Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 28/7

author 06:19 28/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 28/7 đề cập đến: “Thanh niên học hết lớp 7 lừa hơn 5 tỷ đồng”, “‘Yêu râu xanh’ hiếp dâm bé gái 13 tuổi giữa đồng”, “Bắt đối tượng trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản tại sân bay Nội Bài”, “Nhận 11 năm tù vì… chơi bầu cua với con nít”.

Thanh niên học hết lớp 7 lừa hơn 5 tỷ đồng

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên tờ Zing News, theo cáo buộc, tháng 8/2011, Võ Ngọc Bích (33 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quen biết với ông Dương Thanh Hải. Bích tự nhận là Phó chủ tịch HĐQT một công ty và là cháu ruột của một lãnh đạo cao cấp. 

Anh ta tiết lộ có gói thi công san lấp mặt bằng tại khu kinh tế cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) trị giá gần 1.000 tỷ đồng. Biết thông tin trên, ông Tuyên (bạn của ông Hải, giám đốc công ty Biển Đông) đồng ý nộp tiền tham gia.

Tháng 10/2011, Bích đưa ông Hải và ông Tuyên đến Hà Tĩnh gặp người giới thiệu và tổng thầu dự án. Thực chất những người này cũng là bị hại của Bích. Sau khi ký hợp đồng khoán việc, ông Tuyên thông qua ông Hải chuyển cho Bích 5,9 tỷ đồng. Đợi lâu không thấy làm thủ tục trúng thầu dự án, ông Hải nhiều lần gọi điện dò hỏi. Bích nại ra chuyện “Ban quản lý đang thay đổi nhân sự nên phải chờ”. 

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Bích tự nhận là cháu ruột của lãnh đạo cao cấp để lừa đảo số tiền hơn 5 tỷ đồng

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Bích tự nhận là cháu ruột của lãnh đạo cao cấp để lừa đảo số tiền hơn 5 tỷ đồng. Ảnh Zing News

Hiện Bích trả cho ông Hải 450 triệu đồng và chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng. Số tiền này, Bích chi tiêu cá nhân hết. Theo tài liệu điều tra, Bích mới học hết lớp 7 và từng có tiền án. Sáng 27/7, TAND TP Hà Nội xử phạt Bích 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cộng án cũ bị cáo phải chấp hành mức án 28 năm tù.

Yêu râu xanh’ hiếp dâm bé gái 13 tuổi giữa đồng

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bắt giữ Nguyễn Văn Vỹ (trú xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em, theo báo Pháp luật TPHCM.

Chiều 22/7, Vỹ đi ra cánh đồng xóm 3, xã Nghi Công Nam. Lúc này bé NTN (13 tuổi) đi ngang qua. Vỹ lợi dụng giữa đồng vắng người đã khống chế để thực hiện hiếp dâm em N. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, Vỹ đe dọa em N. là không được nói với ai, nếu không sẽ bị đánh.

Thời gian sau người thân thấy em N. khác thường nên gặng hỏi và em N. đã kể chuyện bị Vỹ hiếp dâm. Gia đình đã làm đơn tố cáo Vỹ lên cơ quan công an.

Bắt đối tượng trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản tại sân bay Nội Bài

Ngày 27/7, báo Nhân Dân đưa tin theo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã phát hiện, xử lý hai đối tượng có hành vi trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản tại sân bay Nội Bài.

Tin tức pháp luật mới nhất: Nạn trộm cắp lại tiếp tục xảy ra tại sân bay Nội Bài

 Nạn trộm cắp lại tiếp tục xảy ra tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa

Theo đó, vào hồi 18 giờ ngày 25/7, Ðội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được trình báo của hành khách Phạm Văn Hiệp về việc bị mất một điện thoại iPhone 5S mầu vàng khi đang sạc pin tại khu vực sảnh E. Tiến hành rà soát camera, lực lượng an ninh phát hiện một phụ nữ cầm điện thoại có đặc điểm giống của hành khách Hiệp và phát hiện đối tượng đang ngồi tại phòng chờ cách ly đi sảnh E. Qua đấu tranh, đối tượng khai là Lê Thị Hảo, sinh năm 1984, trú tại phường Quang Vinh (TP Thái Nguyên), khi ngồi uống càphê, thấy nam thanh niên nhờ sạc điện thoại iPhone 5S tại quầy thu ngân, đối tượng đã nhận điện thoại là của mình, cho vào túi xách và làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không tại sảnh E. Cảng vụ hàng không miền bắc đã phối hợp các bên liên quan lập biên bản, bàn giao hồ sơ cùng tang vật, đối tượng cho công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào hồi 6 giờ ngày 25/7, lực lượng an ninh hàng không nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Ðức, đánh rơi một dây kim loại mầu trắng và một dây kim loại mầu vàng trên ghế ngồi gần cửa ra tàu bay số 31, Nhà ga hành khách T2. Qua xác minh, An ninh hàng không phát hiện một túi ni-lông có hai sợi dây kim loại như miêu tả tại nhà vệ sinh nữ do bà Nguyễn Thị T., nhân viên vệ sinh Công ty TNHH Hoàn Mỹ cất giữ. Nhân viên này đã thừa nhận trong khi thực hiện nhiệm vụ đã nhặt được hai dây kim loại rơi trên ghế nhưng không trình báo lực lượng chức năng theo quy định mà tự ý cất vào túi đồ cá nhân với mục đích mang ra ngoài sử dụng. Lực lượng chức năng đã bàn giao tài sản bị chiếm đoạt cho chủ sở hữu; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty Hoàn Mỹ có biện pháp xử lý kỷ luật đối với nhân viên này.

Nhận 11 năm tù vì… chơi bầu cua với “con nít”

Chiều ngày 27/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Duẫn (SN 1962, trú thôn Đông Phú, Chư Ngọc, Krông Pa, Gia Lai) 11 năm tù giam về tội “giết người, báo Dân Trí đưa tin.

Cáo trạng cho biết, khoảng 21h ngày 29/12/2014 ông Duẫn lái xe máy từ nhà đến khu vực buôn Djet (xã Chư Ngọc) chơi. Khi đến trước quán tạp hóa của bà Hoa, ông Duẫn thấy một nhóm thanh niên đang đánh bạc bằng hình thức xóc bầu cua, được thua bằng tiền, nên đã dừng xe vào đặt tiền chơi cùng.

Tin tức pháp luật mới nhất: Bị cáo trong buổi xét xử

Bị cáo trong buổi xét xử. Ảnh Dân Trí

1 tiếng sau, trong lúc đang chơi, ông Duẫn và Trần Thái Hiếu cãi nhau vì mâu thuẫn trong việc đặt tiền. Thấy vậy, Ksor Sôn (SN 1991, trú buôn Djet) xông vào đánh ông Duẫn ngã xuống đất.

Ông Duẫn chạy ra xe, mở cốp xe lấy 1 con dao nhọn, chạy đến đánh nhau với Sôn. Trong lúc đánh nhau, ông Duẫn đâm trúng vào người Sôn 3 nhát dao. Lúc này, Hiếu và Alê Quốc Khánh vào can ngăn thì bị ông Duẫn đâm trúng 2 nhát vào người Khánh và Hiếu.

Đến khoảng 23h cùng ngày, anh Sôn tử vong do mất máu cấp, vết thương thấu ngực gây thủng phổi, thủng tim do vật sắc nhọn. Khánh và Hiếu bị thương nhẹ.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang