Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/1

author 07:04 27/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/1 đề cập đến Xe ô tô chở hàng lậu thuê thương binh áp tải, Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa, “Người thân Bộ trưởng Thân”, Phá đường dây làm giả giấy tờ có tới 5.800 con dấu,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Quảng Ninh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển trên 8,2 kg ma túy

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV, hồi 17h30 ngày 26/1, cán bộ Đội kiểm soát Trạm Kiểm soát Liên hợp km 15 - Bến tàu Dân Tiến, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô khách BKS 36B-010.89.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra xe do Lường Ngọc Cao (SN 1980, trú tại Thanh Hóa) điều khiển, phát hiện trên xe có 2 hành khách là: Lê Thị Cúc (SN 1959, trú tại xã Ngọc Phụng, Thường Xuân, Thanh Hóa) vận chuyển 3 bọc giấy bạc kích thước 15x15x5 (cm), bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá) cùng 9 túi nilon, bên trong chứa nhiều viên nén hình trụ màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp).

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn là tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn là tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Ngoài ra trên xe còn có Nguyễn Thị Phượng (SN 1964, trú tại khu 2, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), cũng vận chuyển 3 bọc giấy bạc kích thước 15x10x5(cm), bên trong các bọc đều chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá), cùng 11 túi nilon màu trắng bên trong chứa nhiều viên nén hình trụ màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp).

Tổng trọng lượng số hàng hóa của 2 đối tượng này ước tính trên 8,2 kg. Vụ việc đã được Trạm Kiểm soát Liên Hợp km 15-Bến tàu Dân Tiến thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản, tạm giữ 2 đối tượng, cùng toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bắc Giang: Bắt xe ô tô chở hàng lậu thuê thương binh áp tải

Một vụ vận chuyển đồ chơi trẻ em và nhiều hàng lậu từ Lạng Sơn về Hà Nội bằng xe khách vừa bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện và bắt giữ, theo VTV.

Điều đáng nói, những đối tượng đầu nậu đã thuê thương binh áp tải hàng lậu, chính điều này đã gây cản trở cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A nơi xảy ra vụ việc suốt nhiều giờ. Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn và Công an Quảng Ninh cũng đã phát hiện tình trạng tương tự.

Báo công an xử lý các vụ xưng "người thân Bộ trưởng Thăng"

Những tin tức pháp luật mới nhất dẫn thông tin từ Bộ GTVT cho biết lý do là do thời gian gần đây, Bộ nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng có một số người đến hoặc gọi điện đến các cơ quan, đơn vị thuộc bộ, các sở GTVT để liên hệ công tác, làm việc và xưng danh là người thân, quen của Bộ trưởng Thăng.

Bộ GTVT khẳng định việc làm trên là vi phạm pháp luật; ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bộ trưởng GTVT cũng như công việc chung của bộ. Đồng thời gây phiền hà đối với các cơ quan, đơn vị.

Hiện tượng “người quen của bộ trưởng Thăng” là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hiện tượng “người quen của bộ trưởng Thăng” là điểm nhấn trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Để tránh tình trạng lợi dụng uy tín của bộ trưởng GTVT nhằm mưu lợi cá nhân, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác, cũng như giữ gìn kỷ cương trong thực thi công vụ, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị lưu ý không tiếp, không làm việc và không giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng trên.

Bộ GTVT yêu cầu khi xuất hiện những việc nêu trên, cần báo ngay cho Văn phòng Bộ GTVT và cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố tổng giám đốc lừa gần 7 triệu USD của đối tác

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Lượng (56 tuổi), Tổng giám đốc Công ty CP dịch vụ thương mại Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), tỉnh Bình Phước, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết tháng 8/2005, UBND tỉnh Bình Phước được Bộ Quốc phòng giao 3.500 m2 đất của Nhà máy Z.756 tại đường 3 Tháng 2 và đường Cao Thắng nối dài (TP.HCM) cho Hợp tác xã Rạng Đông của tỉnh để xây dựng văn phòng đại diện, đồng thời là nhà nghỉ cho cán bộ, con em đồng bào dân tộc đến học tập và công tác tại TP.HCM.

Sau đó, UBND tỉnh giao đất cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà 67 xây dựng (tiền thân của Hợp tác xã Rạng Đông). Đến năm 2009, công ty này đổi tên thành Công ty Rạng Đông do ông Hoàng Văn Lượng làm tổng giám đốc. Tháng 8/2010, đại hội cổ đông Công ty Rạng Đông họp và đồng ý cho ông Trần Ngọc (là người VN, quốc tịch Úc) cùng với công ty thực hiện dự án bất động sản Z.756.

Những tin tức pháp luật mới nhất về tội phạm kinh tế được độc giả đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về tội phạm kinh tế được độc giả đặc biệt quan tâm

Ông Hoàng Văn Lượng ký ủy quyền cho ông Trần Ngọc thay mặt các cổ đông thực hiện toàn bộ công việc liên quan tới dự án cũng như kêu gọi đầu tư. Tin tưởng vào khả năng và dự án của Công ty Rạng Đông nên ông Lam Yin Cho và ông Lee Park Ling (đều mang quốc tịch Úc) đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư vào dự án trên.

Từ tháng 9/2010 – 1/2012, hai người này đã chuyển cho ông Ngọc 16 lần với tổng số tiền 6,41 triệu USD và chuyển vào tài khoản của ông Hoàng Văn Lượng 1 lần vào tháng 1/2012 hơn 485.000 USD. Sau mỗi lần được chuyển tiền, ông Ngọc rút tiền khỏi tài khoản và giao hết cho ông Lượng. Sau khi nhận tiền, ông Lượng không thực hiện dự án cũng không trả lại tiền nên hai ông Lam Yin Cho và Lee Park Ling đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 9 người chết

Chiều 26/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ để tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Thanh Hóa.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa. Ảnh Thanh Niên

Theo đại tá Nguyễn Văn Bính, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, bước đầu có thể nhận định vụ tai nạn xảy ra do tài xế xe ô tô mang biển kiểm soát 37B-010.52 Nguyễn Hữu Duyên (ngụ tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) trong trạng thái buồn ngủ, không làm chủ được tốc độ. Thêm vào đó, đoạn đường xảy ra tai nạn tương đối hẹp, có dốc và bị che khuất tầm nhìn.

Trước đó, như báo Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 24/1, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Như Xuân (Thanh Hóa), xe ô tô mang kiểm soát 37B-010.52 đang chở người đi ăn cưới đã đâm trực diện vào xe tải mang biển kiểm soát BKS 29H-7506 do tài xế Lại Văn Cần (trú tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển chạy chiều ngược lại. Cú đâm mạnh đã làm 9 người chết và 5 người bị thương.

Phá đường dây làm giả giấy tờ có tới 5.800 con dấu

Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh vừa triệt phá một đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn, thu giữ 5.800 con dấu các loại, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Bốn đối tượng bị bắt giữ trong đường dây này gồm: Nguyễn Hồng Văn (40 tuổi), Lê Bá Tòng (45 tuổi, cùng ngụ thị xã Dĩ An), Mã Thanh Vân (37 tuổi, quê Bến Tre) và Vũ Đức Hải (40 tuổi, quê Thanh Hóa).

Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng nói trên mở cơ sở tại một địa điểm thuộc thị xã Dĩ An và chuyên nhận làm giả bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp; các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, giấy phép lái xe và nhiều loại giấy tờ khác.

Với mỗi giấy tờ được làm giả, các đối tượng này thu của người mua 200.000-1 triệu đồng. Thời gian qua, đường dây này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ làm giả và mua bán giấy tờ giả. Nhận thấy đây là đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn, nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Dĩ An đã phối hợp, tham gia phá án. Ngoài bốn đối tượng bị bắt giữ, cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra danh tính các đối tượng tiêu thụ giấy tờ giả của đường dây này.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang