Hòa Vinh đã dùng xe máy chở Vũ đi gặp Danh để đối chất. Đến một quán bida, Vũ bất ngờ xuống xe và nhảy đến ra tay đánh Danh ngất xỉu. Cán bộ công an này không kịp can ngăn vì sự việc diễn ra quá nhanh. Danh tử vong trên đường đến bệnh viện. Cơ quan chức năng đã khám nghiệm và bàn giao thi thể Danh cho gia đình.

Vận chuyển gần 1.500 kíp nổ vào bãi vàng

Theo đó, khoảng 10h sáng ngày 16/12, tại thôn 8, xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, các trinh sát phòng PA92 Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt quả tang Đỗ Thị Hoa (SN 1966, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đang vận chuyển trái phép 1.492 kíp nổ điện.

Tại cơ quan chức năng, Hoa khai nhận số vật liệu nổ này được Hoa vận chuyển từ Huế vào Quảng Nam để bán cho các đối tượng đào đãi vàng.

Trước đó, ngày 12 và 13/8, phòng PA92 đã đánh sập đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ do Trương Bá Trí (SN 1976, thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cầm đầu, thu giữ 2.173 kíp nổ, 398 kg thuốc nổ công nghiệp, 550 mét dây cháy chậm, hơn 211 triệu đồng tiền mua bán trái phép vật liệu nổ, báo Petrotimes đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang