Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/12

author 06:59 24/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/12 đề cập đến vụ ‘Bắt giữ kẻ trộm từng đột nhập nhà thờ Đức Bà’, ‘Giám đốc Trung tâm y tế ký khống hàng nghìn giấy khám sức khỏe’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng từng đột nhập Nhà thờ Đức Bà để trộm cắp

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 23/12, Công an quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào khoảng 2h40 sáng 22/12, Hiến đột nhập vào cửa hàng trong Viện nghiên cứu Giáo dục (số 115 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1) để trộm cắp. Lúc này bảo vệ của cơ quan phát hiện nên tri hô và báo công an. Khi Công an phường Bến Nghé, quận 1 đến kiểm tra thì không thấy tên trộm đâu.

Tuy nhiên khi kiểm tra kỹ bên trong cửa hàng, công an phát hiện tên trộm đang ẩn nấp tại tấm la phông trên trần nhà. Tại cơ quan công an, Hiến khai nhận, đột nhập vào cửa hàng nói trên để trộm tài sản nhưng vừa thực hiện thì bị bảo vệ phát giác nên phải chui lên trần nhà để trốn.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt kẻ trộm từng đột nhập Nhà thờ Đức Bà

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt kẻ trộm từng đột nhập Nhà thờ Đức Bà

Qua đấu tranh, Hiến còn khai nhận, trước đó vào ngày 24/11, đối tượng cũng đã đột nhập vào một cửa hàng khác trong khuôn viên của Viện nghiên cứu Giáo dục lấy trộm 2 máy tính xách tay, 2 bóp da đem bán được gần 2,2 triệu đồng.

Đáng nói, Hiến chính là kẻ đã từng đột nhập Nhà thờ Đức Bà để ăn trộm vào đêm 26/9. Khi bị giáo dân phát hiện, Hiến chui lên chuồng bồ câu trên nóc Nhà thờ Đức Bà ẩn náu. Công an phường Bến Nghé đã phải bao vây truy tìm cả đêm vẫn không tìm ra hắn.

Đến sáng hôm sau, Hiến bị giáo dân phát hiện bắt giữ giao công an. Sau đó, Hiến bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Khi được thả ra, Hiến lại tiếp tục ngựa quen đường cũ.

Nổ súng, ném bom xăng tại trang trại thanh long Hồng Ân

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 23/12, Công an huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận cho biết đang làm việc với nhiều người liên quan để xác minh vụ nổ súng, ném bom xăng xảy ra tại trang trại thanh long Hồng Ân (xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình) đêm 22/12 kéo dài đến rạng sáng 23/12.

Hồ sơ vụ việc cho thấy vào đầu tháng 10/2015, một số người tự xưng là chủ nợ của Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Hồng Ân đã đến công ty này tại xã Hải Ninh giăng băng rôn đòi nợ. Tiếp đó, một nhóm người đã chiếm quyền quản lý 19ha đất trồng thanh long của công ty Hồng Ân.

Hai quả bom xăng được ném vào trong trang trại thanh long nhưng không phát nổ

Hai quả bom xăng được ném vào trong trang trại thanh long nhưng không phát nổ

Đêm 22/12, đội bảo vệ của Công ty Hồng Ân đã tiến hành chiếm lại 19.000 trụ thanh long bị “đánh chiếm”. Trong lúc hỗn loạn đã có tiếng súng nổ. Một chiếc xe tải được đặt bên trong cổng trang trại thanh long nhằm ngăn chặn những người lạ mặt đánh chiếm lại trang trại.

Đến rạng sáng 23/12, có hai quả bom xăng (chai thủy tinh bên trong chứa xăng và đinh) được ném vào bên trong trại thanh long nhưng rất may không phát nổ. Sáng 23/12, lực lượng Công an xã Hải Ninh, Công an huyện Bắc Bình đã đến hiện trường xác minh sự việc.

Lực lượng công an đã làm việc với đội bảo vệ của Công ty Hồng Ân và người chịu trách nhiệm trong đội bảo vệ này xuất trình các giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ. Vị này cho biết trong lúc tình hình lộn xộn có một thành viên của đội bảo vệ đã bắn súng chỉ thiên. Công an huyện vẫn đang tiến hành làm việc với một số người để làm rõ thêm.

Giám đốc Trung tâm y tế ký khống hàng nghìn giấy khám sức khỏe

Báo VnExpress đưa tin, ngày 22/12, đại tá Nguyễn Văn Năm (Trưởng PC 46, Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 4 bị can Lê Anh Tuấn (54 tuổi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ân Thi), Nguyễn Thị Hòa (55 tuổi), Nguyễn Thị Thùy và Nguyễn Mạnh Hưởng để điều tra hành vi “Giả mạo trong công tác” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Giám đốc Lê Tuấn Anh cùng 3 bị can liên quan vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

Giám đốc Lê Tuấn Anh cùng 3 bị can liên quan vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

Đầu tháng 12, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được thông tin tại Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải (cơ sở 1) trực thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên có hiện tượng làm giả giấy khám sức khỏe trong hồ sơ của người đi học lái xe. Quá trình điều tra, công an xác định Thùy đứng ra thu tờ khai khám sức khỏe của những người có nhu cầu với giá 40.000-50.000 đồng một giấy mà không cần phải đến khám.

Theo đó, Thùy móc nối với giám đốc Tuấn để ghi các kết quả khám, xét nghiệm khống với giá 20.000 đồng một tờ. Bà Hoà với nhiệm vụ giữ con dấu của Trung tâm y tế huyện là người điền thông tin để ông Tuấn ký.

Công an tỉnh Hưng Yên đã thu hơn 1.700 giấy khám sức khỏe khống liên quan đến Trung tâm Y tế huyện Ân Thi. Vụ án đang được công an Hưng Yên điều tra.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang