Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/5

author 07:05 26/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 26/5 đề cập đến Nghi án công an huyện nổ súng giết người trong lúc xô xát, Đại gia rởm ‘mua vui’ bằng tiền giả, Dùng búa đập vợ con vì bị hỏi lương,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Điều tra án mạng liên quan đến một công an huyện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ vụ án mạng có liên quan đến một chiến sĩ Công an huyện An Dương.

Trước đó, khoảng 21h ngày 24/5 tại khu vực Trạm Bạc, huyện An Dương xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Hậu quả, anh Bùi Đức Ngọc (35 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) bị trúng đạn và thiệt mạng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có nghi án công an huyện nổ súng giết người trong lúc xô xát

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có nghi án công an huyện nổ súng giết người trong lúc xô xát. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ súng dẫn đến chết người kể trên liên quan đến anh Lương Văn Phong, cán bộ công an, thuộc Công an huyện An Dương. Được biết, tất cả các đối tượng liên quan đến vụ xô xát, trong đó có chiến sĩ Lương Văn Phong, đã được triệu tập để phục vụ điểu tra.

Dùng búa đập đầu vợ con vì... bị hỏi tiền lương

Trao đổi với báo Công An TPHCM vào ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Công Tín (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội “Giết người”.

Nạn nhân của vụ án là chị Mai Thị Thùy Trang (25 tuổi) - vợ của nghi phạm Lê Công Tín. Sau khi sự việc xảy ra, Trang bị thương tật 4%, Lê Huỳnh Mai Anh (3 tuổi, con gái Tín) bị thương tật 25%. Riêng Tín sau khi dùng búa đập vợ con cũng đập liên tiếp vào đầu mình 3 nhát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên bị thương tật 8% vĩnh viễn.

Dùng búa đập đầu vợ con suýt chết vì bị hỏi tiền lương là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Dùng búa đập đầu vợ con suýt chết vì bị hỏi tiền lương là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Trước đó vào tối 9/1, Tín đi sinh nhật bạn và có uống rượu bia nên tự đón xe ôm về nhà. Về đến nhà, do đến kỳ lương nhưng chồng không đưa tiền nên chị Trang buộc miệng hỏi Tín công ty đã chi lương hay chưa? Nghe xong, Tín nói rằng công ty vẫn chưa phát lương.

Nghi ngờ, chị Trang gọi điện hỏi đồng nghiệp của Tín thì người nhà cho biết công ty đã trả lương rồi khiến vợ chồng Tín cãi nhau. Sau đó, Tín chạy ra trước nhà lấy búa đập vào đầu vợ rồi quay sang đập đầu con gái. Thấy vợ con bất tỉnh, tưởng họ đã chết nên Tín cũng tự đập vào đầu mình 3 nhát để kết liễu. Do được hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời mà cả 3 may mắn thoát chết.

Đại gia rởm 'mua vui' bằng USD giả

Báo VnExpress đưa tin, công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố, bắt giam Lê Văn Lượng (40 tuổi, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) để điều tra về tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả. Cụ thể, vào hồi đầu tháng 5, Lượng đến thuê nhà trọ tại thị trấn Lấp Vò (Đồng Tháp) ở và khoe với mọi người xấp USD dày cộp.

Sau đó, Lượng "cưa cẩm", rủ một phụ nữ chưa chồng vào nhà nghỉ “vui vẻ” rồi "trả công" bằng tờ 100 USD và nhờ chị này trả giúp tiền thuê phòng. Mang tờ USD đến tiệm vàng nhờ đổi sang tiền đồng, người phụ nữ mới biết đây là tiền giả nên trình bào công an.

Các tờ USD giả Lượng mang trong người khi bị công an bắt giữ, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Các tờ USD giả Lượng mang trong người khi bị công an bắt giữ, theo những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VnExpress

Công an huyện Lấp Vò bắt giữ, thu trên người Lượng 46 tờ 100 USD giả, trong đó có 11 tờ tiền âm phủ. Bước đầu, ông ta khai nhận hành nghề bán vé số dạo, mang theo các tờ đôla âm phủ đốt xả xui khi bán ế. Riêng 35 tờ USD dỏm có năm phát hành 2009, ông ta mua ở huyện An Phú, tỉnh tỉnh An Giang.

Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu tại Đồng Nai

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay trên VOV cho hay, sáng 25/5, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai bắt quả tang 1 cơ sở giết mổ heo lậu tại phường Long Bình, TP Biên Hòa. Đây là cơ sở giết mổ heo lậu thứ 3 bị bắt quả tang trong 5 ngày qua. Điều này cho thấy việc giết mổ heo lậu đang tràn lan và khó có biện pháp dẹp bỏ.

Cơ sở bị lực lượng Quản lý thị trường và Chi cục thú y Đồng Nai bắt qua tang vào sáng nay tại số nhà 50/5 khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa do ông Vũ Văn Nam làm chủ.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu ở Đồng Nai

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt quả tang cơ sở giết mổ heo lậu ở Đồng Nai. Ảnh minh họa

Khi lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, cơ sở đang tiến hành mổ heo, bên cạnh bãi mổ không đảm bảo vệ sinh môi trường có hàng trăm kg thịt heo để tràn lan trên nền sân đang ướp đá lạnh và đầy ruồi bu. Ngoài ra còn có gần 20 con heo đang nuôi nhốt trong chuồng chờ được giết mổ.

Tuy nhiên, chủ cở sở đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch, nguồn gốc xuất xứ của số heo này và cũng không xuất trình được giấy phép giết mổ hợp pháp. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với chủ cơ sở này với 2 hành vi giết mổ động vật không phép và kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch.

Hiện toàn bộ thịt heo, nội tạng và heo chưa được giết mổ đã được cơ quan chức năng chuyển về lò mổ tập trung để lấy mẫu kiểm dịch, theo dõi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang