Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/5

author 11:43 23/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 23/5 đề cập đến 3 thiếu nữ dùng dao giải quyết tai nạn giao thông, Xưởng làm giả túi hàng hiệu bị xóa sổ, ‘Ma cô’ ném tiếp viên xuống sông,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

3 thiếu nữ giết người sau va chạm giao thông

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV, ngày 22/5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Hà Thị Mỹ Hạnh (19 tuổi) mức án 17 năm tù giam; Nguyễn Thị Tuyết Trinh (18 tuổi) mức án 11 năm tù giam và Nguyễn Thị Tuyết Hà (21 tuổi, đều ngụ huyện Cẩm Mỹ) mức án 9 năm tù giam về tội Giết người.

Trước đó, khoảng 19h ngày 29/4/2014, Trinh điều khiển xe gắn máy, chở Hà và Hạnh lưu thông trên đường liên ấp Lập Thành (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) thì va chạm với xe gắn máy do Phù Tường Khánh Ngọc (25 tuổi). Sau khi xảy ra va chạm, nhóm của Ngọc đã dùng mũ bảo hiểm xông vào đánh nhóm của Trinh. Tuy nhiên được mọi người can ngăn nên hai nhóm bỏ về.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 3 thiếu nữ Đồng Nai giết người sau va chạm giao thông

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ 3 thiếu nữ Đồng Nai giết người sau va chạm giao thông. Ảnh VOV

Tuy nhiên, đến khoảng 19h30 cùng ngày, Trinh đang chở Hà và Hạnh thì gặp lại nhóm của Ngọc ở ấp Trần Cao Vân. Trinh dừng xe cùng Hà và Hạnh xông vào đánh nhóm của Ngọc. Ngọc bỏ chạy thì bị Hà rút dao giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào lưng.

Ngọc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau khi gây án, nhóm của Trinh đã bỏ trốn. Đến sáng ngày hôm sau Trinh, Hà và Hạnh đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai.

Xưởng làm giả túi hàng hiệu bị xóa sổ

Trao đổi với báo VnExpress, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội cho biết đang làm rõ hành vi làm giả nhãn hiệu các loại túi xách của Phạm Hữu Phong (31 tuổi) và vợ Phạm Thị Hạnh (27 tuổi). Cụ thể, vào khoảng 9h30 ngày 20/5, lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh Phong Hạnh tại xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, thu hơn 1.600 sản phẩm nghi hàng giả gồm túi xách, ví da mang nhãn hiệu Dior, LV, Hermes…

Có mặt kiểm tra tại hiện trường, đại diện sở hữu của các nhãn hiệu trên khẳng định toàn bộ sản phẩm bị thu giữ đều là hàng giả, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam. Khám xét xưởng sản xuất và kho chứa hàng của Phong, cảnh sát thu thêm 270 sản phẩm giả các nhãn hiệu trên cùng nhiều logo, mặt dây lưng các loại và phương tiện sản xuất (máy khâu, máy dập).

Xưởng làm giả túi xách hàng hiệu ở Hà Nội bị xóa sổ là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Xưởng làm giả túi xách hàng hiệu ở Hà Nội bị xóa sổ là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Phong khai từ năm 2013 đến đầu năm 2015 chủ yếu sản xuất túi xách, ví da không nhãn mác. Đến tháng 4, Phong nhiều người có nhu cầu dùng hàng hiệu giả, anh ta đã "sản xuất". Hơn một tháng, Phong đã xuất xưởng 2.000 chiếc túi, ví...

Bắt giam tên “ma cô” ném tiếp viên xuống bờ sông

Báo Dân Trí đưa tin, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng 3 đối tượng trong vụ hành hung một tiếp viên nữ và cướp tài sản. 3 đối tượng bị khởi tố gồm Đoàn Văn Huy (20 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Lê Thị Huyền (tức Ngọc, 16 tuổi, trú đường Hồ Nguyên Trừng, Đà Nẵng). Riêng Lê Thị Lài (tức Thảo, 16 tuổi, trú cùng địa chỉ với Huyền, hộ khẩu huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cũng bị khởi tố cùng tội danh nhưng hiện đang bỏ trốn.

Trước đó, khoảng 22h ngày 1/5, do mẫu thuẫn việc tranh giành tiếp khách tại quán karaoke trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Huy cùng Huyền và Lài đã ép T.B.T. (19 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đến cầu Tuyên Sơn (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) để đánh đập.

Đối tượng Đoàn Văn Huy tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Đối tượng Đoàn Văn Huy tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh Dân Trí

Sau khi hành hung T., nhóm này cướp điện thoại, tiền cùng một số tài sản khác và bế nạn nhân ném xuống bờ sông dưới dạ cầu Tuyên Sơn rồi bỏ đi. T. may mắn thoát chết và cố lết người lên bờ kè kêu cứu. Sau đó, nạn nhân đã trình báo công an.

Theo điều tra, Huy làm “bảo kê” cho một số nữ tiếp viên karaoke. Tuy không có mâu thuẫn với T.B.T. nhưng khi nghe Lài và Huyền kể vừa bị T. giành khách, Huy cùng với hai cô gái này ép T. đến cầu Tuyên Sơn rồi hành hung và cướp tài sản. Huy khai y là người bồng T. vứt xuống triền sông Tuyên Sơn.

Trộm tiền của đồng nghiệp để đánh bạc

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV cho hay, ngày  22/5, TAND huyện Phù Mỹ, Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Tấn Thân (SN 1986, quê ở thôn Tân Phước, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, Thân là công nhân của doanh nghiệp tư nhân Quang Dũng tại thị trấn Bình Dương.

Lúc 18h10’ ngày 15/2, biết vợ chồng anh Nguyễn Quang Quyết (SN 1982, trú khu tập thể doanh nghiệp Quang Dũng) đi dự liên hoan do doanh nghiệp tổ chức, Thân đột nhập vào nhà anh Quyết lấy trộm hơn 48,5 triệu đồng, 1 máy tính xách tay và 1 điện thoại di động.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm tiền của đồng nghiệp để đánh bạc ở Bình Định

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ trộm tiền của đồng nghiệp để đánh bạc ở Bình Định. Ảnh VOV

Sau khi trộm được số tài sản trên, Thân đem hơn 20 triệu đồng giấu vào bụi cây ở gần trụ sở thôn Dương Liễu Đông, số còn lại và chiếc máy tính đem đi đánh bạc. Sáng hôm sau, Công an huyện Phù Mỹ đã điều tra làm rõ, bắt tên Thân và thu hồi số tài sản trên.

Theo HĐXX, hành vi của Huỳnh Tấn Thân không chỉ làm thiệt hại tài sản của người khác mà còn làm mất an ninh trật tự ở địa phương, có mức án từ 2-7 năm tù theo khoản 2 điều 138 BLHS. Tuy nhiên, trong thời gian điều tra, Thân đã thành khẩn khai báo và khắc phục hậu quả, do đó xem xét giảm một phần mức án.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang