Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/9

author 07:12 27/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/9 đề cập đến các vụ: "Tội phạm công nghệ cao xâm nhập “phố núi”, "Bắt trói cụ già để cướp... cột nhà", "Truy tìm kẻ đập phá gương cầu trên đèo Lò Xo",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tội phạm công nghệ cao xâm nhập “phố núi”

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật và Xã hội, ngày 26/9, CQCA TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Trần Đình Chiến, SN 1973, trú tại phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Ngày 14/9, Chiến từ Việt Trì lên TP Hà Giang nhằm mục đích thực hiện kế hoạch lừa đảo. Chiến “nổ” mình là đại diện cho một Cty đầu tư tài chính, có trang web điện tử trên mạng là Payfx.us. Anh ta mang theo tài liệu, ĐTDĐ, máy tính bảng để “câu con mồi”.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Tội phạm công nghệ cao xâm nhập “phố núi”

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tội phạm công nghệ cao xâm nhập “phố núi”. Ảnh: PL&XH

Bằng hình thức nạp tiền vào tài khoản của Cty, mỗi mã tài khoản tối thiểu là 500 USD, lãi suất sẽ được tăng dần với mức là 3%/ngày. Sau 3 tháng người mua sẽ được rút cả gốc và lãi, nếu giới thiệu thêm người tham gia mua mã đầu tư tài chính thì người tìm sẽ được hưởng thêm 12% số tiền của người mới tham gia.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Chiến đã lôi kéo được 4 người ở TP Hà Giang và huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang tham gia, 2 trong số 4 người này đã nộp tiền vào tài khoản của Cty Chiến làm đại diện với số tiền 46 triệu đồng.

Bắt trói cụ già để cướp... cột nhà

Công an TX.Bến Cát (Bình Dương) đang tạm giữ hình sự Dương Phi Cơ (28 tuổi, ngụ Hậu Giang), Trần Quốc Khanh (22 tuổi, ngụ Cà Mau) về hành vi cướp tài sản, đồng thời truy bắt 2 tên còn lại trong băng cướp này.

Chiều ngày 19/9, Thuyền gặp Khanh, Cơ và Nguyễn Nhân Tiền (23 tuổi, ngụ Hậu Giang, cùng tạm trú xã Phú An) bàn chuyện cướp gỗ quý ở nhà cụ Trọng thì cả nhóm đồng ý. Thuyền phân công Tiền đi mua cưa, khẩu trang che mặt, Cơ chuẩn bị xe máy để chở gỗ…

Sau khi đã chuẩn bị xong, chờ đến chiều tối cùng ngày, cả 4 đi xe máy đến gần nhà cụ Trọng thì dừng lại để Khanh và Cơ đứng ngoài cảnh giới, còn Thuyền và Tiền đi bộ vào trong nhà tìm cách cướp gỗ. Khi vào nhà, Thuyền và Tiền thấy có một mình cụ Trọng nên điện thoại cho Khanh, Cơ cùng đi vào. Tại đây, Thuyền vờ hỏi mua số vật dụng bằng gỗ quý với giá 120.000 đồng/kg nhưng cụ không đồng ý.

Bắt trói cụ già để cướp... cột nhà  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Bắt trói cụ già để cướp... cột nhà  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Thanh Niên

Ngay lập tức, Thuyền lấy tay bịt miệng cụ Trọng, còn Khanh, Tiền, Cơ dùng dây vải trói tay, chân cụ. Sau đó, Thuyền cưa cây cột chính ở trong nhà, 2 cây đà trên mái nhà và dùng đoản sắt phá chiếc tủ thờ để lấy những đoạn gỗ to, rộng và mặt tủ thờ. Cướp được tài sản, bọn chúng chở đến khu vực gò mả cách hiện trường khoảng 300 m để cất giấu.

Đến ngày 21/9, Thuyền thuê xe tải chở về TP.HCM để bán. Riêng cây cột chính và một số cánh tủ do quá nặng, bọn chúng không khiêng đi nổi nên vứt bỏ lại hiện trường.Sau khi bọn chúng rút đi, cụ Trọng bò lết trong nhà tìm cách cởi trói. Cụ tìm được chiếc liềm cắt cỏ rồi cà sợi dây trói tay vào liềm cho đến khi dây đứt để tự giải thoát và đi báo công an, báo Thanh Niên đưa tin.

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 45 khẩu súng trên tàu biển

Lực lượng biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM phát hiện 45 khẩu súng hơi hiệu Shap Tiger khi khám xét tàu biển Thành Công 36. Chiều 26/9, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM cho hay đang tạm giữ lô súng hơi với số lượng lớn khi khám xét tàu biển neo đậu tại luồng Soài Rạp thuộc thuỷ phận huyện Cần Giờ vào sáng cùng ngày.

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 45 khẩu súng trên tàu biển theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 45 khẩu súng trên tàu biển theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Infonet

Theo đó, lúc 9h sáng 26/9, khi kiểm tra tàu biển Thành Công 36 do ông Phùng Văn Chiểu (SN 1970, quê Thanh Hóa) làm thuyền trưởng chở lượng lớn thạch cao neo đậu tại khu vực trên, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM phát hiện lô hàng gồm 45 khẩu súng hơi hiệu Shap Tiger.

Những người trên tàu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng súng nói trên. Theo khai báo bước đầu của ông Chiểu, lô súng này được vận chuyển từ Thái Lan về, theo thông tin từ báo Infonet.

Truy tìm kẻ đập phá gương cầu trên đèo Lò Xo

Ngày 26/9, thiếu tá Nguyễn Ích Hòa, Trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum), xác nhận có nhiều gương cầu lồi tại đèo Lò Xo bị đập phá hư hỏng nặng.

Đoạn đường qua đèo Lò Xo nối từ H.Phước Sơn (Quảng Nam) đến xã Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum) dài 30 km được nhận định là nơi nguy hiểm nhất trên QL14, thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ truy tìm kẻ đập phá gương cầu trên đèo Lò Xo

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ truy tìm kẻ đập phá gương cầu trên đèo Lò Xo. Ảnh minh họa

Để hỗ trợ cho lái xe qua lại đoạn đường này được an toàn, các ngành chức năng tỉnh Kon Tum lắp đặt 11 gương cầu lồi ở những khúc cua nguy hiểm, khuất tầm nhìn trên đèo. Tuy nhiên, những chiếc gương cầu lồi này đã nhiều lần bị phá hỏng, ảnh hưởng đến tầm quan sát của lái xe mỗi khi qua đèo, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang