Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/12

author 06:54 23/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/12 đề cập đến vụ ‘Kẻ trộm bị bắt vì quên áo khoác dưới gầm giường gia chủ’, ‘Bắt 40 đối tượng dùng xe biển xanh đi đánh bạc’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Kẻ trộm bị bắt vì "để quên" áo khoác dưới gầm giường gia chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, ngày 22/12, công an quận Kiến An, TP. Hải Phòng cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đức Công (20 tuổi, trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, ngày 13/12 công an phường Ngọc Sơn tiếp nhận đơn trình báo của chị Đỗ Thị Nhung (33 tuổi, trú phường Ngọc Sơn) cho biết về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập, lấy mất một chiếc điện thoại di động hiệu Oppo R7 Lite trị giá khoảng 6 triệu đồng. Theo đơn tường trình của gia chủ, sau khi chị Nhung tắm xong thì phát hiện bị mất chiếc điện thoại và tủ đồ trên tầng 2 cũng bị lục tung.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kẻ trộm bị bắt vì ‘quên’ áo khoác tại nhà gia chủ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kẻ trộm bị bắt vì ‘quên’ áo khoác tại nhà gia chủ. Ảnh TTO

Đáng chú ý, tại gầm giường nhà mình chị Nhung phát hiện một chiếc áo phao màu xanh không phải của gia đình và tấm ga trải giường vốn cất trong tủ lại được trải ra dưới gầm giường. Qua xác minh, cơ quan công an đã triệu tập Vũ Đức Công. Tại cơ quan công an, Công khai nhận mình chính là kẻ trộm đã đột nhập nhà chị Nhung.

Công khai, khoảng 19h30 ngày 12/12, lợi dụng lúc chị Nhung đi tắm, Công trèo qua ô thoáng khu bếp đột nhập lên tầng 2 của ngôi nhà lục soát, tìm kiếm tài sản. Nghĩ chị Nhung tắm nhanh sẽ lên gác nên Công cởi bỏ áo khoác ngoài đang mặc trên người rồi lấy cả tấm ga nhà chị Nhung trải xuống gầm giường để nằm "mai phục", đợi tối đến sẽ tiếp tục hành động.

Tuy nhiên nằm mãi vẫn nghe thấy tiếng xả nước trong nhà tắm nên Công chui ra và lấy luôn chiếc điện thoại Oppo R7 Lite rồi bỏ đi, để quên chiếc áo khoác tại hiện trường. Thời điểm bị bắt giữ, Công vẫn đang sử dụng chiếc điện thoại đánh cắp được sau khi đem đi mở mã khóa. Được biết, Công đã có tiền án 9 tháng tù về tội trộm cắp, vừa chấp hành xong án tù một thời gian lại tiếp tục tái phạm.

Hai thanh niên giết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Báo VOV đưa tin, ngày 22/12, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử và đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thế Hồ (16 tuổi) mức án 11 năm tù và Nguyễn Thanh Hùng Hổ (18 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) mức án 9 năm tù giam vì tội Giết người.

Hai đối tượng giết người trong phiên xét xử

Hai đối tượng giết người trong phiên xét xử

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước về việc va quẹt xe nên tối 27/10/2014, khi Hồ đang ăn tối cùng Hổ tại xã Phước Tân (TP Biên Hòa) thì nhìn thấy anh Trần Văn Lành (19 tuổi) chạy xe máy chở anh Nguyễn Hùng Anh (24 tuổi) đã nuôi ý định trả thù. Lúc này, Hồ đem theo con dao gấp và đưa cho Hổ một con dao Thái lan.

Khi gặp anh Lành, Hồ đã dùng con dao gấp đâm 2 nhát vào lưng anh này. Thấy vậy, anh Hùng Anh đã đánh Hồ. Trong lúc này, Hổ đã đến ôm anh Anh để cho Hồ dùng dao đâm liên liên tiếp vào lưng, hông và tay trái khiến anh Hùng Anh bị thương tích 33%.  Riêng anh Lành, do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau khi đưa đi cấp cứu. Hai hung thủ cũng bị công an bắt giữ sau đó.

Bắt 40 đối tượng dùng xe biển xanh đi đánh bạc

Trao đổi với báo Dân Trí, công an Thành phố Hải Phòng cho biết vừa triệt phá ổ nhóm cờ bạc với hơn 40 đối tượng tham gia tại thôn Vụ Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương (Hải Phòng). Cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Trần Đức Thông, tên thường gọi là Thông “vổ”, (SN 1966, HKTT tại thôn Vụ Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Ổ nhóm cờ bạc này là nơi quy tụ của nhiều con bạc đến từ các tỉnh thành hoạt động trên địa bàn thôn Vụ Nông mấy tháng nay. Để che giấu hoạt động cờ bạc, chủ chứa Thông đã “giao hẹn” với các đối tượng khi đến đánh bạc sẽ gửi phương tiện cá nhân ở một số nơi quy định, sau đó các đối tượng sẽ được Trần Đức Thông điều xe biển xanh đến đón về nhà Thông để nhằm che mắt lực lượng chức năng cũng như đánh lạc hướng cơ quan CSĐT.

Chiếc xe biển xanh, tang vật vụ án hiện đang được cơ quan công an điều tra tạm giữ

Chiếc xe biển xanh, tang vật vụ án hiện đang được cơ quan công an điều tra tạm giữ

Sau một thời gian theo dõi, cơ quan CSĐT đã đột kích vào căn biệt thự 3 tầng của Trần Đức Thông bắt quả tang hơn 40 đối tượng đang tham gia sát phạt cờ bạc tại nhà riêng Trần Đức Thông, trong đó phần lớn các số đối tượng này là các “quý bà”.

Tại chiếu bạc, lực lượng CA đã thu giữ tang vật 01 bộ xóc đĩa, hàng chục chiếc điện thoại và hàng trăm triệu đồng tại chiếu bạc. Lực lượng CA cũng đã thu giữ 01 thanh đao trong nhà Trần Đức Thông. Các con bạc được phục vụ ăn uống tại nhà Trần Đức Thông để tiện thời gian sát phạt nhau.

Hiện nay, cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự hơn 40 đối tượng để xác minh, làm rõ hành vi đánh bạc có tổ chức tại nhà đối tượng Trần Đức Thông. Chiếc xe biển xanh mang BKS 16A- 0955 thường dùng để đưa đón các con bạc hiện đang được cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng tạm giữ để điều tra làm rõ. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra xác minh mở rộng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang