Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/3

author 08:44 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/3 đề cập đến Tử vong vì bệnh viện không điều xe cấp cứu, Bố bị hại xin tòa tha thứ cho kẻ giết con mình, Triệt phá đường dây mại dâm lớn,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bệnh viện không điều xe cấp cứu, bệnh nhân tử vong

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, sự việc xảy ra sáng 21/3 khi ông Huỳnh Văn Ngài (65 tuổi, ngụ phường Thảo Điền, quận 2) bất ngờ bị đột quỵ tại công viên. Ngay lập tức người dân xung quanh gọi vào số điện thoại của Bệnh viện Bưu điện quận 2 để yêu cầu xe cấp cứu, nhưng gọi 20 cuộc mà không được, thậm chí 1 số người đã trực tiếp đến bệnh viện cầu cứu.

Ông Tư (bảo vệ chợ tạm Thảo Điền), người trực tiếp đến bệnh viện cầu cứu, cho biết, khi ông Ngài bị đột quỵ, người dân không dám tự ý sơ cứu. Theo lời ông Tư, một điều dưỡng cho biết ‘bệnh viện không có xe’ dù ông thấy rõ rành rành có xe cấp cứu đậu ở trước bệnh viện. Được biết, Bệnh viện Bưu điện quận 2 chỉ cách nơi ông Ngài bị đột quỵ chừng hơn 500m, xe cấp cứu chỉ mất chưa đầy 5 phút để đến hiện trường.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tử vong vì bệnh viện không điều xe cấp cứu

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tử vong vì bệnh viện không điều xe cấp cứu. Ảnh Tiền Phong

Tuy nhiên, phải chờ gần 1 giờ kể từ lúc người dân điện thoại cho bệnh viện này thì ông Ngài mới được đưa lên xe cấp cứu, nhưng là xe của Bệnh viện quận 2 cách đó 10km. Trước đó, trong lúc chờ đợi, có taxi chạy đến chỗ ông Ngài nằm, nhưng do không có băng ca, người lái taxi đã nhờ tổng đài điện thoại cho Bệnh viện quận 2. Xe cấp cứu của bệnh viện này đã đến ngay. Tuy nhiên, ông Ngài tử vong sau đó.

Qua tường trình, điều dưỡng Lê Thúy Cẩm xác nhận, sáng 21/3, có 3 người vào gọi cấp cứu. Tuy nhiên, do nhân sự ít, nên điều dưỡng này bảo họ gọi taxi đưa người vào cấp cứu vì không thể bỏ vị trí trực. Một lúc sau, tình cờ trùng hợp lại có một bệnh nhân tên là Vũ Thị Linh (33 tuổi) vào cấp cứu do co giật, động kinh khi đi tập thể dục, nên điều dưỡng này cứ nghĩ đó là bệnh nhân mà mọi người đã đến báo cấp cứu.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 25/3 về việc không điều xe cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong, bác sĩ Phạm Tuấn Khoa, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Bưu điện TPHCM, cho biết đã họp và kiểm điểm ê kíp trực hôm xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Về hình thức kỷ luật, ông Khoa nói rằng, bệnh viện sẽ làm nghiêm và báo kết quả cho báo chí.      

Suýt mất mạng vì kẻ cướp rủ quan hệ đồng tính

Báo Pháp Luật TP. HCM đưa tin, ngày 25/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, y án 8 năm 6 tháng tù đối với Lê Đỗ Thanh Tuấn về tội cướp tài sản, tổng hợp với một bản án tám năm tù về tội cướp tài sản, buộc Tuấn chấp hành hình phạt chung là 16 năm 6 tháng tù. Cùng tội này, tòa phạt Nguyễn Chí Hậu 6 năm tù, tổng hợp với một bản án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, buộc Hậu chấp hành hình phạt chung là 6 năm 9 tháng tù.

Theo hồ sơ, Hậu rủ Tuấn cướp tài sản của anh ĐVT (người đồng tính, ngụ huyện Cam Lâm). Chiều 25/4/2014, Tuấn gọi điện thoại cho anh T. hẹn tối đó “đi chơi”. Sau đó Tuấn chuẩn bị dao, Hậu chuẩn bị cây. 20 giờ cùng ngày, Tuấn chở Hậu đến điểm hẹn rồi xuống đợi anh T., còn Hậu chạy xe máy khuất vào trong.

Bị cáo Hậu và Tuấn tại tòa, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị cáo Hậu và Tuấn tại tòa, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh PLO

Một lúc sau, anh T. chạy xe máy đến chở Tuấn đi. Hậu bám theo sau. Khi anh T. dừng xe bị Tuấn rút dao đâm một nhát vào vai trái. Anh T. tri hô rồi rút chìa khóa xe máy bỏ chạy. Tuấn dùng đá đập vỡ mặt nạ xe máy của anh T. để tìm cách nối dây khởi động xe nhưng không được bèn cùng Hậu bỏ đi.

Về phần anh T., được người nhà đưa đi cấp cứu (thương tật 5%) và trình báo Công an huyện Cam Lâm. Qua điều tra, công an đã bắt được Tuấn, Hậu.

Bố bị hại kháng cáo xin tòa giảm án cho những kẻ giết con mình

Trước đó, theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, khoảng 0h20 ngày 5/4/2014, tại đoạn Dốc Trường thuộc địa phận xã Bồng Khê (Con Cuông), anh Ngân Văn Khởi điều khiển xe máy chở Vi Văn Sang, Lương Văn Bình, Vi Văn Thuần lạng lách gần va chạm với 2 xe mô tô đi ngược chiều do Trần Văn Cường và Nguyễn Đông Anh điều khiển, theo báo Dân Trí.

Sau vụ va chạm, Cường đã hô hào vây đánh nhóm của anh Khởi, hậu quả là anh Vi Văn Sang tử vong sau đó do bị vỡ, sập xương hộp sọ, xuất huyết não. Biết nạn nhân chết, 4 đối tượng đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Gia đình các bị cáo đã bồi thường cho bị hại 80 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Kỳ Anh 16 năm tù giam, Lê Thanh Mạnh 12 năm tù giam, Trần Văn Cường 10 năm tù giam và Nguyễn Đông Anh 8 năm tù giam. Tại phiên tòa phúc thẩm tối cao, ban đầu HĐXX nhận định mức án mà phiên sơ thẩm tuyên tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, tòa phúc thẩm xét thấy không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bố bị hại xin giảm án cho kẻ giết con mình là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bố bị hại xin giảm án cho kẻ giết con mình là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Tuy nhiên, ông Vi Xuân Lưu - bố của nạn nhân Vi Văn Sang đứng lên, xin phép được phát biểu ý kiến: “Mất đi đứa con tôi cũng đau lắm. Còn các cháu ở đây vướng vào vòng tù tội, bố mẹ các cháu cũng khổ tâm. Các cháu ở đây cũng như con cái tôi cả thôi, chúng còn ít tuổi, suy nghĩ chưa được chín chắn. Mong tòa xem xét cho các cháu cơ hội được sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Ngoài số tiền 80 triệu đã đền bù trước đó, trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, gia đình các bị cáo đã bồi thường thêm 20 triệu cho bố mẹ bị hại. Trước khi HĐXX vào nghị án, lần lượt các bị cáo đã nói lời xin lỗi và cảm ơn sự tha thứ của vợ chồng ông Lưu. “Thôi, các cháu cố gắng cải tạo cho tốt để còn về mà làm lại cuộc đời, báo hiếu cho cha mẹ”, người cha bị hại nói.

Mặc dù các bị cáo không có đơn kháng cáo nhưng sau khi xem xét thái độ thành khẩn, tích cực bồi thường thiệt hại, đại diện bị hại tha thiết xin giảm án nên HĐXX TAND tối cao đã giảm 1 năm tù cho Nguyễn Kỳ Anh, Nguyễn Đông Anh, Lê Thanh Mạnh, riêng bị cáo Trần Văn Cường được giảm 1 năm 6 tháng tù giam.

Giải cứu nhiều cô gái bị nhốt trong “động” karaoke ôm ở TP.HCM

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VOV cho hay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA TP.HCM đột kích vào Karaoke Ngọc Hiếu, giải cứu nhiều cô gái bị giam cầm và ép tiếp khách.

4 đối tượng đã bị bắt giữ được đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” gồm: Nguyễn Xuân Thành, 48 tuổi, ngụ 232A đường Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái, Quận 2, chủ nhà hàng; Nguyễn Thị Kiều, 45 tuổi (vợ của Thành); Dương Hoàng Hân, 22 tuổi và Kim Chươne, 28 tuổi, quê ở tỉnh Trà Vinh.

Những tin tức pháp luật mới nhất về tệ nạn mại dâm được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về tệ nạn mại dâm được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh VOV

Theo đơn trình báo, tố cáo của chị B - một nữ tiếp viên nhà hàng Karaoke Ngọc Hiếu về việc vợ chồng ông Thành cùng quản lý nhà hàng tổ chức giam cầm đánh đập và ép các nữ tiếp viên phải tiếp khách.

Chị B cho biết: Nhờ Trung tâm giới thiệu việc làm, ngày 18/3, chị B được giới thiệu đến Nhà hàng Karaoke Ngọc Hiếu để làm việc. Khi biết đây là động bia ôm, chị B đã xin nghỉ. Tuy nhiên, chị đã bị ép tiếp tục làm việc từ 14 giờ chiều cho đến khuya, sau đó nhốt cùng các cô gái khác ở trong phòng.

Ngoài chị B còn có chị H cũng bị hoàn cảnh tương tự nên 2 chị đã bàn cách bỏ trốn, nhưng chỉ có mình chị B trốn thoát còn chị H thì bị bắt giữ lại. Sau khi không liên lạc được với chị H, chị B đã đến cơ quan công an trình báo, tố cáo sự việc. Hiện cơ quan chức năng đang tìm kiếm chị H để xác định tình trạng cũng như truy bắt người quản lý đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang