Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/4

author 11:58 26/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/4 đề cập đến Thiếu niên 15 tuổi đâm chết bạn nhậu vì say quá, Bắt giữ tàu vận chuyển trên 20.000 lít dầu DO trái phép, Lừa đảo nợ cước điện thoại của VNPT vẫn tung hoành.

Thiếu niên 15 tuổi đâm chết bạn nhậu vì say quá

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Tấn Anh (SN 1999, trú TP Cam Ranh) về tội giết người. Điều đáng nói, bị cáo khi phạm tội mới chỉ hơn 15 tuổi và bị hại trong vụ án này lại chính là bạn nhậu, vì can ngăn cả nhóm đi đánh nhau mà đã bị mất mạng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15-9, Tạ Nhất Đoàn (trú TP Cam Ranh) có mời một số người bạn, trong đó có Tấn Anh và Đỗ Thành Giao đến nhà để tổ chức tiệc sinh nhật. Tại đây, Tấn Anh và Giao đã phát sinh mâu thuẫn. Trong lúc hai bên kình cãi, Anh đã bất ngờ rút dao nhọn đâm liên tiếp hai nhát vào ngực Giao. Sau khi biết nạn nhân chết, Anh đến Công an TP Cam Ranh đầu thú.

Tin tức pháp luật mới nhất cho biết, bị cáo giết bạn vì quá say đã nhận bản án 11 năm tù

Tin tức pháp luật mới nhất cho biết, bị cáo giết bạn vì quá say đã nhận bản án 11 năm tù. Ảnh Pháp Luật TP.HCM

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội danh, còn mẹ của bị hại nước mắt lưng tròng, ngất lên ngất xuống, mẹ của Tấn Anh cũng không ngừng lau nước mắt.

Sau khi nghị án, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định tuyên xử phạt bị cáo Trần Tấn Anh 11 năm tù về tội giết người, buộc gia đình bị cáo (vì khi phạm tội bị cáo mới hơn 15 tuổi) phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại hơn 87 triệu đồng.

Bắt giữ tàu vận chuyển trên 20.000 lít dầu DO trái phép

Trên 20.000 lít dầu DO gian lận được các đối tượng vi phạm vận chuyển bằng đường biển vừa bị lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ, theo ghi nhận của báo VOV.

Trước đó, vào lúc 17h30 ngày 22/4, trong lúc tuần tra trên khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Thái Bình, Tổ công tác Cụm Trinh sát số 1 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện tàu HP 90559 TS có dấu hiệu nghi vấn.

Cảnh sát biển Việt Nam đã bắt giữ một con tàu biển chở 20.000 tấn dầu lậu là tin tức pháp luật mới nhất trong ngày 26/4

Cảnh sát biển Việt Nam đã bắt giữ một con tàu biển chở 20.000 tấn dầu lậu là tin tức pháp luật mới nhất trong ngày 26/4. Ảnh minh họa

Qua kiểm tra lực lượng phát hiện trên tàu có 8 thuyền viên không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hành nghề, tàu đang vận chuyển trên 20.000 lít dầu DO. Ông Lê Văn Tuấn (thuyền trưởng) quê quán Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc hàng hóa và phương tiện.

Theo lời khai của thuyền trưởng thì số dầu này được sang mạn từ một tàu vận tải khác không rõ số hiệu và đang trên đường vận chuyển về Đồ Sơn tiêu thụ.

Lừa đảo nợ cước điện thoại của VNPT vẫn tung hoành

Theo VNPT Hà Nội, trong thời gian vừa qua, một số khách hàng của VNPT Hà Nội tiếp tục nhận được các cuộc gọi giả mạo VNPT nhắc nợ khách hàng hiện đang nợ cước với số tiền lớn (thường 7 - 8 triệu đồng) yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa.

Hai đối tượng lừa đảo nợ cước qua điện thoại người Đài Loan bị Công an Hà Nội bắt hồi tháng 6/2014, Ảnh PC50 cung cấp

Hai đối tượng lừa đảo nợ cước qua điện thoại người Đài Loan bị Công an Hà Nội bắt hồi tháng 6/2014. Ảnh PC50 cung cấp cho báo Infonet

Báo Infonet cho hay, mục đích của các cuộc điện thoại lừa này là dẫn dắt những nạn nhân nhẹ dạ, thu thập trái phép các không tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng ...). Sau đó bọn lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội để khách hàng thanh toán hoặc hướng dẫn khách hàng bấm số gọi lại và chuyển tiếp cuộc gọi vào các đầu số dịch vụ giá cước cao để hưởng cước phí gọi đi.

Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại không đáng có cho khách hàng, VNPT Hà Nội đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi giả mạo nêu trên cần thực hiện: Phải bình tĩnh, không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, không chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng vào số tài khoản không phải của VNPT Hà Nội, không thực hiện bấm số gọi lại để tránh phát sinh cước.

Sau đó, liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Hà Nội 04.800126 hoặc 04.38700700 để được hướng dẫn chi tiết. Đồng thời VNPT Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp trình báo các cơ quan công an để được hỗ trợ.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang