Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/10

author 06:16 26/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/10 đề cập đến: "Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ khi tuần tra", "Bắt giám đốc ngoại quốc lừa đảo gần 200.000 USD",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ khi tuần tra

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, ngày 25/10, Công an TP Thanh Hóa cho biết, lực lượng CSGT của đơn vị đang thí điểm gắn camera loại nhỏ trên mũ của CSGT khi đi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát để phát hiện người vi phạm Luật An toàn giao thông.

Theo công an TP này, trong những ngày qua, việc gắn camera trên mũ CSGT khi làm nhiệm vụ đã phát huy tác dụng, hiệu quả trong quá trình xử lý vi phạm giao thông tại chỗ và xử lý nguội.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ khi tuần tra

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Cảnh sát giao thông Thanh Hóa gắn camera trên mũ khi tuần tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiếc camera gắn trên mũ CSGT giúp lực lượng tuần tra, kiểm soát trên đường phát hiện người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm các lỗi như: xe vượt đèn đỏ, người chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm; xe ô tô vận chuyển đất đá rơi vãi xuống đường…

Bắt giám đốc ngoại quốc lừa đảo gần 200.000 USD

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận và một số đơn vị chức năng vừa bắt giữ Trcek Jurij (50 tuổi, quốc tịch Slovenia). Việc bắt giữ người đàn ông này được thực hiện theo đề nghị của Cảnh sát Slovenia và Lệnh truy nã quốc tế của Ban Tổng thư ký Interpol.

Nhà chức trách cho biết, Trcek Jurij bị Cảnh sát Slovenia truy nã về tội danh lừa đảo. Sau đó, Ban Tổng thư ký Interpol cũng ban hành Lệnh truy nã quốc tế số A-2327/3/2014 ngày 25/3/2014 đối với vị giám đốc 50 tuổi về tội danh lừa đảo tài chính.

Bắt giám đốc ngoại quốc lừa đảo gần 200.000 USD theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh:

Bắt giám đốc ngoại quốc lừa đảo gần 200.000 USD theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh: Zing News

Theo thông tin trao đổi, Trcek Jurij là đại diện pháp luật kiêm giám đốc một công ty ở quê nhà. Quá trình điều hành công ty, người đàn ông này đã ký kết nhiều hợp đồng mua vật liệu xây dựng với các đối tác. Tuy nhiên, Trcek Jurij chỉ chi trả một phần số tiền thành phải thanh toán, sau đó chiếm đoạt hơn 192.000 USD.

Náo loạn vì người đàn ông tự đâm mình rồi cố thủ trong nhà

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều tối 25/10, trung tá Đặng Hải Triều, đội trưởng đội cảnh sát 113, công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã giải cứu một người đàn ông tự đâm vào bụng mình rồi cố thủ trong nhà tại khu tập thể ngõ 50, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Vinh, Nghệ An.

Khoảng 13h chiều 25/10, người dân sống gần nhà ông Lê Đình Chung (42 tuổi) nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ gia đình ông Chung. Khi mọi người đến thị thấy bà Nhàn (vợ ông Chung) đứng ngoài cửa, van xin chồng bình tĩnh.

Náo loạn vì người đàn ông tự đâm mình rồi cố thủ trong nhà  là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh:

Náo loạn vì người đàn ông tự đâm mình rồi cố thủ trong nhà là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Người dân tìm cách tìm cách đưa nạn nhân đi cấp cứu vì ông Chung tự đâm vào bụng mình nhưng ông Chung liên tục ném gạch đá, dùng dao đe dọa nếu ai vào bên trong sẽ giết.

Nhận được tin báo, công an phường Quán Bàu, cảnh sát 113 đến hiện trường để thuyết phục nạn nhân. Sau 10 phút trò chuyện, ông Chung buông dao xuống và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Bắt nhóm thanh niên cướp tài sản

Theo kết quả điều tra, ngày 7/10, em Nguyễn Văn Nhật (học sinh lớp 11, trường THPT Dân lập Duy Tân, Đô Lương) điều khiển xe đạp điện, trên đường đi học về đến địa bàn xã Quang Sơn thì có thanh niên xin đi nhờ. Khi đi đến đoạn đường vắng, em Nhật bất ngờ bị 2 thanh niên khác cùng với người ngồi sau bắt xuống xe, dùng kiếm đe dọa để cướp tài sản.

Hoảng sợ, Nhật vứt xe bỏ chạy và kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, người dân gần đó chạy ra đuổi bắt. Khi phát hiện có người truy đuổi, 3 nghi phạm bỏ chạy rồi vứt chiếc xe tại đập Long Thái, cách hiện trường hơn 1 km.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Bắt nhóm thanh niên cướp tài sản

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt nhóm thanh niên cướp tài sản. Ảnh: báo Thanh Tra

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định 3 nghi phạm trên là nhóm thanh niên gây ra vụ cướp. Ngày 22/10, công an bắt giữ Lý khi đang có mặt tại địa phương. Tiếp đến ngày 23/10, Hưng cũng bị bắt giữ. Riêng Hiệp khi nghe động đã nhanh chân bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, trước đó thuê nhà nghỉ nằm trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương ở nhiều ngày nhưng không có tiền để thanh toán. Sau khi bàn bạc, nhóm này quyết định đi cướp tài sản để lấy tiền trả nhưng bị phát hiện, báo Thanh Tra đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang