Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/1

author 07:38 23/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm Thu giữ 3 tấn bánh kẹo kém chất lượng, Đường dây làm bằng giả, Bắt giữ đối tượng phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em nam...

Thu giữ gần 3 tấn bánh kẹo, hạt hướng dương kém chất lượng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, Công an TP. Thanh Hóa phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra hành chính kho hàng do ông Lường Khắc Mạnh, trú tại thôn Tiến Thọ, xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương làm chủ, phát hiện nhiều mặt hàng kém chất lượng.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh nêu trên, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ một số lượng lớn hạt hướng dương, bánh kẹo kém chất lượng, hàng nhái, hàng không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hầu hết là hàng gia công.

Tin tức pháp luật mới nhất: Thu giữ gần 3 tấn bánh kẹo, hạt hướng dương kém chất lượng

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thu giữ hàng Tết kém chất lượng. Ảnh Dân Trí

Theo đó, lực lượng chức năng thu giữ 274kg (36 thùng) bánh kẹo các loại; 2.400 kg (71 bì) hạt hướng dương không rõ nguồn gốc xuất xứ; 274kg quẩy, ngô, khoai đóng giòn và nhiều loại thạch, quẩy, nước ngọt các loại tồn trữ tại kho với số lượng lớn với 91 thùng… Hiện toàn bộ lô hàng này đã được lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản thu giữ và chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều tra bổ sung 33 nghi can trong đường dây làm bằng giả quy mô lớn

Báo Thanh Niên đưa tin, TAND tỉnh Quảng Nam đã quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự 12 bị can bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, để tiếp tục điều tra bổ sung làm rõ hành vi của 33 nghi can khác.

Có 33 nghi can cần được điều tra bổ sung làm rõ hành vi, gồm 13 người có hành vi giúp sức làm giả tài liệu và nhóm 20 đối tượng còn lại là người thuê, mua, sử dụng tài liệu giả để lừa dối cơ quan, tổ chức…

Tin tức pháp luật mới nhất: Điều tra bổ sung 33 nghi can trong đường dây làm bằng giả quy mô lớn

Theo tin tức pháp luật mới nhất, cơ quan chức năng mở rộng điều tra đường dây làm bằng giả quy mô lớn. Ảnh Thanh Niên

Đây là vụ án làm giả văn bằng, chứng chỉ, tài liệu tổ chức… quy mô lớn tại Quảng Nam, kéo dài từ năm 2003 đến giữa tháng 9/2013. Được biết vào đầu tháng 1/2015, Viện KSND tỉnh Quảng Nam đã truy tố 12 bị can về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” trong đường dây này.

Theo cáo trạng, có 67 loại văn bằng, chứng chỉ (bằng đại học, cao đẳng, trung cấp, tin học, Anh văn) ở nhiều tỉnh được các bị can trên liên kết “sản xuất”, cung ứng cho những người có nhu cầu bổ sung hồ sơ hay xin việc, đi học…; thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Kiểm lâm viên 'bán mình' vận chuyển thuê 30 bánh heroin

Mới đây, Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang Lầu A Su (33 tuổi, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm huyện Tam Đường, Lai Châu) dùng xe máy vận chuyển 30 bánh heroin (hơn 10 kg, theo thông tin trên báo VnExpress. Nghi can khai trong lần về thăm họ hàng tại huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) được chú họ là Sủng A Dẩu (tức Dơ) thuê vận chuyển lượng ma túy trên về Lào Cai tiêu thụ.

Tin tức pháp luật mới nhất: Kiểm lâm viên 'bán mình' vận chuyển thuê 30 bánh heroin

Bắt giữ kiểm lâm viên vận chuyển lượng ma túy cực lớn là một trong những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh VnExpress

Vì tiền công được hứa hẹn lên tới 200 triệu đồng, kiểm lâm viên này đã chấp nhận "bán mình". Khi thực hiện hành vi phạm pháp, Su cố tình mặc đồng phục của ngành với ý đồ qua mặt các lực lượng kiểm tra. Từ lời khai của Su, trong chiều 21/1, nhà chức trách đã bắt Dẩu.

Lừa đảo tống tiền qua điện thoại hàng trăm triệu đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV cho hay, Công an Thành phố Móng Cái đã triệu tập 2 đối tượng Lỷ A Si và Lỷ Văn Thành, đều sinh năm 1994, trú tại Thôn Pạc Sủi- xã Yên Than, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh khi 2 đối tượng đang làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng Sacombank Móng Cái.

Qua kiểm tra, tài khoản của Thành có 580 triệu đồng do bà Quý, trú tại Đống Đa – Hà Nội chuyển. Trước đó 1 ngày, Bà Quý có nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông cho biết gia đình bà có liên quan tới tội phạm ma túy và yêu cầu bà Quý chuyển khoản ngay 600 triệu đồng để làm tin, nếu không sẽ báo Công an.

Tin tức pháp luật mới nhất: Lừa đảo tống tiền qua điện thoại hàng trăm triệu đồng

Độc giả nên theo dõi những tin tức pháp luật mới nhất để cảnh giác trước những trò lừa đảo qua điện thoại

Do sợ hãi, bà Quý đã nhanh chóng chuyển tiền đồng thời trình báo công an Hà Nội vụ việc trên. Tại cơ quan điều tra, Thành khai là người nhận giúp tiền cho một người anh họ tại Nam Định. Hiện hai đối tượng được bàn giao cho công an Thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Bắt 2 gã trai đưa ảnh khiêu dâm trẻ em nam lên mạng

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 22/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trần Bảo Anh (20 tuổi, quê Bến Tre) và Nguyễn Lê Việt (27 tuổi, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, sinh viên một trường đại học) để làm rõ hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Trước đó, Bộ Công an Việt Nam nhận được công văn từ phía FBI của Mỹ cho biết - ở Việt Nam có đối tượng khai thác nguồn phim sex về trẻ em nam đưa lên mạng internet. Chúng còn dùng thủ đoạn để ép trẻ em ở nước ngoài tự quay hình ảnh đồi trụy và gửi về cho chúng.

Tin tức pháp luật mới nhất: Bắt 2 gã trai đưa ảnh khiêu dâm trẻ em nam lên mạng

Đối tượng Nguyễn Trần Bảo Anh (trái) và Nguyễn Lê Việt. Ảnh Vietnamnet

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện trang web vkid…là một diễn đàn truyền bá văn hóa đồi trụy, thu hút hàng ngàn thành viên tham gia. Kẻ cầm đầu diễn đàn này là Nguyễn Trần Bảo Anh.

Kiểm tra trong máy tính của Bảo Anh có nhiều hình ảnh sex của anh ta và các bé trai chừng 8- 9 tuổi, là người Việt Nam. Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, Bảo Anh đã lập ra trang Web có địa chỉ www.vkid..... – là nơi giao dịch và trao đổi phim ảnh đồi trụy, trong đó phần lớn là hình ảnh khiêu dâm, giao cấu với trẻ em nam. 

Theo thông tin mà phía FBI cung cấp, đến ngày 7/7/2014, họ đã nhận được 698 khiếu nại về Nguyễn Lê Việt đã lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm và gửi cho Việt, sau đó đối tượng này phát tán lên mạng Internet.

Những tin tức pháp luật mới nhất liên quan đến trẻ vị thành niên luôn được dư luận quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất liên quan đến trẻ vị thành niên luôn được dư luận quan tâm

Sau khi Bảo Anh bị bắt, ngay sau đó Việt đã ra đầu thú. Nam sinh viên này khai đã tham gia diễn đàn vkid… từ tháng 10/2013 đến nay với nickname là lixthom. Việt không chỉ vào diễn đàn vkid để xem, chia sẻ mà còn đăng tải các phim ảnh đồi trụy khiêu dâm trẻ em nam. 

Theo tài liệu điều tra, Việt đã đe dọa, khống chế 200 trẻ em nam làm phim khiêu dâm gửi cho Việt. Các em này là người Anh, Mỹ, tuổi từ 9- 12 tuổi. Một cán bộ Cục C45 cho biết, trang web đen do Bảo Anh lập ra đã bị đánh sập.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang