Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/12

author 07:34 26/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/12 đề cập đến các vụ: "Bắt gã trai chuyên 'giăng bẫy' phụ nữ đơn thân trên Zalo", "Một người đàn ông bị đâm chết trong đêm",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt gã trai chuyên 'giăng bẫy' phụ nữ đơn thân trên Zalo

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 25/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lê Như Tùng (37 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, không nghề nghiệp nhưng muốn có nhiều tiền tiêu xài, Tùng đã lên mạng Zalo làm quen với nhiều phụ nữ đơn thân hoặc từng có gia đình rồi dùng những lời “đường mật” để tán tỉnh, sau đó hẹn gặp nhau đi chơi. Khi đi chơi, Tùng nêu lý do xe máy mình bị hỏng nên xin đi nhờ xe. Trên đường đi, Tùng sẽ dụ “con mồi” xuống xe mua đồ ăn rồi phóng xe tẩu thoát.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giữ hình sự đối với Lê Như Tùng Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tạm giữ hình sự đối với Lê Như Tùng. Ảnh: PLO

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, Công an thị xã Dĩ An đã vào cuộc điều tra truy tìm thủ phạm. Sau nhiều ngày theo dõi, công an đã bắt giữ Lê Như Tùng. Bước đầu, tại cơ quan công an nghi can khai nhận với chiêu thức trên từ ba tháng trở lại đây Tùng đã lừa được năm người phụ nữ chiếm đoạt nhiều tài sản. 

Một người đàn ông bị đâm chết trong đêm

Chiều 25/12, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng trong đêm Noel.Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 22h 30' đêm 24/12, anh Phạm Văn Quân (sinh năm 1985, ngụ thôn 1, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân) chở theo vợ và hai con đi chơi Noel.

Khi về tới địa phận xã Yên Giang (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ anh Quân thấy Nguyễn Trọng Huy (em họ của Quân), đang bị một nhóm thanh niên đánh đập dã man nên vào can ngăn.

Khi đang can ngăn, anh Quân bị một đối tượng dùng dao bấm đâm một nhát vào ngực khiến anh Quân gục ngay tại chỗ.

Dù được vợ và người dân đưa đi cấp cứu nhưng anh Quân đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Được biết, đối tượng dùng dao đâm anh Quân là Lê Văn Bắc (sinh năm 1988).

Riêng anh Nguyễn Trọng Huy bị thương, được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Ngọc Lặc. Sau khi gây án, trong sáng ngày 25/12, Bắc cùng với một thanh niên khác là Lê Trọng An (sinh năm 1996) đã tới cơ quan công an đầu thú, báo Công Lý đưa tin.

Bắt đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Theo tin tức từ báo Lao động Thủ đô, sáng 24/12, qua tuần tra kiểm soát, đội 5 Phòng Cảnh sát Môi trường – CATP Hà Nội phối hợp với đội Cảnh sát môi trường – CA quận quận Hoàng Mai phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Dự (SN 1965) vận chuyển động vật hoang dã trái phép.

Qua quá trình kiểm tra, tại phần gióng xe mô tô của Nguyễn Văn Dự có một hộp cát tông, bên trong có chứa 1 con culi có trọng lượng 1,3 kg còn sống.

Đối tượng Nguyễn Văn Dự. Ảnh: LĐTĐĐối tượng Nguyễn Văn Dự. Ảnh: LĐTĐ

Đây là loài thú quý hiếm thuộc Nhóm 1B, theo quy định của Chính Phủ nghiêm cấm khai thác buôn bán với mục đích thương mại. Tại trụ sở công an, Dự khai nhận vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên cho khách để lấy 40.000 tiền công.

Vừa cướp được điện thoại, gặp ngay công an đi tuần

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Linh Cơ (SN 1976, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó vào lúc 01h ngày 20/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Tổ công tác của Công an phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu của bị hại vang lên trên phố Nguyễn Tông Phan. Ngay sau đó, một nam thanh niên phóng xe máy tới với dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, Tổ công tác thiết lập đội hình bắt gọn đối tượng cùng tang vật.

Qua đấu tranh khai thác, nam thanh niên khai nhận tên Nguyễn Linh Cơ. Chính đối tượng này vừa sử dụng xe máy áp sát xe của chị N.M.A trên đường Nguyễn Tông Phan, rồi cướp giật chiếc điện thoại iPhone 6 của nạn nhân. Tuy nhiên, chưa kịp tẩu thoát, Cơ đã bị Tổ công tác của Công an phường Thượng Đình bắt gọn.

Thu Huyền (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang