Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/7

author 07:35 02/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/7 đề cập đến vụ “Bắt nữ quái trộm hàng loạt xe máy trong một tháng”, “Vay cả trăm tỷ rồi làm giả giấy tờ để xù nợ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt nữ quái trộm hàng loạt xe máy trong một tháng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VTC News, vào hồi 17h30 ngày 28/6, tại chợ Đề Thám, phường Đề Thám, TP Thái Bình, Công an TP Thái Bình phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang Bùi Thị Duyên (SN 1988, trú tại xã Vũ Tây, Kiến Xương, Thái Bình) có hành vi trộm cắp xe máy của khách hàng khi vào chợ.

Tại Cơ quan CSĐT, Bùi Thị Duyên khai nhận mặc dù sống ở nông thôn nhưng không chịu lao động, lại ham chơi đua đòi Duyên đã lên thành phố đến những nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe quan sát sơ hở của người dân khi dựng xe quên không rút chìa khóa, không khóa cổ, khóa càng thì thực hiện hành vi trộm cắp.

Bắt giữ nữ quái trộm hàng loạt xe máy trong một tháng ở Thái Bình là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ nữ quái trộm hàng loạt xe máy trong một tháng ở Thái Bình là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Chỉ trong vòng 1 tháng (tháng 6/2015), Duyên đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Thái Bình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vay cả trăm tỷ rồi làm giả giấy tờ để “xù nợ“

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, ngày 30/6, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Tấn Luật, SN 1974, trú tại quận 11, TP. HCM, làm nghề kinh doanh khách sạn, để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan tố tụng, từ tháng 10/2010 đến tháng 11/2012, bà Võ Thị K., SN 1949, trú tại quận 11, TP. HCM, chủ một công ty tư nhân đã cho Luật vay nhiều lần, hiện còn nợ 204,1 tỷ đồng và hơn 8,6 triệu USD (có giấy tờ vay mượn).

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng vay cả trăm tỷ rồi làm giả giấy tờ để ‘xù nợ’

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đối tượng vay cả trăm tỷ rồi làm giả giấy tờ để ‘xù nợ’. Ảnh minh họa

Không những không trả nợ, Luật còn đưa ra một số giấy tờ chứng minh đã… thanh toán hết tiền nợ cho bà K; và hợp đồng thể hiện đã cho bà K vay lại 82 tỷ đồng và 3.866 “cây” vàng SJC. Quá trình điều tra và kết quả giám định cho thấy, toàn bộ tài liệu, giấy tờ mà Luật đưa ra chứng minh việc đã trả tiền vay của bà K và cho bà K vay đều được in ghép, làm giả.

Tóm gọn nhóm cướp giật điện thoại, dây chuyền ở TP. HCM

Trao đổi với báo VOV, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. HCM cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Anh Phúc, sinh năm 1996, Trần Trương Trọng Nghĩa, sinh năm 1995 và Nguyễn Minh Thái, sinh năm 1998, cùng ngụ Quận 3 để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Qua quá trình điều tra cho thấy 3 đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ cướp giật điện thoại di động, dây chuyền sau đó đem đến một số cửa hàng trên đường Cách mạng tháng 8, Quận 10 và đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để bán. Đây là băng nhóm đã bị theo dõi nhiều lần nhưng chưa bắt được.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến nhóm chuyên cướp giật điện thoại, dây chuyền ở TPHCM

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến nhóm chuyên cướp giật điện thoại, dây chuyền ở TP. HCM. Ảnh VOV

Nắm được quy luật hoạt động là hai trong số ba đối tượng sẽ thực hiện hành vi cướp giật, đồng bọn còn lại chạy xe cản sự truy bắt của trinh sát, bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối tháng 6/2015, lực lượng chức năng tóm gọm nhóm 3 đối tượng khi chúng vừa thực hiện hành vi cướp điện thoại của người đi đường.

Qua khai báo bước đầu, 3 đối tượng này thú nhận đã thực hiện 14 vụ cướp giật tài sản tại một số khu vực như: Quận 3, Quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận... Được biết, đối tượng Phúc từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Hiện cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Vờ là phó tổng biên tập lừa 20 người 'chạy việc'

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, theo bản án sơ thẩm ngày 1/7 của TAND Hà Nội, Hoàng Thị Hường (39 tuổi) vờ là phó tổng biên tập một tờ báo, có chồng là giám đốc một trung tâm dữ liệu của thành phố Hà Nội. Cùng với việc tạo vỏ bọc, Hường “nổ” có thể xin việc vào các trường học, bệnh viện và "chạy suất" vào trường cảnh sát.

Tin vào khả năng của Hường, bà Hồng (tên nạn nhân đã được thay đổi) đến gặp cô ta để nhờ xin cho con trai vào trung cấp cảnh sát nhân dân I Hà Nội với chi phí là 300 triệu đồng. Nhận tiền vào cuối tháng 3/2011, Hường hứa khoảng tháng 11 cùng năm sẽ có giấy báo nhập học. Đến hẹn, bà Hồng nhiều lần liên lạc song Hường khất lần và cắt đứt liên lạc.

Hường tại phiên tòa sơ thẩm, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Hường tại phiên tòa sơ thẩm, theo những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Cảnh sát cáo buộc, từ tháng 10/2010 đến tháng 1/2012, Hường đã nhận tiền của 19 trường hợp, tổng cộng hơn 1,7 tỷ đồng. Tại phiên tòa hôm nay, Hường khai năm 2007 quen biết và chung sống như vợ chồng với một cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu. Cả hai bàn nhau sẽ thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tiền và Hường trực tiếp nhận tiền, hồ sơ.

Tuy nhiên, khi đối chất người đàn ông này không thừa nhận. Cơ quan điều tra xác định quá trình thu thập tài liệu không đủ căn cứ kết luận ông này là đồng phạm với Hường do đó không đề cập xử lý. Toà tuyên phạt Hường 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang