Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/2

author 08:47 24/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/2 đề cập đến vụ Giả danh thiếu tướng công an ‘chạy án’, Ăn trộm rạch mặt chủ nhà vì bị phát hiện, Hung thủ vụ giết người đốt xác trong rừng tràm ra đầu thú,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt kẻ giả danh thiếu tướng công an 'chạy án'

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động, công an tỉnh Thái Bình cho biết Cơ quan điều tra huyện Quỳnh Phụ đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Văn Nguyên (53 tuổi, trú phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, biết anh Hoàng (34 tuổi, ở xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ) đang tìm người nhờ chạy án cho em trai là Hoàng Văn Mạnh (20 tuổi) vừa bị Công an huyện Quỳnh Phụ bắt về tội Đánh bạc, ngày 4/2, được bạn bè giới thiệu, Nguyên đã gặp anh Hoàng và tự nhận mình là thiếu tướng đang công tác tại một tổng cục thuộc Bộ Công an. (Tên nạn nhân đã thay đổi)

Cao Văn Nguyên tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Cao Văn Nguyên tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh NLĐ

Qua trao đổi, Nguyên hứa giúp và tác động cho em trai anh Hoàng thoát án. Tin lời Nguyên, anh của Mạnh đã giao tên này 8,6 triệu đồng. Tối cùng ngày, anh Hoàng nghi Nguyên giả danh thiếu tướng nên trình báo Công an Quỳnh Phụ.

Qua điều tra nhà chức trách xác định được nhân thân thiếu tướng dỏm. Xác minh từ Công an quận Lê Chân cho thấy Nguyên nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ăn trộm, bị phát hiện bèn rạch mặt gia chủ

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, VKSND huyện Tuy An (Phú Yên) vừa truy tố Lê Văn Sơn ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội cố ý gây thương tích. Cáo trạng nói rõ khoảng 21h30 ngày 2/8/2014, Sơn cạy cửa vào nhà chị Nguyễn Thị Công ở thôn Diêm Điền, xã An Ninh Tây rồi đe dọa chủ nhà phải đưa tiền. Chị Công gọi điện thoại cho người nhà đến thì Sơn van xin, được mọi người cho đi.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm tấn công chủ nhà khi bị phát hiện

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm tấn công chủ nhà khi bị phát hiện

Không dừng lại ở đó, Sơn tiếp tục đến quán cà phê Anh Tâm ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông để trộm cắp. Khi Sơn đang mò mẫm trong phòng ngủ của chị Tâm (chủ quán) thì bị phát hiện. Sơn bịt miệng chị Tâm thì bị chị cắn vào tay nên đã dùng dao lam rạch mặt nạn nhân rồi bỏ chạy, làm nạn nhân bị thương tích 14%.

Theo VKS, việc dùng dao lam rạch mặt người khác là phạm tội thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm nên Sơn bị truy tố theo khoản 2 Điều 104 BLHS, có mức hình phạt từ hai đến bảy năm tù.

Một phụ nữ chết bất thường tại công ty

Chiều 23/2, công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho hay công an quận đang điều tra làm rõ nguyên nhân một phụ nữ chết bất thường tại công ty, theo báo Thanh Niên.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhân viên Công ty TNHH Du lịch và dịch vụ vận chuyển Hoàng Hải Tùng đến trụ sở đơn vị ở 186 đường 2/9 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) thì phát hiện bà Đ.T.T. (44 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã chết.

Một phụ nữ chết bất thường ở công ty là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Một phụ nữ chết bất thường ở công ty là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Tại hiện trường, bà T. nằm trên ghế bố ở phòng khách công ty, toàn thân tím tái, có khả năng đã chết khoảng 2 ngày cho đến khi được phát hiện. Theo điều tra ban đầu, bà T. là người dọn dẹp cho công ty TNHH Du lịch và dịch vụ vận chuyển Hoàng Hải Tùng. Dịp tết, bà được phân công ở lại luôn tại trụ sở.  Hiện vụ việc đang được Công an quận Hải Châu điều tra làm rõ.

Hung thủ vụ thi thể phụ nữ bị cháy rụi trong rừng tràm ra đầu thú

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 23/2, cơ quan chức năng đã tạm giữ hai nghi can trong vụ giết và đốt chị Phạm Thị Phương N. (ngụ tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai là nạn nhân trong vụ bị giết và đốt cháy trong rừng tràm được phát hiện vào ngày 2 tết) là Lương Tấn Khanh (sn 1977 ngụ huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai), Bùi Thanh Hoài (sn 1986 ngụ Long An) để điều tra là rõ sự việc.

Cũng theo cơ quan chức năng thì sau khi vụ việc xảy ra thì 2 nghi can này đã tự đến cơ quan công an để đầu thú. Theo lời khai ban đầu của hung thủ, chị N., và cả 2 đều là bạn bè quen biết với nhau từ trước đó và cũng rất thân thiết. Do Khanh và Hoài rủ chị N. đi chơi nên chị N. mới rời nhà đi chơi cùng Khanh và Hoài nhưng trong cuộc vui xảy ra mâu thuẫn nên khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm cả hai đã bóp cổ chị chị N. cho đến khi không còn thấy chị N. động đậy.

Những tin tức pháp luật mới nhất đề cập đến vụ giết người đốt xác ở rừng tràm

Những tin tức pháp luật mới nhất đề cập đến vụ giết người đốt xác ở rừng tràm. Ảnh ĐSPL

Sau khi thấy chị N. tắt thở cả hai đã đưa xác nạn nhân vào rừng tràm để đốt xác phi tang rồi cùng nhau bỏ trốn nhưng sau đó tự ra đầu thú. Đến khoảng 10h sáng 20/2 (sáng mùng 2 Tết), người dân ở ấp Lộ Đức xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) tá hỏa khi phát hiện xác một người phụ nữ cháy rụi trong rừng tràm.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo với cơ quan chức năng, Công an huyện Trảng Bom đã có mặt tại hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả xét nghiệm hiện trường cho thấy trên thi thể người phụ nữ có một số vết đâm do vật sắc nhọn để lại, cơ thể bị cháy xém hết. Nạn nhân được xác định là chị Phạm Thị Phương N. (30 tuổi, ngụ ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang