Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/12

author 07:16 29/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/12 đề cập đến vụ ‘Giết người rồi lên chùa xin tiền đi trốn’, ‘Chê rẻ, không bán con ruột giá 30 triệu’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giết người rồi lên chùa xin tiền đi trốn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, ngày 28/12, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt Võ Tấn Vương (20 tuổi) tù chung thân về hành vi giết người, Trương Minh Thiên (16 tuổi, cùng ở xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk) 6 tháng tù giam vì không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, chiều 5/8, Vương cùng Thiên và một số người ăn nhậu tại một phòng trọ trên địa bàn xã Ea Yông, huyện Krông Pắk. Đến 17h30, cả nhóm rủ nhau đến xã Ea Uy, huyện Krông Pắk chơi. Khi đến tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, Vương thấy Võ Trần Nguyễn (17 tuổi, ở xã Hòa An) ngồi một mình trước nhà bà ngoại bèn đến gây gổ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xét xử kẻ giết người rồi lên chùa xin tiền đi trốn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xét xử kẻ giết người rồi lên chùa xin tiền đi trốn. Ảnh TPO

Hai bên xô xát, Vương rút dao đâm vào cổ anh Nguyễn. Thấy vậy, một người bạn trong nhóm ôm Vương can ngăn, nhưng Vương vẫn tiếp tục đâm Nguyễn. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng anh Nguyễn đã tử vong.

Sau khi gây án, nhóm bạn chở Vương đến chùa Phước An ở xã Hòa An ngủ lại qua đêm. Sáng 6/8, Thiên cầm con dao gây án vứt lại góc cửa chùa, cùng Vương xin nhà chùa 200.000đ rồi đón xe buýt đi trốn. Đến xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, 2 đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Ngoài án phạt tù, hai bị cáo còn bị tuyên phải bồi thường hơn 96 triệu đồng tổn thất tinh thần và mai táng phí cho gia đình nạn nhân.

Chê rẻ, không bán con ruột giá 30 triệu

Trao đổi với báo VnExpress, công an huyện Tràng Định (Lạng Sơn) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án mua bán trẻ em cho cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp tục làm rõ. Theo đó, ngày 1/12, Bàn Văn An và Nông Văn Vi (27 tuổi, đều trú xã Tân Tiến, Tràng Định) bàn nhau tìm người bên Trung Quốc để bán đứa con 2 tuổi của An, nhưng do cháu là con trai nên không có người mua.

Sau đó, An và Vi tiếp tục đưa cháu bé sang Trung Quốc và được cặp nam nữ hỏi mua với giá 8.000 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng). An chê số tiền này ít nên không bán con và đem cháu quay về Việt Nam thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tại cơ quan công an, An và Vi đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán trẻ em để có tiền tiêu xài.

Nghi vợ con bị yểm bùa, đệ tử đổ xăng đốt thầy lang 88 tuổi

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, ngày 28/12, TAND cấp cao tại TPHCM đã bác kháng cáo, y án 17 năm tù đối với Lâm Hoàng Huynh (49 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) về tội giết người. HĐXX nhận định mức án sơ thẩm là thỏa đáng, đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ nên không thể giảm thêm nữa. Trước đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai còn buộc bị cáo bồi thường gần 100 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Năm 2009, Huynh theo học nghề thầy cúng và bốc thuốc của ông Hai (88 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Trong lần đi hành nghề, ông Hai bị bạn của Huynh chê bai nên tức giận. Ông Hai nói với Huynh: "Bạn mày làm mất danh dự của tao, nếu không hại chết nó tao sẽ giết mày".

Bị cáo Huynh lúc tòa nghị án

Bị cáo Huynh lúc tòa nghị án. Ảnh PLO

Đến năm 2014, vợ và con gái của Huynh bị bệnh, nhiều lần đến nhờ ông Hai bốc thuốc nhưng không khỏi. Huynh nghĩ là do ông Hai trả thù, yểm bùa khiến vợ bị sẩy thai và con gái phải chạy thận. Nhiều lần Huynh xin thầy Hai giải bùa ngải nhưng ông không đồng ý. Ông Hai còn nói: "Thằng nào cãi tao thì thằng đó chết" nên Huynh nảy sinh ý định giết ông để trả thù.

Sáng 30/9/2014, Huynh mua hai chai xăng bỏ trong túi vải chạy từ nhà xuống chỗ thầy Hai. Huynh vào phòng ngủ gặp thầy đang bệnh nằm trên giường, tiếp tục năn nỉ cứu con gái. Bị khước từ, Huynh chạy ra xe lấy hai chai xăng vào, một chai để dưới chân giường, một chai tạt lên tấm mền của thầy rồi bật quẹt gas đốt.

Lửa bùng lên dữ dội, Huynh chạy ra ngoài kêu cháy và cùng mọi người múc nước dập lửa. Ông Hai được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong cùng ngày. Sau khi gây án, Huynh về nhà kể cho vợ nghe và được khuyên ra đầu thú. Sau khi vào bệnh viện thăm con gái, Huynh đã đến công an nhận tội.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang