Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/8

author 07:52 02/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 2/8 đề cập đến các vụ “Kẻ có 2 tiền án lao thẳng xe máy vào CSGT”, “Nghi án bà lão 75 tuổi bị đầu độc, cướp vàng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Kẻ có 2 tiền án lao thẳng xe máy vào CSGT

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị cán, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Thắng (46 tuổi), trú tại Sông Lô 2, xã An Tường, TP Tuyên Quang về hành vi chống người thi hành công vụ. Đối tượng này có 2 tiền án về tội buôn bán ma túy và giết người, cùng 1 tiền sự đi cai nghiện ma túy bắt buộc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 30/7, khi đó, các tổ công tác gồm CSHS, CSĐT tội phạm về ma túy và CSGT CATP Tuyên Quang làm nhiệm vụ tại 2 chốt điểm trên tuyến quốc lộ Thái Nguyên – Tuyên Quang, phát hiện một người đàn ông đi xe máy BKS 22B1 – 66403 có biểu hiện nghi vấn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kẻ có 2 tiền án lao thẳng xe máy vào CSGT

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kẻ có 2 tiền án lao thẳng xe máy vào CSGT

Trước hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, đối tượng đã quay đầu chạy về hướng Thái Nguyên. Khi đó, tổ công tác thứ hai cách chốt điểm đầu 70m tiếp tục ra hiệu lệnh dừng xe. Đối tượng lén lút thả “vật lạ” xuống đường và lao thẳng xe vào tổ công tác, khiến chiến sĩ Vũ Xuân Thắng, Đội CSGT ngã ra đường và bị thương.

Lập tức, tổ CSGT đã kiên quyết ập vào, khống chế đối tượng và đưa chiến sĩ Vũ Xuân Thắng đi cấp cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói heroin và 3 viên ma túy tổng hợp. Bước đầu, Nguyễn Xuân Thắng khai vừa đi Thái Nguyên mua ma túy về để sử dụng. CQĐT đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Xuân Thắng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thừa Thiên-Huế thu giữ nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Trao đổi với báo VOV, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Huế cho biết vừa tạm giữ nhiều mặt hàng mỹ phẩm đã hết thời hạn sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Lô hàng này của cơ sở kinh doanh mỹ phẩm Thúy Hoàng số 83 đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Phú Hòa, thành phố Huế.

Qua kiểm tra bất ngờ tại cơ sở vừa nêu, lực lượng công an đã phát hiện 24 loại mỹ phẩm như sữa tắm, sữa rửa mặt, phấn, son, gen xịt tóc... có nhãn mác nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

24 loại mỹ phẩm ở cơ sở kinh doanh mỹ phẩm Thúy Hoàng không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, theo những tin tức pháp luật 24h qua

24 loại mỹ phẩm ở cơ sở kinh doanh mỹ phẩm Thúy Hoàng không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Hơn 16 sản phẩm hết hạn sử dụng lại được cơ sở mỹ phẩm Thúy Hoàng trưng bày để bán. Đặc biệt, một số sản phẩm không có nhãn mác được chiết xuất ra các chai nhựa bán cho khách hàng. Lực lượng chức năng TP Huế đã tiến hành tạm giữ và niêm phong hơn 10 thùng sản phẩm các loại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghi án bà lão 75 tuổi bị đầu độc, cướp vàng

Báo Vietnamnet đưa tin, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang hiện đang thụ lý điều tra nghi án cụ bà 75 tuổi bị chuốc thuốc mê, cướp tài sản. Nạn nhân bà Nguyễn Thị Tr (SN 1940, ngụ xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Trong nội dung trình báo, bà Tr cho hay, 10h sáng 29/7 khi bà đang ở nhà thì có một thanh niên lạ tìm đến hỏi mua củi. Bà Tr đã tiếp chuyện người thanh niên này sau đó bà không hiểu vì sao bị mê man không biết gì. Đến 18h45 chiều tối cùng ngày, khi bà Nguyễn Thu H (SN 1968, là con gái ruột bà Tr) đến thăm thì phát hiện bà Tr nằm mê man trên võng.

Nghi án bà lão 75 tuổi bị đầu độc, cướp vàng ở Tiền Giang là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Nghi án bà lão 75 tuổi bị đầu độc, cướp vàng ở Tiền Giang là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Bà H lay gọi một hồi lâu, bà Tr mới tỉnh dậy. Phải 30 phút sau, bà Tr mới bình tĩnh nhớ lại sự việc. Khi kiểm tra tài sản trong nhà, bà Tr phát hiện mất đi một số tài sản đáng kể gồm: 2 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 2 chiếc cà rá bằng vàng, 1 chiếc vòng cẩm thạch mạ vàng và 5 triệu đồng.

Ngoài ra tại hiện trường trong nhà bà Tr còn phát hiện 1 khăn màu trắng đã qua sử dụng và 1 ly nước thủy tinh có chứa dung dịch màu vàng, mà bà Tr xác nhận không phải là vật dụng trong gia đình... Gia đình bà Tr tình nghi bà này bị kẻ lạ chuốc thuốc mê để cướp sạch tài sản. Công an hiện đang giám định dung dịch nước lạ trên và mở rộng điều tra, truy xét.

Dùng xe chở xăng dầu của công ty để buôn thuốc lá lậu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, chiều 1/8, Cơ quan điều tra thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cặp vợ chồng Nguyễn Phi Hoài, 50 tuổi và Nguyễn Thị Thanh Nhung, 47 tuổi, đều trú ở thành phố Huế về hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép thuốc lá ngoại nhập lậu.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ đôi vợ chồng dùng xe chở xăng dầu của công ty để buôn lậu thuốc lá

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ đôi vợ chồng dùng xe chở xăng dầu của công ty để buôn lậu thuốc lá

Trước thời điểm khởi tố, Hoài là tài xế của Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex. Nguyễn Thị Thanh Nhung, vợ của  Hoài đã mua một số lượng lớn thuốc lá ngoại nhập lậu để chồng đưa lên xe ôtô Công ty vận chuyển vào Đà Nẵng tiêu thụ.

Vào khoảng 6h sáng ngày 30/7, Hoài điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 75H-5358 của Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex từ Huế vào Đà Nẵng để chở xăng dầu, trên xe cất giấu 2.400 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhãn hiệu JET và HERO thì bị Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang