Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/1

author 07:43 24/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/1 đề cập đến Làm giả hàng trăm cân mực sấy khô từ sắn, Thanh tra Bộ Công an sẽ bí mật ghi hình CSGT, Chi cục thuế Q.10, TP.HCM phải hoàn trả tiền thuế,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chi cục thuế Q.10 bị xử thua vụ thu thuế 2 lần

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay, TAND TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm vụ một người dân yêu cầu Chi cục thuế Q.10 phải trả lại 200 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã đóng do người này được người khác ủy quyền bán dùm nhà.

Được biết, ông T. (và một người khác) được ba người con của chủ nhà một căn nhà trên đường Ngô Gia Tự, Q.10 (đã chết) ủy quyền làm thủ tục phân chia di sản thừa kế và bán với giá 10 tỉ đồng.

Chi cục thuế Q.10, TP.HCM phải hoàn trả tiền thuế là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Chi cục thuế Q.10, TP.HCM phải hoàn trả tiền thuế là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Chi Cục thuế Q.10 cho rằng hợp đồng ủy quyền trên là giả tạo nhằm che giấu chuyện các con của chủ nhà đã bán nhà cho ông T. nên đã thu thuế thu nhập cá nhân hai lần (một lần của các con chủ nhà và một lần của ông T.) tổng cộng 400 triệu đồng.

Trong khi đó, ông T. và người cùng được ủy quyền cho rằng mình chỉ bán dùm nhà, không có thu nhập, không thuộc đối tượng chịu thuế nên khởi kiện yêu cầu Chi Cục thuế Q.10 hoàn trả 200 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân đã thu trong việc bán nhà trên.

Phát hiện 340kg mực sấy khô được làm từ sắn

Báo Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa lập biên bản một kho hàng đông lạnh trên địa bàn và thu giữ một khối lượng lớn mực sấy khô xé rời làm giả bằng sắn cùng hơn 18 tấn mực khô nguyên con không có hóa đơn chứng từ, khổng rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, vào chiều ngày 22/1, lực lượng của Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Bình bất ngờ đột nhập kho hàng đông lạnh của bà Nguyễn Thị Lệ Nhung (trú phường Phú Hải, TP Đồng Hới) thì phát hiện trong kho chứ 340kg mực sấy khô xé rời cùng hơn 18 tấn mực khô nguyên con không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Độc giả theo dõi các tin tức pháp luật mới nhất để nắm được thông tin các vụ hàng kém chất lượng, hàng giả

Độc giả theo dõi các tin tức pháp luật mới nhất để nắm được thông tin các vụ hàng kém chất lượng, hàng giả. Ảnh Dân Trí

Tại hiện trường, theo khai nhận của bà Nhung, số lượng lớn mực khô xé rời trên làm từ sắn được bà thu mua từ thị trường tỉnh Nghệ An với giá 50 ngàn đồng/kg. Còn hơn 18 tấn mực khô nguyên con thì được thu mua từ nhiều nơi. Hiện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập biên bản và thu giữ số hàng hóa nói trên để mở rộng điều tra làm rõ.

Thanh tra Bộ Công an sẽ bí mật ghi hình CSGT

Thời gian qua, hình ảnh CSGT ở nhiều địa phương được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, theo Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ tiếp tục dùng thiết bị, công nghệ hiện đại để ghi hình giám sát lực lượng CSGT thi hành công vụ. Dân còn “kêu” về hình ảnh CSGT, thì còn phải thay đổi.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an nói, khi nào người dân còn phàn nàn về hình ảnh người chiến sỹ CSGT khi đó cần phải có phương án để cải thiện, thay đổi. Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, việc ghi hình giám sát lực lượng CSGT sẽ do Thanh tra Bộ Công an thực hiện.

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, CSGT cần tiếp tục nỗ lực thay đổi hình ảnh

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, CSGT cần tiếp tục nỗ lực thay đổi hình ảnh

Theo đó, việc giám sát hoạt động của lực lượng CSGT bằng camera từ công khai đến bí mật nhằm tăng cường việc chấn chỉnh hoạt động của lực lượng này, đặc biệt là liên quan tới quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ngoài đường. Nếu chiến sỹ CSGT nào vi phạm trong khi thi hành công vụ sẽ được thông báo bằng văn bản đến giám đốc công an các tỉnh, thành để người đứng đầu lực lượng này tại địa phương phải chịu trách nhiệm liên đới.

“Ngoài việc sử dụng camera ghi hình CSGT thì các trưởng, phó phòng CSGT; phó giám đốc công an địa phương phải thường xuyên ra đường kiểm tra hoạt động của cán bộ, chiến sĩ CSGT nhằm khen chê kịp thời, đồng thời nắm bắt những thuận lợi khó khăn để có phương án xử lý kịp thời” - Thượng tướng Lê Quý Vương nói.

Bắt 2 người Trung Quốc lừa đảo tiền tỉ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động, Phòng CSĐT  tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ một nhóm người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào năm 2014, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra hàng loạt vụ án lừa đảo. Các đối tượng đã giả danh công an gọi vào các số điện thoại cố định đe dọa chủ thuê bao rằng đang dính vào đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng giả công anh lừa đảo qua điện thoại

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng giả công anh lừa đảo qua điện thoại

Các đối tượng này yêu cầu chủ thuê bao rút hết tiền trong sổ tiết kiệm, trong tài khoản gửi vào tài khoản do chúng chỉ định nhằm “kiểm tra tiền có trong sạch hay không”, hứa chuyển trả lại trong vòng 24 giờ rồi chiếm đoạt. Với thủ đoạn này, nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt của các bị hại gần 4 tỉ đồng.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang