Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/10

author 08:54 23/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/10 đề cập đến các vụ ‘Siêu trộm nhí với mánh phá khóa trong 2 giây sa lưới’, ‘Trộm gần 20 lượng vàng để chơi game bắn cá’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

'Siêu trộm' nhí phá khoá trong 2 giây

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, công an quận 7 (TPHCM) ngày 22/10 tạm giữ Chung Bá Nhẩn (15 tuổi) và Nguyễn Trung Đạt (16 tuổi) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Trước đó, cảnh sát liên tiếp nhận được trình báo về việc nhiều ngôi nhà bị bẻ khoá cửa vào ban ngày, bị mất tài sản trong lúc chủ đi vắng.

Nhiều nghi can có dấu hiệu tài sản bất minh đã bị trinh sát theo dõi. Trong đó, Nhẩn và Minh có nhiều điều đáng ngờ nhất. Bộ đôi thừa nhận thường theo dõi gia chủ trong thời gian dài, khi họ đi vắng là lập tức dùng đoản bẻ khoá cửa để trộm tiền, vàng, xe máy, laptop…

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tóm gọn ‘siêu trộm’ nhí với mánh phá khóa trong 2 giây

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tóm gọn ‘siêu trộm’ nhí với mánh phá khóa trong 2 giây

"Hai cậu nhóc này có thể bẻ các loại khoá chỉ trong 2 giây. Chúng tôi khá bất ngờ về điều này khi cho cả hai thực nghiệm", một cán bộ điều tra cho biết.  Bộ đôi thừa nhận thực hiện trót lọt 26 vụ trộm trên địa bàn quận 7, lấy tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng. Cảnh sát đã thu hồi nhiều đồng hồ, laptop, điện thoại... và đang mở rộng điều tra.

Hơn 1.150 tội phạm công nghệ cao bị khởi tố

Trao đổi với báo VOV vào ngày 22/10, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết, trong 5 năm qua, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên cả nước phát hiện, xác minh và phối hợp điều tra gần 1.500 đầu mối vụ án, vụ việc có liên quan đến công nghệ cao.

Theo thống kê cụ thể, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50 đã phát hiện, xác minh gần 1.000 vụ, trong đó khởi tố gần 150 vụ, hơn 750 bị can. Lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao tại các địa phương đã phát hiện và xác minh gần 500 vụ, trong đó khởi tố hơn 160 vụ, với hơn 400 bị can.

Trong 5 năm qua, đã có hơn 1.150 tội phạm công nghệ cao bị phát hiện và khởi tố, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Trong 5 năm qua, đã có hơn 1.150 tội phạm công nghệ cao bị phát hiện và khởi tố, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cơ quan công an còn chuyển thanh tra chuyên ngành các cấp xử phạt hành chính hàng trăm vụ, thu hồi hàng trăm tỷ đồng.

Rút kiếm đuổi chém nhân viên giao hàng để cướp tài sản

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 22/10, Công an quận 3, TPHCM cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng Châu Ngọc Quốc An (18 tuổi), Vũ Tấn Đạt (20 tuổi và Lê Anh Tú (26 tuổi, tất cả cùng ngụ quận 3) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. Ngoài ra, công an đang truy bắt thêm nghi can Mai Văn Thế Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi tương tự.

Theo điều tra ban đầu của công an, trước đó ngày 21/9, Bảo gọi điện cho chị Nguyễn Thị Ngọc Anh để đặt mua một chiếc túi xách với giá 350.000 đồng và yêu cầu giao đến số 292/34 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3. Lúc này chị Anh kêu anh Dương Hùng Bỉnh đi giao hàng cho khách.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhóm đối tượng lập bẫy đuổi chém nhân viên giao hàng để cướp tài sản

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhóm đối tượng lập bẫy đuổi chém nhân viên giao hàng để cướp tài sản

Khi anh Bỉnh vừa tới nơi thì An ra nhận hàng, tranh thủ lúc anh Bỉnh sơ hở, An lao vào đánh anh Bỉnh rồi cướp hàng của nạn nhân. Anh Bỉnh tri hô người dân giúp đỡ, lúc này Bảo và Đạt đang đứng gần đó đã lấy cây kiếm trong cốp xe ra đuổi chém anh Bỉnh khiến nạn nhân phải bỏ xe tháo chạy.

Sau đó, các đối tượng cướp xe của anh Bỉnh và một số tài sản để bên trong cốp (trị giá khoảng 2 triệu đồng) tẩu thoát. Vào cuộc điều tra, mới đây Công an quận 3 đã bắt giữ được Tú, Đạt và An. Riêng Bảo đã nhanh chân bỏ trốn. Công an quận 3 kêu gọi Bảo sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đột nhập vào nhà trộm gần 20 lượng vàng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, chiều 21/10, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt giam Đỗ Minh Hiếu (18 tuổi) và Huỳnh Tấn Diệm (17 tuổi, cùng ngụ Nha Trang) điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng đột nhập vào nhà trộm vàng để chơi game bắn cá là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Bắt nhóm đối tượng đột nhập vào nhà trộm vàng để chơi game bắn cá là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay

Trước đó, Hiếu và Diệm dùng kìm phá khung sắt cửa hông căn nhà vắng chủ trên đường Bùi Huy Bích (phường An Tây). Đột nhập vào trong, cả hai lục lọi lấy 17 lượng vàng SJC, một dây chuyền vàng (2 lượng), một lắc vàng (2 lượng) và 64 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác rồi tẩu thoát.

Hai tên trộm khai nhận, tài sản lấy được đã bán và nướng vào game bắn cá. Chúng đang tìm cách tiêu thụ 17 lượng vàng thì bị bắt.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang