Tin pháp luật mới nhất ngày 28/10: Bắt 1 cán bộ Ban tuyên giáo tỉnh Kiên Giang

author 08:55 28/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 28/10 đề cập đến các vụ ‘Xông vào nhà khống chế, siết cổ bà bầu để cướp tiền’, ‘Cán bộ Ban Tuyên giáo tỉnh Kiên Giang bị bắt’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xông vào nhà khống chế, siết cổ bà bầu để cướp tiền

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang điều tra vụ cướp táo tợn xảy ra tại ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom. Trước đó, khoảng 9h ngày 27/10, chị Nguyễn Việt Ngọc Hiền (22 tuổi) đang ở trong nhà một mình thì bất ngờ có hai thanh niên bịt kín mặt xông vào nhà khống chế chị Hiền.

Hai đối tượng siết cổ, đánh chị Hiền để uy hiếp buộc chị khai ra nơi cất tiền. Sau đó, cả hai lục tủ lấy đi số tiền hơn 26 triệu đồng rồi bỏ trốn. Còn chị Hiền được người dân đưa đi bệnh viện điều trị ngay sau đó.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ hai đối tượng táo tợn xông vào nhà, khống chế bà bầu để cướp của

Hai đối tượng táo tợn xông vào nhà, khống chế bà bầu để cướp của. Ảnh minh họa

Được biết, khi xảy ra vụ cướp, chị Hiền đang mang thai tháng thứ 5. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để lập biên bản vụ việc, lấy lời khai các nhân chứng.

Cắt kính cửa xe ô tô trộm tài sản để sử dụng ma túy

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, vừa qua, Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành kiểm tra và bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Xuân Hải, 29 tuổi, trú tại thôn Cù I, Xuân Giao, huyện Bảo Thắng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, trong thời gian hơn 1 tháng ( từ đầu tháng 9/2015 đến nay), đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản các loại. Với thủ đoạn thường xuyên qua lại khu vực tập trung đậu đỗ ô tô như nhà hàng, khách sạn… và lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ phương tiện, đối tượng đã dùng búa hoặc dao cắt kính để phá cửa xe trộm cắp tiền và một số vật dụng như điện thoại, giấy tờ xe,…

Bắt đối tượng cắt trộm kính xe ô tô để lấy tiền mua ma túy là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Bắt đối tượng cắt trộm kính xe ô tô để lấy tiền mua ma túy 

Tất cả số tài sản trộm cắp được (trị giá khoảng 50 triệu đồng), Hải bán để mua ma túy sử dụng và chơi cờ bạc. Được biết, Hải đang làm lái xe cho một hãng taxi trên địa bàn thành phố Lào Cai. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Cán bộ Ban Tuyên giáo tỉnh Kiên Giang bị bắt

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 27/10, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Kiên Giang Phạm Công Khâm cho biết, cấp dưới Nguyễn Duy Tân (31 tuổi, cán bộ Phòng Văn hoá văn nghệ) vừa bị Công an thành phố Rạch Giá bắt một ngày trước vì liên quan đến hành vi giả mạo giấy tờ.

Ông Tân bị cho là làm giả giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất tại lô L2, căn 12, khu đô thị Phú Cường (thuộc Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang) với giá tạm thanh toán là 1,05 tỷ đồng. Sau đó, Tân nhờ "cò" rao bán chỉ 850 triệu đồng.

Giấy xác nhận nộp tiền của ông Tân được xác minh là giả, theo những tin pháp luật 24h qua

Giấy xác nhận nộp tiền của ông Tân được xác minh là giả

Chiều 26/10, khi Tân mang giấy tờ này đến quán cà phê ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, để nhận 50 triệu đồng tiền cọc từ đối tác mua nhà thì bị bắt quả tang.

"Giấy xác nhận mà Tân sử dụng để rao bán nhà đất trong dự án là giả. Chữ ký của tôi trong giấy tờ này cũng giả. Nhà đất trong khu vực này chúng tôi đã bán hết lâu rồi, danh sách khách hàng cũng không có ai tên Nguyễn Duy Tân", giám đốc Sàn giao dịch bất động sản của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, nói. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bắt nghi can giả danh công an lừa gần 400 triệu đồng qua điện thoại

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 27/10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự Đàm Mạnh Thanh (25 tuổi, ngụ Hải Phòng) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 20/10, Mạnh gọi điện đến nhà bà Ngô Thị Kim Châu (ngụ Đồng Nai) xưng là người của Bộ Công an đang điều tra vụ mua bán ma túy có liên quan đến số điện thoại và tài khoản của bà Châu.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại. Ảnh minh họa

Sau khi dọa bắt giữ, Mạnh yêu cầu bà Châu nộp 375 triệu đồng vào tài khoản của Mạnh và cho biết sẽ hoàn trả số tiền nếu điều tra bà Châu không liên quan. Tưởng thật, bà Châu đã chuyển khoản số tiền theo yêu cầu của Mạnh tại Ngân hàng chi nhánh Hải Dương, đồng thời báo công an.

Khoảng 10h30 ngày 21/10, khi Mạnh đến một chi nhánh ngân hàng tại Hải Dương rút tiền thì bị lực lượng phối hợp gồm Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Đồng Nai) và PC46 bắt giữ di lý về Đồng Nai để điều tra làm rõ.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang